เรื่องจริง..เกี่ยวกับคลองแสนแสบ ( ไปเอามาจากเขาอีกทีอะครับ )


เรื่องจริง..เกี่ยวกับคลองแสนแสบ ( ไปเอามาจากเขาอีกทีอะครับ )

เค้าเรียกกันว่า


ข้อความพวกนี้เอามากจาก..วิชาการ.คอม เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่ข้าพเจ้าได้ยินมานานแล้ว (ถ้าไม่เชื่อก็คิดว่าผมเล่านิทานให้ฟังก็ได้) มีคนเล่าว่าในคลองแสนแสบเคยมีคนเห็นสัตว์น้ำที่มีรูปร่างแปลกๆหรือบางคนเรียกว่า..เด็กน้ำ.. เพราะเจ้าตัวนี้จะมีขนาดประมาณเด็ก4 เดือน หัวโต มีเส้นเลือดเต็มไปหมด มือและเท้ามีพีงผืดด้วย ถ้าใครอยากเจอก็ให้ไปนั่งเรือตอนประมาณ2-4 ทุ่มในเส้นทางที่จะผ่านวัดอะไรซักอย่างผมจำไม่ได้ แต่ถ้าถามคนเก่าคนแก่บริเวณนั้นดูก็จะรู้ เรื่องที่ผมได้ยินมามีดังนี้(ผมเล่าแล้วขนลุกจริงๆนะ)
มีผู้ชายคนหนึ่งเมื่อ 10 ปีที่แล้ว (ไม่ทราบวาชื่ออะไรจริงๆ)

เวลากลับบ้านเขาจะต้องนั่งเรื่อผ่าน บริเวณนี้(ที่เล่าไปนะครับ) และทุกๆครั้งที่จะถึงบริเวณนั้น คนขับเรือก็จะต้องยกผ้าขาวบังรอบเรือให้หมด ซึ่งชายคนนั้นก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร แถมยังเร่งเครื่องให้เร็วมากด้วย แต่พอผ่านจากจุดนั้น เขาก็เบาเครื่อง และขับปกติเหมือนเดิม ซึ่งชายคนนั้นสังเกตว่า เวลาเรือแล่นผ่านบริเวณนั้น เรื่อเหมือนจะชนอะไรบางอย่าง เป็นลูกๆซึ่งทำให้เรื่อกระดกอยู่ตลอดเวลา แต่เขาก็ไม่สนใจ.....

จนวันหนึ่งที่เขากลับบบ้าน เขาจึงขอให้ลุงคนขับเรือเอาผ้าขาวลง

เพื่อเขาจะได้ดูอะไรบางอย่าง แต่ลุงก็ไม่ค่อยจะยอม จนในที่สุดก็ให้ แต่แกจะไม่เบาเครื่องโดยเด็ดขาด.. และเมื่อเรือแล่นผ่านจุดนั้น ภาพที่ชายคนนั้นเห็นก็ปรากฎกับหัว.. คล้ายๆ หัวเด็กลอยอยู่เต็มแม่น้ำสองข้างทาง นับรวมๆ แล้วหลายพันตัวเลย (ขอให้เชื่อเถอะ) ซึ่งหน้าตาคล้ายเด็ก แต่หัวจะมีเส้นเลือดเต็มไปหมด ทำให้ชายคนนั้นถึงกับตะลึง และจดจำไปอีกนานครับ

และเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ชายคนนี้ได้ไปพักที่บ้านเพื่อน ที่อยู่ริมน้ำสายนี้อีกครั้ง

ซึ่งในตอนกลางคืน เขาและเพือนก็รู้สึกว่า ระเบียงที่ตนเองนอนอยู่นั้น กำลังสั้นเหมือนจะหัก หรือมีใครมาโยก (ระเบียงนั้นยื่นออกไปติดกับคลอง) และเขาก็ปลุกเพื่อนให้ลงมาดู เพราะคิดว่าเป็นขโมย และ สุดท้ายพอเขาลงมา แล้วส่องไปฉายไปตรงนั้น เขาก็พบว่าเขาได้เจอกับมันอีกแล้ว มันเป็นเด็กหน้าตาน่ากลัว กำลังกัดแทะเสาบ้านอยู่ ซึ่งมันมีประมาณ 4 ตัว แล้วมันก็พากันหนีลงน้ำไป.... ซึ่งทำให้ชายคนนี้มั่นใจขึ้นอีกว่า ไอ้ตัวนี้มันมีอยู่ในโลกและในประเทศไทยจริง...

เรื่องนี้อยากให้มีผู้รู้ได้ช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยครับ

เอ่อลืมบอกไป ในหนังสือ กินเน็สบุก (ผมอาจจะเขียนผิด ขอโทษด้วย) มีระบุชื่อและรูปไอสัตว์ประหลาดกึ่งคน กึ่งปลาตัวนี้ไว้ด้วย ซึ่งระบุว่ามีอยู่ในไทยจริงๆ รายล่ะเอียดไม่รู้ เพราะอ่านไม่ออกเล่นที่เจอ เป็นภาษาอังกฤษ ที่หอสมุดแห่งชาติครับไม่เชื่อไปดูได้.... สุดท้ายผมมีข้อข้องใจอยากจะระบายหน่อย

คำถามที่อยากรู้ ฟังแล้วยอมรับว่าหงุดหงิดเอามากจริงๆ ฟิวจะขาดเอา โมโหความลึกลับที่ไม่น่าจะลึกลับ


1. ทำไมไม่มีใครเอาเรื่องนี้มาคุย หรือค้นหากันจริงๆจังๆ
2. ถ้ามันมีมากมายขนาดนั้น ทำไมไม่เห็นซากพวกมันลอยขึ้นมาบ้าง
3. ตอนกลางวันมันไปอยู่ไหนหมด ทั้งๆ ที่มันมีมากมายหลายตัว (เป็นพัน พอที่จะล่มเรื่อนักท่องเที่ยวได้อย่างสบาย)

มีคนเล่าว่าเคยไปถามผู้เถ้าผู้แก่แถวนั้นบางคนก็ไม่ยอมบอกอะไรเลย..จริงๆ นะ ทำไมมันต้องไม่บอก- ปิดบ้าอะไรขนาดนั้น) ทำไมไม่มีคนคิดจะจับ ถ้าบ้านอยู่แถวนั้นจะลองหาวิธีจับแน่ๆ กินเน็ตบุก ยังเอาไปลงแต่คนไทยแท้ๆ ส่วนใหญ่ ทำไมถึงไม่รู้ (แปลกเกินไปแระ ถ้าใครไม่เชื่อไปลองเปิดดูได้นะ)

ผมอยากให้คนที่รู้มาช่วยตอบผมที ...มันเป็นเรื่องจริงนะครับๆๆๆๆๆ



ขอขอบคุณเรื่องเล่าประสบการณ์ขนลุกจาก
http://www.shockfmonline.com/board/index.html


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์