ไม่รู้ว่าคืออะไร


ไม่รู้ว่าคืออะไร

เรื่องที่ส่งมามาอ่านนี้ก็ผ่านมาเป็น 10 กว่าปีแล้วนะคะ

เรื่องที่ส่งมาให้อ่านนี้ก็เกิดขึ้นที่เชียงใหม่คะ ไม่บอกแล้วกันว่าอยู่ตรงไหนแล้วกันนะคะ ก่อนอื่นก็ต้องขอบอกก่อนว่า บ้านที่ดิฉันเคยอาศัยมาก่อนนี้ มันเป็นชนบทมาก ๆ คะ ไม่ค่อยมีคนอาศัยเพราะที่ดินที่จะสามารถปลูกบ้านเรือนได้ก็อยู่ระหว่างทุ่งนากับแม่น้ำคะ (ขอบอกว่าแม่น้ำนี้เฮี้ยนมากคะ มีคนจมน้ำตายกันเยอะมาก ) ช่วงนั้นจะไม่มีไฟฟ้าเข้าถึงได้ เพื่อนบ้านของดิฉันก็ต้องใช้ ไฟตะเกียงกับเทียนไขตอนกลางคืนคะ ก็จะมีแต่บ้านของดิฉันที่มีไฟฟ้าใช้อยู่หลังเดียว เพราะพ่อของดิฉันใช้แบตตาลี่เอาคะ ไอ้ที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ยิ่งทำให้หน้ากลัวไปใหญ่ในตอนกลางคืน และจะมีเรื่องแปลกอยู่ตลอด

ก็ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ ก็มีอยู่ว่า คืนนั้นคุณพ่อของดิฉันไม่อยู่บ้านเพราะคุณพ่อดิฉันเป็นคนขับรถ ตุ๊ก ตุ๊ก คะ

คืนนั้นก็มี คุณแม่ ดิฉัน และ น้องชายกำลัง ดูทีวีอยู่ (ทีวีที่ต่อเข้า ตัวแบตตาลี่เอาคะ ) บ้านของดิฉันจะอยู่ติดกับแม่น้ำเลยคะ หลังจากแม่น้ำไปก็จะเป็นป่า หลังจากป่าก็จะเป็น มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังคะ ตอนนั้นคงจะเป็นประมาณ 2 หรือ 3 ทุ่มคงจะได้ พวกเราทั้งสามคนได้ยิน เสียงกระแทกมาจากแม่น้ำ เหมือนมีคนกำลังว่ายน้ำอยู่คะ ก็ปาเข้า 2 หรือ 3 ทุ่มแล้วนะคะ ใครจะกล้ามาว่ายน้ำตอนกลางคืนอย่างนี้ ดึกขนาดนี้แล้วคงจะไม่มีคนกล้าออกจากบ้านหรอกคะ เพราะมันมืดมาก ๆ แม่ดิฉันก็เลยบอกให้ปิดไฟ แล้วแม่ดิฉันก็แอบดูทางหน้าต่าง เสียงกระทบจากแม่น้ำก็ดังขึ้นอยู่เรื่อย ๆ ดิฉันถามแม่ว่ามันคืออะไร แต่แม่ดิฉันบอกไม่ให้พูดอะไร ให้เงียบเอาไว้ หลังจากนั้นเสียงนั้นก็หายไป แม่บอกว่ามองไม่เห็นเพราะมันมืดมาก ได้ยินแต่เสียง ดิฉันก็เลยไม่รู้ว่าไอ้เสียงกระทบน้ำนั้นจะเป็น พายน้ำหรือเปล่า

ก็มีอีกเรื่องคะ ก็ได้ยินคนบอกว่า เวลามีคนตายเขาก็จะมาเก็บรอยเท้า

ช่วงนั้นเพื่อนบ้านของดิฉันก็เสียชีวิตคะ ก็จำไม่ได้แล้วว่าตายเพราะอะไร คืนนั้นดิฉันก็นอนอยู่ในห้องคนเดียว แล้วพ่อแม่และน้องชายก็จะนอนอีกห้องหนึ่ง ดิฉันได้ยินเสียงหมาหอนคะ ไอ้แค่เสียงหมาหอนก็ทำให้ดิฉัน กลัวจนคลุมโปรงเลยนะคะ แต่ดิฉันต้องมาได้ยินเสียงลากเท้า ดัง แสก แสก อยู่หลายครั้ง ดิฉันแทบจะไม่ได้นอนเลยคะ เพราะกลัวมาก ๆ ร้อนก็ร้อนเหงื่อก็ออกเพราะอยู่ใต้ผ้าห่ม แต่ก็ต้องทนเอาเพราะกลัวจนบอกไม่ถูกคะ......นับว่าเป็นการสัมผัสอะไรแปลกอีกเรื่องค่ะ เรื่องก็มีแค่นี้และคะ อาจจะไม่กลัวแต่ก็เป็นเรื่องจริงคะ


ขอขอบคุณประสบการณ์ดี ๆ จาก
ช็อคเอฟเอ็มออนไลน์ดอทคอม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์