สยอง...ตอนปิดเทอม


สยอง...ตอนปิดเทอม

ผมและเพื่อนมีเวลาได้ไปเที่ยววันหยุดด้วยกัน 5 คนมีต็อบ ผม อ๋อง กอ และเอ็ดที่จังหวัด ก...ไปพักที่บ้านเพื่อนผมคนที่ชื่อต็อบ

ที่แถวบ้านเค้าเดินไปไม่ไกลจะมีสถานที่คล้ายๆเป็นบึงอยู่ ออกจะกว้างเล็กน้อย แต่ไม่ค่อยมีคนกล้าไปเล่นน้ำ เพราะเค้าลือว่ามีผีอยู่ในบึงนั้น พวกผมด้วยความที่เป็นวัยรุ่น ก็อยากเห็น ก่อนออกมาคุณแม่ต๊อบรู้และเตือนพวกเราว่าอย่าไปเล่นน้ำในบึงนั้นมันลึก มีคนเป็นตะคริวตายที่นั่นบ่อยเพราะว่าน้ำข้างล่างมันเย็น พวกผมก็รับปากว่าจะไม่ลงไปเล่น ต็อบเลยพาเพื่อนๆไปดูบึงนั้นก็เห็นว่าเป็นบึงที่เงียบสงบดี ไม่น่าที่จะเกิดเรื่องแบบนั้นได้ แต่พวกผมก็ไม่ได้คิดจะไปลงว่ายน้ำในบึงนั่นแต่อย่างใดขากลับเพื่อนผมพากลับอีกทางนึงไปเจอเอาสถานที่ซึ่งคล้ายโรงงานร้าง แต่พวกผมก็ไม่รู้ว่านั่นคือโรงงานอะไร จึงเดินกลับบ้านกัน

ตอนเย็นหลังกินข้าวเสร็จ พวกเรานึกสนุกกันจึงอยากออกไปเดินเล่นที่โรงงานร้างนั้นอีก เราจึงบอกคุณแม่ว่าเราจะออกไปข้างนอกไปเดินเที่ยว

คุณแม่บอกว่าอย่าไปในที่ๆแม่ห้ามใว้นะ เดี๋ยวจะเป็นอันตราย พวกผมรับปากแล้วก็ออกไป เดินมาเรื่อยๆจนถึงโรงงานร้างก็เกือบมืดพอดีประมาณเกือบจะทุ่มนึงได้ เพื่อนผมคนนึงที่ชื่ออ๋องเค้าก็มีความคิดแผลงๆว่า พวกแกอยากเห็นผีกันป่ะ ไปๆลองพิสูจน์ผีในโรงงานร้างกัน ผมจึงบอกว่า อย่าเลยเรามาต่างถิ่นอย่าซ่าจะดีกว่า อ๋องเค้าก็หาว่าผมปอดไม่กล้า ผมก็บอกว่าเอางี๊ใครจาเข้าๆไปเดี๋ยวผมรอข้างนอก ตกลงแล้วคือเข้าไปกัน 3 คนมีผมกับเพื่อนอีกคนชื่อ กอ ยืนอยู่กับผม เพราะกลัวว่าผมยืนอยู่คนเดียวมืดๆเดี๋ยวจะเป็นอะไรไป เพื่อนผมอีก 3 คนจึงเข้าไป

ตอนที่ผมยืนรออยู่นั้น ใกล้ๆมีต้นไม้ใหญ่อยู่ต้นนึง ตามพื้นแถวที่ผมยืนนี่จะเป็นใบใม้หล่นอยู่เต็มพื้น ผมยืนรอพวกเพื่อนๆเข้าไปสักพัก

