ห้องนอนสยองขวัญ


ห้องนอนสยองขวัญ

เมื่อตอนเด็กๆ พอเริ่มแตกเนื้อสาว แม่ก็จัดการให้ย้ายห้อง

จากที่นอนรวมกับน้องๆที่เป็นผู้ชายทั้ง 2 คน ให้ไปอยู่อีกห้องที่อยู่ส่วนหลังของบ้านที่เคยใช้เป็นห้องเก็บของ ตอนแรกก็ไม่รู้อะไร แต่เพื่อนที่มาเที่ยวบ้าน น้องชาย รวมทั้งแม่ก็ทักตลอดว่าทำไมห้องนี้ถึงได้แปลกกว่าห้องอื่นๆ คืออากาศเย็นมากๆ เย็นแบบไม่ต้องเปิดแอร์ทั้งที่เป็นหน้าร้อน ยิ่งหน้าต่างห้องนอนมองไปเห็นวัดทำให้ยิ่งรู้สึกเย็นยะเยือกมากๆ ตอนแรกๆแม่กลัวเราไม่ชินเลยมานอนด้วยตลอด ตอนหลังๆพอเห็นว่าคุ้นเคยกับห้องดีแล้วก็ปล่อยให้นอนคนเดียว เตียงในห้องนอนตอนแรกๆจะจัดให้อยู่ตรงกับประตูห้อง พอเริ่มมาอยู่ได้สักพัก เกิดปรากฎการณ์ผีอำตลอดไม่รู้เป็นยังไงบางครั้งก็เห็นเป็นเงาคนรางๆหรือเห็นเป็นดวงสีดำทมึนขณะร่างกายครึ่งหลับครึ่งตื่น ขยับเขยื้อนไม่ได้ต้องสวดมนต์หรือบอกว่าจะอุทิศบุญไปให้ อาการจึงหายไป แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรมากเท่าไหร่ เพราะคิดว่าอาจจะนอนผิดท่าเลยทำให้เป็นอย่างนั้น

จนกระทั่งก๋ง(ปู่)เสียไปได้สักพักข้าพเจ้าได้เอาอัฐิของก๋งใส่ล็อคเก็ตมาไว้ในห้องด้วย

คืนนั้นยังไม่หลับสนิทนอนตะแคงซ้าย อยู่ดีๆร่างกายก็แข็งทื่อขึ้นมาขยับไม่ได้เลย อึดอัดมาก ได้ยินเสียงเป็นเสียงคนแก่ผู้ชาย อยากบอกว่าก็คือเสียงก๊งนั่นแหละ แต่มันเย็นยะเยือกมาก ถามว่า"โกอั๋นอยู่ไหน"(โกอั๋นนี่คือน้องชายคนโตของข้าพเจ้าเอง เป็นหลานชายที่ก๋งรักมากๆ ตามประสาคนจีน ถือว่าเป็นผู้สืบสกุล) ตอนแรกข้าพเจ้าอยู่ในอาการสะลึมมสะลือไม่ทันได้คิดว่าก๋งเสียไปแล้ว ก็อยากจะขยับปากบอกว่าก็อยู่อีกห้องหนึ่งไงล่ะ ไปหาสิ แต่พอนึกขึ้นได้ว่าก๋งเสียแล้ว ก็เหมือนกับใครเอาน้ำเย็นมาราดทั้งตัว ขนลุกขนพองไปหมด มือเกร็งกำผ้าห่มแน่น ตอนนั้นตื่นเต็มตาแล้ว แต่ยังรู้สึกตลอดว่าก๋งยังไม่ไปไหน จนสักพักพอหายอึดอัดก็เลยกลั้นใจลุกขึ้นเปิดไฟก็ไม่พบอะไร แต่อยากบอกว่าอากาศเย็นมาก เย็นผิดปกติจริงๆขนาดไม่ได้เปิดหน้าต่างทุกบาน

