วิญญาณอยู่ที่นี่


 วิญญาณอยู่ที่นี่

"เด็กแนว" เล่าประสบการณ์ขนหัวลุกจากบ้านร้าง


เรื่องผีที่ผมลืมไม่ลงตลอดชีวิตนี้ เกิดขึ้นเมื่อเกือบสิบปีก่อน ไม่น่าเชื่อเลยครับ ว่าคนที่ตายไปแล้วจะยังมีวิญญาณสิงสู่อยู่บนโลกนี้ และปรากฏตัวให้ผมเห็นได้ราวกับคนเป็นๆ ตอนนั้น ผมกับเพื่อนๆ เรียน จบ ป.6 ที่โรงเรียนเดิม จากนั้นเราต้องแยกย้ายกระจายกันไปสอบเข้า ม.1 ที่โรงเรียนอื่นๆ น้อยคนที่จะได้เรียนโรงเรียนใหม่ด้วยกัน แต่ความเป็นเพื่อนของเรามันเข้มข้น โดยเฉพาะกลุ่มเราที่มี 7 คนรวมทั้งผมด้วย

เราหาโอกาสพบกันเสมอ และพบกันบ้างในวันหยุดสุดสัปดาห์

เมื่อปิดเทอมกลางเดือนตุลาคม พอดีเป็นวันเกิดของก้อง บ้านอยู่ปากเกร็ด เราอยากไปปาร์ตี้กันก็เลยขออนุญาตพ่อแม่ไปค้างบ้านมันคืนหนึ่ง เรื่องตกน้ำตกท่าไม่ต้องห่วง (บ้านก้องอยู่ติดแม่น้ำ) พวกเราว่ายน้ำเป็นทุกคน แถมพวกเราไม่คิดลงเล่นน้ำกันหรอกครับ มีอะไรให้ทำตั้งเยอะอย่างเล่นกีตาร์หรือเกมคอมพิวเตอร์
เราไปถึงบ้านก้องแต่เช้า ขลุกอยู่ด้วยกันทั้งวัน ไม่ได้ออกไปไหน พอราวๆ ห้าโมงเย็น แดดร่มเหมือนใกล้พลบเพราะเป็นช่วงฤดูหนาว เราไปเล่นเตะบอลกันที่สนามหลังบ้านสนุกมากครับ บ้านก้องมีเนื้อที่กว้างขวางจนเตะบอลได้มันส์น่าดู

กำแพงบ้านเป็นอิฐบล็อกสีเทา พวกเราจะเตะบอลให้มันเด้งกลับมาแรงๆ

ผมชะแง้มองดูบ้านหลังที่อยู่กำแพงเดียวกัน เพราะนึกเกรงใจที่เราเล่นเอะอะ บางทีก็เตะบอลอัดกำแพงดังปังๆ ก้องบอกว่าไม่เป็นไร "เล่นเต็มที่เลย บ้านนั้นไม่มีใครอยู่หรอกว่ะ เจ้าของบ้านผูกคอตายไปเมื่อเดือนก่อนนี่เอง!" อ้าว? มันเรื่องอะไรกันล่ะ น่ากลัวจริงๆ แถมน่าเศร้าด้วย...ก้องไม่รู้รายละเอียดนักหรอกครับ เด็กผู้ชายไม่ใส่ใจเรื่องแบบนี้หรอก มันรู้แค่ว่าเจ้าของบ้านเป็นสามีภรรยาที่เพิ่งแต่งงานกันใหม่ๆ

มิน่าละ เรือนหอหลังนี้ถึงได้ดูไม่เก่าเลย!

พวกเขาเข้าอยู่กันได้ไม่ทันไรก็ทะเลาะกันทุกคืน ก้องบอกว่าเสียงดังแว่วมาประจำแล้ววันหนึ่งผู้หญิงก็ผูกคอตายที่บันได ตั้งแต่วันนั้นฝ่ายผู้ชายก็ไปอยู่ที่อื่น คนใช้ก็เผ่นไปด้วย สรุปว่าเรือนหอหลังนี้ถูกทิ้งร้างไปร่วมเดือนแล้วเพราะกลัวผีกันมาก ไม่จริงมั้ง? เมื่อตะกี้ผมมองขึ้นไปชั้นบนยังเห็นผู้หญิงผอมๆ ผมยาวๆ ใส่เสื้อยืดสีชมพูลายการ์ตูน ยืนพิงหน้าต่างมองลงมา เธอสาวมาก ดูเหมือนวัยรุ่นทั่วๆ ไป...พอก้องบอกว่าบ้านนี้ไม่มีใครอยู่ ผมก็เหลือบตาขึ้นดู...เธอยังมองผม ยิ้มให้และโบกมือนิดๆ ราวจะทักทายแบบเพื่อนฝูง ใจผมน่ะคิดว่า ก้องคงไม่รู้ว่ามีคนมาอยู่แล้ว ผู้หญิงที่ผมเห็นอาจจะเป็นน้องสาวเจ้าของบ้านที่ตายหรืออาจจะเป็นคนที่มาเช่าอยู่ต่อก็เป็นได้

