รุ่นพี่เล่าให้ฟัง


รุ่นพี่เล่าให้ฟัง

วันนี้อยากจะเล่าเรื่องที่เคยฟังจากรุ่นพี่ที่มหาลัยคะ

ตอนนั้นดิฉันเรียนอยู่ปี 3 ก็ต้องย้ายเข้ามาอยู่หอใหม่ มีพี่ร่วมห้องคนหนึ่ง ส่วนรุ่นน้องอีกคนก็ย้ายออกไปอยู่ข้างนอก รุ่นเป็นคนที่โดนผีอำบ่อยมาก(พี่เขาไม่ค่อยทำบุญเท่าไรคะ) เพราะหอเป็นเรือนไม้ทั้งหลังและอยู่ติดกับคลอง พี่เขาบอกว่าที่โดนอำเหมือนจะเป็นมวลของน้ำเข้ามาทับจนขยับตัวก็ไม่ได้ ร้องหาใครก็ไม่ได้ พี่เลยถามว่าเคยเจอไม่ ฉันก็ตอบว่าไม่เคยคะ อีกอย่างตรงหน้าหอมีต้นมะม่วงใหญ่ พวกพี่ก็สอยกินกันทุกวัน จนวันหนึ่งรุ่นพี่ที่อยู่ห้องเดียวกับฉันฝันว่ามีงูสีขาวตัวใหญ่เข้ามาหา และได้ยินเสียงดังแต่ไม่รู้ใครพูด เสียงนั้นบอกว่า"กินแล้วก็ช่วยทำบุญกันหน่อย"พี่ก็เล่าให้ฟัง ก็ชวนพี่เขาใส่บาตรตอนเช้า แล้วก็อุทิศกุศลให้เจ้าที่เจ้าทาง เจ้ากรรมนายเวร

และอีกเรื่องหนึ่งคือตอนนั้นเป็นเทอมสุดท้ายที่พี่ๆ เขาจะจบการศึกษา

เหลือเวลาไม่ถึงเดือนก็จบ แต่เพื่อนของพี่ถูกรถชนตายในตอนสายในขณะเดินทางกลับบ้าน ตอนเช้าพี่ไม่มีเรียน ตอนบ่ายมีเรียนคอมพิวเตอร์คะ พี่ก็ไปเรียนตามปกติ(วันนั้นฉันไม่มีเรียนเลยอยู่ห้อง) พี่เขากลับมาเร็วกว่าปกติ ฉันเลยถามว่ามีอะไรเหรอ พี่เขาก็เลยเล่าว่า ตอนเรียนเข้าไปเกือบ 20 นาทีโดยประมาณนะคะ พี่เขาบอกว่าคอมฯ เครื่องที่เพื่อนพี่คนที่ตายเขานั่งเรียนเป็นประจำอยู่ก็เปิดขึ้นเอง และเขามักจะเข้าสายประมาณนี้เป็นประจำ พี่ตกใจมากแต่ไม่พูดอะไรก็นั่งเรียนต่อไป เพราะอาจมีเพื่อนในห้องคนไหนอาจกดสวิตท์เปิดไว้ก็ได้ (เครื่องคอมฯ ของพี่อยู่ข้างหลังเครื่องของคนที่ตายไปคะ)เข้าไปกลางคาบเรียนก็มีเสียงแปลกตรงเก้าอี้(เป็นเก้าอี้ที่หมุนได้ มีล้อเลื่อนด้วย) พี่ก็พยายามส่งโน๊ตถามเพื่อนในห้องว่าใครเปิดคอมฯ เครื่องนี้หรือเปล่า เสียงดังจากเก้าอี้ก็มีเรื่อย อาจารย์ก็มองมาที่เครื่องคอมฯ ก็หน้าซีดเลย(พี่บอกนะคะ)ก็เลยบอกนักศึกษาว่าวันให้ไปทำโปรเจ็คที่จะส่งตอนจบให้เรียบร้อย แล้วก็ปล่อยให้กลับ เป็นอย่างนี้จนผ่านไป 3 วันคะถึงจะเป็นปกติ

ตอนนั้นดิฉันก็กลัวๆ เหมือนกันตอนที่พี่เล่า

แต่เขาอาจไม่รู้ตัวก็ได้ว่าเขาได้ตายไปแล้ว ก็เลยดำเนินชีวิตตามปรกติ และอีกอย่างคือ คุณเชื่อเรื่องอาถรรพ์ของคนที่ใกล้จะจบ หรือจบใหม่ๆ กำลังจะรับปริญญา หรือกำลังจะได้ตำแหน่งใหม่ หรือแม้กระทั่งกำลังจะมีงานมงคล เช่นงานแต่งงาน งานบวช หรือเปล่า ที่ผู้ใหญ่เข้าให้ระวังตัวไว้ เพราะตอนที่ดิฉันกำลังจะจบ แม่ก็บอกให้ระวังตัวและหมั่นทำบุญ จะได้ปลอดภัยจากภัยต่างๆ เพราะเคยมีนายตำรวจคนหนึ่งมาตกคูน้ำตายขณะปฏิบัติหน้าที่ ตอนนั้นเขากำลังจะได้รับการเลื่อนขั้น!!!


ขอบคุณเรื่องเล่าจาก
พลังจิตดอทคอม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์