สยองงานศพยาย


สยองงานศพยาย

เรื่องเกิดมาได้ประมาณ 3 เดือนครับ คือ ยายผมเพิ่งเสียได้ใหม่ๆ ก็ตั้งสวดที่วัด3คืนครับแล้วก้เอาศพเก็บใว้ในสุสาน

ตอนที่กำลังจะเอาศพเข้าไปเก็บในสุสานอยู่ดีๆ ไฟก็ดับครับ พวกญาติๆยายเข้าก็พูดบอก ยายณีมาแล้ว ให้รีบทำพิธีเร็วๆ สักพักไฟก็มาครับ แล้วพอเอาศพเข้าไปเก็บแล้วผมก็รู้สึกเหมือนมีคนมองผมมาจากข้างหลัง ผมก็หันหลังไปมอง แล้วน้าผมก็มาตบที่บ่า บอกว่า "งานศพอย่าหันหลังไปมอง" ผมก็ไม่ได้คิดอะไร แล้วผมก็กลับหอครับ คืนนั้นผมกำลังอาบน้ำอยู่ ก็ได้ยินเสียงคนวิ่งอยู่ในห้อง ผมนึกว่าเสียงห้องข้างๆ เลยไม่ได้ใส่ใจ พอผมอาบน้ำเสร็จผมต้องตกใจครับ มีเด็กผู้หญิงมายืนร้องไห้ อยู่ข้างหน้าผม ผมก็ถามว่าหนูเป็นใครอ่ะ มาจากไหน เข้ามาในนี้ได้ไง เพราะผมจำได้ว่าล๊อคห้องใว้แล้ว เด็กคนนั้นก็เงียบ แล้วพอผมหันหลังให้กระจก เด็กคนนั้นก็หายไป คราวนี้ผมกลัวสุดขีดเลยครับ เลยรีบไปนอนห้องเพื่อนผม เพื่อนมันก็บอกเป็นอะไร ผมก็บอกเจอผีมา มันก็คิดว่าผมโกหกมัน

ผมเลยบอกขอนอนด้วยหละกันคืนนี้ มันก็บอกได้

ผมก็นอนกับมันไปได้สักพัก ผมรู้สึกแน่นหน้าอก ผมดิ้นไปสักพัก แล้วลืมตา เห็นเด็กผู้หญิงที่เจอในห้องผมมานั่งร้องให้แล้วพูดว่า พี่เป็นใครอ่ะทำไมใจดีจังให้หนูตามมาด้วย ผมก้บอกเปล่านะไม่ได้ให้ตามมาเลย แล้วเด็กผู้หญิงก็พูดว่าพี่หนูขออยู่กับพี่ได้ไหม ผมไม่พูดอะไร หลับตาแล้วก้ท่องบทสวดเท่าที่จำได้ แล้วสักพักเพื่อนมันก็ปลุกผมถามว่าเป็นอะไร เห็นดิ้นทุรนทุรายอยู่เลยลองปลุกดู ผมก็เลยเล่าให้มันฟังเรื่องเด็กผู้หญิงครับ แล้วพอตอนเช้าผมรีบไปวัดที่ไหว้ศพยายครับ ผมถามพระว่าในสุสานมีเด็กมาเก็บใว้ไหม พระบอกว่ามี แต่เป็นศพไร้ญาติ ผมกับเพื่อนก็มองหน้ากัน แล้วขอพระไปดูหน่อยนะครับ

พอผมตามสัปเหร่อไปดู ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นที่เก็บศพช่องหนึ่งไม่มี

ฝาปิดโลงก็ผุ จนเห็นกระดูกที่ขาเลยครับ แล้วศพเด็กที่เห็นเค้าหอถุงพลาสติกใว้ด้วยผมก็งง แต่ไม่กล้าถามครับ แล้วผมก็ไปซื้อผลไม้ นม น้ำ ของเล่น มาวางใว้หน้าช่องเก็บศพเด็กคนนั้นครับ แล้วก็สวดมนต์ บอกว่าน้องพี่เอาของกินมาให้แล้วนะ อย่าได้ตามพี่ไปที่ห้องอีกนะ เดียวพรุ่งนี้พี่เอาของกินมาให้ใหม่ ผมกับเพื่อนก็กลับหอกัน แล้วคืนนี้ผมไม่กล้านอนที่ห้องคนเดียวเลย ลากเพื่อนมานอนด้วย พอนอนไปได้สักพัก ฝันเห็นเด็กคนนั้นนั่งเล่นของเล่นที่ผมเล่นอยู่แล้ววิ่งมาบอกผมว่า พี่หนูขอบคุณพี่มากนะหนูไม่เคยได้เล่นของเล่นอย่างงี้มาก่อน แล้วก็ยิ้มแล้ผมก็ตื่น พอวันที่ทำบุญงานศพยาย ผมเล่าเรื่องนี้ให้น้าคนที่ตบบ่าผมฟัง หน้าเค้าบอก "ที่หลังถ้าไปงานศพใครก้แล้วแต่อย่าหันหลังไปมอง เพราะจะทำให้วิญญาณแถวนั้นตามมาถึงบ้าน" ตั้งแต่วันนั้นผมก็ไม่เห็นเด็กคนนั้นอีกเลย เรื่องก็มีแค่นี้หละครับ ขอบคุณครับ


ขอขอบคุณประสบการณ์ชวนขนหัวลุกจาก
ช๊อคเอฟเอ็มออนไลน์ดอทคอม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์