ทางผ่านวิญญาณ


ทางผ่านวิญญาณ

ทางผ่านวิญญาณ........ทำไมถึงคิดว่าเป็นทางผ่านของวิญญาณ

ก็เพราะว่าในทุก ๆ คืนวันพระจะมีเรื่องชวนขนหัวลุกให้ได้เห็นกันเป็นประจำ จนดิฉันจะกลัววันพระมาก ๆ ทางผ่านนี้อยู่ที่ตึก 3 ชั้น แห่งหนึ่งในซอยรามคำแหง21 (ไม่ขอบอกเลขที่หอนะคะ) ปัจจุบันดิฉันเคยผ่านไปดูเดี๋ยวนี้เค้าสร้างเป็นหอพักรวม ไม่รู้ว่าคนที่พักที่นั่นเคยเจออะไรแบบนี้รึเปล่า เช่น..... พี่ชายดิฉันกำลังครึ่งหลับครึ่งตื่น มองเห็นเหมือนมีตัวอะไรกำลังคลานอยู่ที่พื้นห้อง แต่พอลืมตาดูดี ๆ มันคือเด็กทารก ที่กำลังคลานอยู่ช้า ๆ แต่ พอทารกตนนั้นหันหน้ามา เด็กอะไรตาใหญ่เหมือนไข่ห่านตามันกลวงโบ๋ลึก พอมันหันมาเห็นพี่ชายมันก็คลานหายเข้าไปในผนังปูนอย่างรวดเร็ว พี่ชายถึงกับทะลึ่งพรวดจากที่นอนออกมาจากห้องนอนทันที

เรื่องที่ 2

กลางดึกคืนหนึ่งพ่อดิฉันเดินขึ้นไปเช็คประตูดาดฟ้าบนหอพัก(ตอนนั้นที่บ้านทำหอหญิง) เพราะพวกพี่ที่หอชอบลืมปิดประตูกัน ระหว่างทางที่ขึ้นบันไดไปไม่เจอใครเลย แต่พอจะลงชั้นล่างหันกลับไปมองทางที่เพิ่งเดินมา กลับเห็นผู้หญิงคนหนึ่ง เธอนั่งหันหน้ามองออกไปทางหน้าต่าง(จากหน้าต่างบนหอพักจะเห็นวัดน้อย) พ่อไม่ได้ติดใจอะไรเพราะคิดว่าเด็กหอ แต่พอตอนเช้าต้องแปลกใจเพราะแม่บอกว่าไม่มีใครอยู่บนหอแล้วเพราะ ช่วงนี้เค้ากลับบ้านกันหมด ใครหนอ???(ประตูก็มีทางเข้าออกก็มีทางเดียว หอหญิงจะปิดห้ามเข้าออกหลังสี่ทุ่ม)

เรื่องที่ 3

คืนหนึ่งน้องสาวตื่นขึ้นมาพบว่ารอบ ๆ ตัวดิฉันมีผู้หญิงและเด็กแต่งชุดไทยโบราณนั่งมองล้อมรอบตัวดิฉันที่กำลังหลับอยู่ น้องสาวกลัวมากเพราะทุก ๆ คนที่นั่งอยู่นั้นมีแสงสีเขียวอ่อน ๆ มองเห็นชัดมาก และหนึ่งในนั้นกำลังค่อย ๆ หันหน้ามา น้องดิฉันคลุมโปงและร้องเรียกแม่ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆตอนเช้าแม่ต้องเอาน้ำมนต์มาพรมในห้องนอน.....

เรื่องที่ 4

พี่สาวเข้าไปในห้องนอนปรากฏว่าหลานชายจอมซนแอบป๊อกอยู่ใต้เตียง พอก้มลงไปจะดึงตัวหลานชาย พี่สาวก็ต้องร้องกรี๊ดจนหลานชายเองตกใจจนร้องไห้ เพราะหน้าที่มองกลับมานั้น ไม่ใช่หน้าหลานอายุ9ขวบ แต่เป็นหน้าชายแก่ กำลังจ้องมาและตาแดงฉานจนหน้ากลัว

เรื่องที่ 5

คืนหนึ่งขณะที่ดิฉันนอนหลับสนิทอยู่นั้น ก็ต้องตกใจตื่น เพราะรู้สึกเสียวที่ปลายเท้า พอมองฝ่าไปในความมืดดิฉันต้องถีบเท้ากลางอากาศอย่างตกใจ และรีบเด้งตัวไปเปิดไฟทันที สิ่งที่ดิฉันเห็นในความมืดนั้นคือ มือสีขาว ขาวมาก ๆ จนมองเห็นได้ชัดในความมืด มันมีหลายมือมาก มาแต่มือ ประมาณ 6-8 ไม่แน่ใจแต่มันเหมือนจะพยายามมาช่วยกันดึง หรือมาหลอกไม่ทราบเจตนาของมันเหมือนกัน ตอนเช้าแม่ก็มาพรมน้ำมนต์ให้เหมือนเดิม อยู่ที่บ้านหอนี้ดิฉันและคนในบ้านเจอผีบ่อยมาก ๆ ประเภทเห็นเด็กวิ่งเล่นในบ้านแต่พอตามเข้าไปก็ไม่มีใคร อะไรแบบนี้เยอะมาก โชคดีตรงที่บ้านนี้ติดวัด เลยได้ทำบุญกรวดน้ำบ่อย ๆ สะดวกดี.....


ขอขอบคุณเรื่องเล่าจาก
บล็อคแก๊งดอทคอม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์