อยู่ดีๆผมก็ได้ยินเสียงต้นไม้เขย่า คิดดูนะคับต้นไม้ใหญ่ประมาณ 3-4 คนโอบและก็ไม่สูงมากออกแนวป้อมเตี้ยเขย่าอ่ะคับ ผมกับเพื่อนอีกคนก็ไม่ได้คิดอะไรตอนนั้นเพราะคิดว่าน่าจะเป็นลมพัดใบไม้ สักพักมันก็หยุด พอหยุดสักแป๊บได้ ก็มีเสียงอะไรไม่รู้หล่นมาจากต้นไม้ตกลงมาอยู่ไม่ไกล้ไม่ไกลจากหลังผมและเพื่อน ผมและเพื่อนจึงหันไปดูปรากฏว่าไม่มีอะไร แต่มีเสียงย่ำใบไม้ดังมาจากทิศที่มีเสียงอะไรตกเมื่อกี๊ ผมกับเพื่อนก็เลยตะโกนบอกว่าไม่อยู่แล้วนะไปแล้วนะ แล้วก็วิ่งกลับบ้านกัน 2 คนพอพวกผมถึงบ้านอีกไม่นานเพื่อนผมทั้งหมดก็วิ่งกระหืดกระหอบกลับมาบอกว่าไอ้อ๋องมันเจอผี

อ๋องนั้นวิ่งมาหลังสุดพูดละล่ำละลักบอกว่ากุเห็นผู้หญิงวิ่งตามพวกเรามา แล้วต็อบก็เล่าเรื่องตอนที่เข้าไปในโรงงานให้ฟังจับใจความได้ว่า

ตอนเข้าไปไม่มีอะไรนอกจากความเงียบ อ๋องเลยนึกสนุกระหว่างที่เดินจึงตะโกนออกไปว่า ชิบหาย ผีมา เท่านั้นล่ะแตกกระเจิง แต่อ๋องก็พูดสอดขึ้นมาว่า กูเห็นผู้หญิงวิ่งตามกูมาจริงๆ พวกเราต่างไม่เชื่ออ๋อง คืนนั้นเรานอนกันในห้องเดียวกัน 5 คน ผมเองยังนอนไม่ค่อยหลับเพราะสงสัยสิ่งที่เกิดตอนที่อยู่หน้าโรงงานนั้น จู่ๆอ๋องก็ลุกพรวดขึ้นมา แล้วก็เดินเปิดประตูออกไปข้างนอก ผมจึงปลุก กอ ซึ่งนอนอยู่ข้างๆผม เราสองคนตามอ๋องไปอย่างเงียบๆ ปรากฏว่าภาพที่เราเห็นตอนออกจากบ้านตามอ๋องไปคือ อ๋องเดินไปที่ริมบึงชูมือออกไปข้างหน้าแล้วเดินลงไปในน้ำ ผมกับเพื่อนรีบวิ่งเข้าไปดึงตัวอ๋องขึ้นมาอย่างทุลักทุเล

อ๋องหมดสติไปผมกับเพื่อนจึงพาอ๋องกลับบ้านพอมาถึงบ้านเพื่อนอีก 2 คนงัวเงียตื่นขึ้นมาถามเรื่องราวจึงเล่าให้ฟัง

พอเล่าจบอ๋องที่นอนอยู่ก็ลุกพรวดขึ้นมาตาขวางมองพวกเราทุกคนปากก็เหมือนสวดมนต์อะไรบางอย่างเป็นภาษาอะไรไม่ทราบ คุณแม่เพื่อนผมตื่นขึ้นมาเห็นเข้าจึงเอาพระมาสวมคอให้อ๋องก็หมดสติไป คุณแม่ถามว่าทำไมถึงเป้นแบบนี้เราจึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้คุณแม่ฟัง ถึงตอนเช้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นแต่พวกเราก็ไม่ได้นอนกันทั้งคืน พอเช้าเราก็ไปขอขมารวมทั้งอ๋องด้วย พอสายคุณแม่ก็พาไปทำสังฆทาน กรวดน้ำ เสร็จแล้วเราก็กลับกันวันนั้นเลย เป็นเรื่องราวที่พวกผมทุกคนจำมาจนวันนี้เลยคับ


ขอขอบคุณเรื่องราวชวนขนหัวลุกจาก
เว็บไซด์ช๊อคเอฟเอ็มออนไลน์ดอทคอม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์