เงาที่หน้าบ้าน


เงาที่หน้าบ้าน

เป็นเรื่องเมื่อ 22 ปีก่อนตอนที่เริ่มจำความได้ครับ

พอดีแม่ผมต้องไปราชการที่ขอนแก่น ทิ้งให้ผมกับน้องอีก 2 คนอยู่กับพ่อ แต่แม่ดันลืมอะไรก็ไม่รู้เลยให้พ่อเอาไปให้ พ่อเลยพาน้องสาวไปด้วย ทิ้งผมกับน้องชายไว้กับยายแล้วบอกว่าจะกลับมาพร้อมแม่เลยที่เดียว ผมเลยต้องอยู่กับยายส่วนน้องส่งไปให้ป้าเลี้ยง พอวันที่ พ่อใกล้จะกลับผมไม่ได้คิดอะไรเพราะเป็นเด็กก็รอไปตามปกติครับแต่ก็รอว่าเมื่อไรจะมากัน เลยเข้านอนตามปกติ ประมาณตี 2 ได้ยินเสียงหมาที่บ้านมันเห่าและเห็นเงาเป็นผู้ใหญ่กับเด็กอยู่ที่หน้าบ้านเพราะหน้าต่างที่บ้านเป็นบานเกร็ดขุ่นจะเห็นแต่เป็นเงาเพราะจะเปิดไฟหน้าบ้านไว้ทุกคืนบ้านจะได้เห็นว่าใครมาบ้าง

และยินได้เสียงเรียกว่า "หนุ่มเปิดประตูให้พ่อหน่อย"

เลยบอกยายว่าพ่อมาแล้ว ก็เดินไปเปิดประตูให้แต่ว่าไม่มีใครเลยเดินกลับมา ยายกำลังตื่นเลยถามว่าไปไหนมา ก็บอกยายว่าพ่อมายายงงแล้วนอนต่อผมกลับมานอนปกติแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร อีกสัก 2 นาทีกำลังจะหลับหันไปที่หน้าต่างก็เห็นเป็นเงายืนอยู่หน้าบ้าน แล้วเรียก "หนุ่มเปิดประตูให้พ่อหน่อย" รอบนี้ยายได้ยินเลยบอกว่าพ่อมาแล้วก็เดินไปเปิดประตูให้แต่ว่าไม่มีใครอีก งงไปใหญ่กำลังง่วงเลยหายง่วงเดินเข้ามาบอกยายว่าไม่มีใคร แต่ยายผมทำหน้าซีดบอกว่าให้รีบมานอนผมก็นอนหันไปทางหน้าต่างเห็นเงายืนอยู่อีกเลยบอกยายว่าพ่อยังยืนอยู่เลย

ยายบอกไม่ต้องสนใจมันปล่อยให้ยืนอยู่อย่างนั้น

ส่วนผมก็นอนไม่หลับเล่นตื่นตั้ง 2 รอบ กลิ้งไปกลิ้งมาตามประสาเด็กแต่ก็ยังเห็นอยู่ เกือบตี 5 น้าชายมาจากสระบุรีตะดกนเรียกอีกบ้านให้เปิดให้ ผมเลยวิ่งไปเปิดบ้านไปถามว่าเห็นพ่อป่าว น้าตอบว่าไม่เห็น เช้ามายายไปคุยให้คนในบ้านฟัง และส่วนพ่อกับแม่กลับมากันเกือบบ่าย เลยเล่าให้แม่กับพ่อฟังเค้าเลยบอกว่าชังมันเถอะ แต่ว่าบ้านผมเมื่อก่อนตกดึกมาเงียบมากครับแต่ว่าน้ำไฟเข้าถึงแล้วมันก็ยังเงียบ แต่ว่าบ้านที่ผมอยู่มีหลายหลังแต่ที่เจอกันมากจะเป็นหลังใหญ่บ้านเพราะมันเก่าก่อนแม่เกิดอีกอายุมากกว่า 70 ปีตั้งแต่ยายทวดตาทวดเลย


ขอบคุณเรื่องเล่าจาก
พลังจิตดอทคอม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์