พอตอนเช้าก็เล่าให้พ่อแม่ฟัง พ่อแม่เชื่อสนิทว่าก๋งมาหาจริงๆ

เพราะก๋งรักอั๋นน้องชายข้าพเจ้ามากๆ แต่ทำไมไม่ไปหาอั๋นหรือเพราะหาทางเข้าห้องอั๋นไม่เจอ เรื่องนี้พอน้องชายข้าพเจ้ารู้ มันทำท่ากลัวมากๆทั้งๆที่ก๋งรักมันมากๆเลยนะนั่น เฮ้อออ... ตอนที่มีชีวิตอยู่ก็บ่นตลอดว่าจะเอาอั๋นกลับไปเมืองจีนด้วย แต่พ่อข้าพเจ้าไม่ให้บอกว่าจะไปอยู่ยังไง จะเรียนหนังสือยังไง ก็เลยงอนและน้อยใจตามประสาคนแก่ จวบจนกระทั่งเสียแกก็เสียที่เมืองไทย ไม่ได้เสียที่เมืองจีนอย่างที่ฝันไว้ ในที่สุดพอคำนึงถึงหลักฮวงจุ้ย คนในบ้านก็เห็นตรงกันว่าคงเป็นเพราะที่ตั้งของห้องไม่ดี เพราะประตูห้องตำแหน่งตรงกับประตูบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยบอกว่าเป็นทางผีผ่าน แถมเตียงนอนยังตรงกับประตูอีกเลยไปกันใหญ่ ในที่สุดก็มีการย้ายเตียงไปอยู่อีกมุมของห้อง แล้วก็เอาล็อคเก๊ตอัฐิของก๋งไปไว้ห้องพระแทน ไม่ไว้ในห้องตัวเองอีกแล้ว

แต่ในที่สุดก็มีเหตุการณ์แปลกๆเกิดขึ้นจนได้ คืนนั้นข้าพเจ้านอนคนเดียว ยังไม่หลับสนิทเสียทีเดียว

แต่คล้ายครึ่งหลับครึ่งตื่น อยู่ดีๆก็มีเสียงเด็กผู้หญิงมาตวาดอยู่ข้างๆเตียงว่า"ออกไป!!!"ในตอนนั้นข้าพเจ้าก็นึกว่าอีกแล้วเหรอเนี่ย แต่ข้าพเจ้าก็ดื้อดึงต่อต้านสวดมนต์ไล่เพราะตอนนั้นก็โมโหเหมือนกัน คนมันง่วงนะเฟ้ย กวนอยู่ได้ แต่ก็ไม่ไป คราวนี้แรงมากสวดเท่าไหร่ก็ไม่ไป ขนาดชินบัญชรก็ไม่ไป จนกระทั่งสวดเสร็จไป 1 จบ แล้วตั้งจิตบอกว่าจะทำบุญไปให้นะ คือยอมอ่อนให้หน่อยหนึ่งนั่นแหละ จึงยอมไปเสียโดยดี กว่าจะยอมไปก็เล่นเอาอึดอัดแทบตาย ถูกกดจนแน่นอกไปหมดหายใจไม่ออก

พอตื่นขึ้นมาตอนเช้าไปเล่าให้แม่ฟัง แม่ตกใจใหญ่ เพราะแม่ก็เจอด้วย

แต่เป็นการฝัน ว่าเจอศพเด็กผู้หญิงหลังบ้าน ทั้งแม่และข้าพเจ้าก็เลยชวนไปทำสังฆทาน อุทิศไปให้ อยากบอกว่าอยู่ห้องนี้ทำบุญทำสังฆทานจนเบื่อไปเลยที่เดียว ต่อมาอีกหลายปีก็ย้ายห้องนอนใหม่ ไปอยู่ห้องของน้องแทนหลังจากนั้นก็ไม่มีผีอำหรือเห็นอะไรที่มันชวนขนลุกอีกแล้วจนบัดนี้ คิดไปก็แปลกเหมือนกัน ย้ายห้องปุ๊บ อาการผีอำหายปั๊บ"""""


ขอบคุณเรื่องเล่าจากบล็อคแก๊งดอทคอม



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์