ทางผีดุ


ทางผีดุ

มันเกิดขึ้นตอนที่จบมัธยมใหม่ๆ ครับ

เป็นช่วงที่เอนท์ทรานซ์เสร็จพอดี เพื่อนในกลุ่มเอนท์ติดที่เรียนทั้งหมดเลยครับ...
เลยพากันไปฉลอง เข้าบ้านนู่น ออกบ้านนี้ แต่เช้ายันเย็น จบลงที่บ้านเพื่อนคนที่ไกลกว่าชาวบ้าน และไม่รู้นึกยังไงไปกินบ้านมัน ตอนแรกว่าจะไปนั่งกินอีกหลังของมันที่อยู่ในตัวอำเภอ แต่ดันเสือกบอกว่าแม่จะทำกับข้าวให้กินเลยขี่มอไซด์ ไปกันทั้งหมด 7 คน ไปที่บ้านออกไปห่างไปอีก 14 กม. ไปถึงเกือบทุ่ม จัดแจงหากินกัน มีทั้งเหล้าและเบียร์ เสียอย่างเดียวไม่มีหญิงครับ กินกันสักพักเสือกชวนเล่าเรื่องผี

ไอ้เจ้าของบ้านเอาเลย ว่าทางที่เราขี่รถมาตรงโค้งจะมีคนตายบ่อยมาก

บางคนขับไปเจอคนมาโบกขอขึ้นไปด้วยก็ยังมี เอาซะเสียวสันหลังเลยครับ นั่งมองหน้ากันว่าจะกลับกันดีหรือป่าว ตอนนั่นก็ตี 2 กว่าเข้าไปแล้ว ไอ้เพื่อนอีกคนจะกลับ นั่งมองหน้ากันอยู่ตัดสินใจว่าจะกลับ เลยตกลงขี่ออกมากันตอนนั่นไม่ค่อยเมาเท่าไร มอไซด์ 5 คัน คน 7 คน ทางกลับโครตน่ากลัว ไม่มีแสงไฟตามถนนเลยครับถ้าปิดไฟรถมอไซด์ มองไม่เห็นกันเลย ขี่ออกมาได้สัก 15 นาที ขี่เป็นกลุ่มเลยครับเพราะหวาดๆกันอยู่ใกล้ถึงโค้งที่เล่ากันไอ้เพื่อนอีกคนหนึ่งขี่หนีออกทิ้งห่างจากกลุ่มประมาณ 10 เมตร แต่ก้อผ่านโค้งโดยไม่มีอะไร

แต่พอผ่านมาสักไม่ถึง กิโล มันขี่ส่ายเลยครับ

จากกลางถนนลงมาข้างทางเกือบล้มมันเบรก พวกเราเลยเข้าไปถามว่ามันเมาป่าว มันบอกว่า"กินกับพวกมึงเยอะที่ไหน ไปเหอะเดียวกูจะเล่าให้ฟัง" และอีกคนที่ซ้อนท้ายอีกคันก็บอกว่าไปเหอะด่วน ได้ยินเท่านั้นบิดแบบไม่กลัวตาย สัก 10 นาที ก็เกือบ ตี 3 มาถึงตัวอำเภอจอดนั่งคุยกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น มันเลยเล่าว่าตอนที่ขี่ผ่านโค้งมาเหมือนมีคนมานั่งซ้อนท้ายเลยบิดหนีออกจากกลุ่ม แล้วโดนเหมือนจะลากมอไซด์ลงมาข้างทาง มันบอกเกือบล้มเหมือนกัน แล้วไอ้คนที่ซ้อนท้ายอีกคันที่ให้ไปด่วน มันบอกว่าตอนที่มันเห็นบิดออกไปหางตาเหลือบเห็นว่ามีคนซ้อนท้ายแต่พอ มันบิดแซงกลับไม่เห็นมี มาเห็นอีกทีตอนที่จอดรอกันเห็นผู้ชายมายืนข้างถนนอีกฟากเลยรีบบอกให้รีบไปด่วน

เลยมาตกลงกันว่าไอ้คนบ้านไกลไม่ต้องกลับบ้านนอนบ้านตัวเอง

เลยไปนอนบ้านที่อยู่ในอำเภอ บ้านไอ้นี่ก็วังเวงในเขตบ้านมี 4 หลังแต่ไม่มีใครอยุ่สักคนมันอยู่คนเดียวกลายเป็นแห่งมัวสุ่มของพวกผม ตกลงเลยนอนกัน แต่ผมไม่นอนไปนอนบ้านครับ ใครจะนอนบ้านมัน เช้ามาผมขี่ไปหามันเล่าให้ฟังอีกว่าเพื่อนอีกคนเมื่อคืนก็เจอ มันออกมาฉี่ใต้บันได 2 คนได้ยินเสียงคนตักน้ำในโอ่งคิดว่าเพื่อนกันมาตักน้ำ เห็นเป็นเงาดำเพราะมันมืดมาก พอเสร็จมันก็เลยขึ้นบ้านไปนอน แล้วถามว่าใครมาตักน้ำไปกินเอามากินหน่อยดิ ไอ้ที่นอนอยู่ บอกว่าไปที่ไหนน้ำในนี่ก็มีจะลงไปตักทำไม ไอ้ 2 ตัวได้ยินรีบเข้านอนเลย ผมหัวเราะน้ำแทบน้ำตาไหล ดีกูไม่นอน เกือบเจอหลอกแบบแฮดทริก


แหล่งที่มาจากพลังจิตดอทคอม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์