ตอนนั้นผมไม่ได้คิดเรื่องผีเลยครับ

นึกเอาว่าคนที่ผูกคอตายน่าจะเป็นผู้ใหญ่มากกว่าผู้หหญิงที่ผมเห็นตรงหน้าต่างแน่ๆ
บรรยากาศมืดลงเรื่อยๆ อย่างรวดเร็ว หน้าหนาวแบบนี้หกโมงกว่าก็มืดสนิทแล้วละครับ แต่เรายังสนุกกันอยู่ เดี๋ยวเตะบอลเบื่อแล้ว เราอาจจะเอากีตาร์มานั่งเล่นที่สนามนี้ทั้งคืนก็ได้ อากาศดีออกจะตาย...

ทันใดนั้น พวกเราคนหนึ่งก็เตะซัดลูกบอลเต็มแรง มันลอยหวือเป็นแนวโค้งข้ามรั้วไปตกบ้านโน้น...เห็นแล้วใจหายยังไงไม่รู้ซิ

"ใครจะไปเก็บล่ะวะ?" ก้องร้องขำๆ แล้วบอกว่ามันเป็นบ้านผีสิง เราผลักกันไปผลักกันมา เกี่ยงว่าใครจะกล้าไปเก็บบอล...มันเป็นอารมณ์สนุก คึกคะนองของวัยรุ่นอย่างเราไปอีกแบบ ในที่สุด ผมก็บอกว่าจะไปเก็บให้เอง ไม่มีใครไปเป็นเพื่อน...มันบอกว่ามันกลัว! การเล่นบอลของเรายุติลงไปโดยปริยาย มืดแล้วด้วย หลายคนเดินเข้าบ้าน ก้องพาผมเดินออกประตูรั้วบ้านมันไปที่บ้านข้างๆ ผมต้องปีนรั้วเตี้ยๆ เข้าไป เพราะประตูบ้านเขามีโซ่คล้องไว้ และล็อกกุญแจแน่นหนา

ใจผมไม่กลัวสักนิด เพราะคิดว่าในบ้านมีคนอยู่!

เด็กสาวที่ผมเห็นอาจจะไปทำอะไรอยู่หลังบ้านก็ได้...ผมเดินลุยหญ้าที่ขึ้นสูงๆ ไปหยิบบอล...พอเงยหน้าขึ้นก็เห็น "เธอ" พอดี! ผู้หญิงคนนั้นยืนอยู่ด้านในประตูกระจกบานใหญ่หน้าบ้าน เธอกวักมือเรียก ผมก็เดินเข้าไปหา ในใจไม่คิดอะไรเลย...เธอเหมือนคนธรรมดามาก แต่แปลกที่เธอไม่เปิดไฟ ภายในบ้านดูมืดมากด้วย...เสียงก้องเรียกอย่างตกใจที่เห็นผมเดินเข้าบ้านที่น่ากลัว มันมองไม่เห็นผู้หญิงคนนั้นอย่างผมนี่ครับ ขืนเห็นมันคงเผ่นกระเจิงเป็นการรับขวัญวันเกิดไปแล้ว

ผมไปเกาะประตูกระจกที่เปิดแง้มนิดๆ เด็กสาวเดินไปหยุดที่บันได ผมเห็นเธอรางๆ กลางความมืดสลัว เธอชี้มือไปที่บันไดแล้วชี้คอตัวเอง!

เอ...ผมรู้สึกพิกลๆ ว่ามันชักไม่เข้าท่าซะแล้วซีครับ พอคิดอย่างนั้นผมก็เลยหันหลังออกวิ่ง เห็นก้องยืนรออย่างกระวนกระวาย ส่วนผมรีบปีนรั้วแข้งขาสั่นออกมา
เมื่อเล่าสิ่งที่ผมเห็น ทุกคนรวมทั้งแม่ของก้องก็ตื่นเต้นมากๆ แม่ก้องบอกว่า...นั่นละ! คนที่ตาย! เธอยังดูเป็นเด็กสาวตัวเล็กๆ บอบบาง...และเธอตายในชุดเสื้อยืดชมพูลายการ์ตูน

ไม่น่าเชื่อว่าผมเห็นผีอย่างจัง เธอเหมือนคนปกติ เพียงแต่มีพฤติกรรมที่น่ากลัว...เรื่องนี้ประทับใจผมมาตลอด และทำให้เชื่อสนิทว่าวิญญาณมีจริง...บรื๋อส์!!



ขอขอบคุณประสบการณ์ผี ๆ จาก
เว็บไซด์หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์