ปอบไข่ดิบ


ปอบไข่ดิบ


เรื่องเล่าจาก คนจังหวัดแพร่


เมื่อปี ๒๕๓๙ คุณสมหมาย อินสองใจ จังหวัดแพร่ มีอาการป่วย อาการของโรคคือ เศร้าซึม ผอมลงเรื่อย ๆ และผิวคล้ำ จนชาวบ้านโจษจันกันว่าเป็นโรค AIDS

ทางบ้านก็พาไปหาหมอ แต่รักษาเท่าไหร่ก็ไม่หาย ตรวจไปก็ไม่เจอโรค เมื่อหาทางออกไม่เจอก็ไปหาพระ ท่านก็บอกว่าโดนของ โดนวิญญาณ และคนทรง ก็บอกเหมือนกันแต่ว่าไม่รู้ว่าผีอะไรเข้าสิง


(อาจารย์บอกว่าอาการของโรคที่ผอมและดำลงเกิดจากการที่ปอบกินข้างในของผู้ที่ถูกสิง ส่วนที่ชอบกินไข่ดิบ เพราะตัวปอบชอบกินไข่ดิบ)

หลังจากนั้นอาการของป้าสมหมายก็แปลกขึ้นเรื่อย ๆ คือ ชอบกินลาบดิบ ๆ เนื้อดิบ ๆ ยิ่งใครเดินถือไข่ดิบมา ป้าสมหมายจะเดินตาม ออกอาการอยากกินไข่ดิบอย่างเห็นได้ชัด ขอให้ทางบ้านเอาไข่ดิบมาให้ 2 แผง


ทันทีที่เอามาให้ ป้าสมหมายก็เอาหน้าชุบไข่ เอาลิ้นเลียกินไข่ดิบอย่างกระหาย (เขียนเองยังสยองเลยค่ะ) กินวันละ ๗๐ ฟอง ทางบ้านเห็นอย่างนั้นแล้วก็เห็นท่าจะไม่ดี เลยพามาหาอาจารย์เพื่อมารักษา

ขณะที่อาจารย์ใช้มีดหลวงพ่อเดิมรักษา ก็ร้องโหยหวน ชวนสยอง แล้วก็ร้องว่ากลัวแล้ว ๆ อยู่ตลอดเวลาที่อาจารย์รักษา จนกระทั้งผีจะออกจากร่างกายไปแล้ว แต่กรรมที่ยังมีอยู่ ป้าสมหมายหนีวิญญาณผีปอบไปจังหวัดอุตรดิตถ์ วิญญาณผีก็ยังตาม ต้องมารักษากับอาจารย์ถึง ๖ ครั้ง ถึงจะหายดี

อาจารย์เห็นว่าผีปอบยังสามารถที่กลับเข้าไปหาป้าสมหมายได้อีก จึงสอนให้ป้าสมหมายตั้งจิตเป็นสมาธิ จนป้าสมหมายจิตรวมตัวกันเป็นสมาธิ สามารถเห็นการกระทำของโลกวิญญาณได้ คือ สามารถรู้ได้ว่าบุญทาน ชนิดใดวิญญาณจะได้รับไม่ได้รับ

ในวันนี้ป้าสมหมายหายดีแล้ว ก็ยังไม่เคยลืมเรื่องราวความทรมานที่เกิดจากการถูกแฝงโดยผีปอบ ยังคงบอกเล่าเรื่องราว และสอนให้ลูกหลานและผู้ที่ป้ารู้จัก สวดมนต์เมตตาใหญ่ แบบพิสดาร แผ่เมตตาไปทุกทิศ เพราะความเมตตาจะช่วยให้เรารอดพ้นจากภัยธรรมชาติ และวิญญาณที่อยู่ในที่ต่าง ๆ ได้

สุดท้ายป้าสมหมายก็เล่าต่อว่าตั้งแต่หายจากที่ผีปอบมาแฝงก็ไม่กินไข่อีกเลยค่ะ


ขอบคุณเรื่องเล่าจากบล็อคแก๊งดอทคอม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์