ของไหว้เจ้าที่


ของไหว้เจ้าที่

เมื่อ 2 ปีที่แล้วผมและเพื่อนได้ไปเที่ยวที่ดอยแห่งหนึ่งแน่นอนจุดมุ่งหมายคือการเปลี่ยนที่ร่ำสุรา

พวกเราได้ไปเช่าเต้นท์เพื่อนอนตอนกลางคืนที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งบรรยากาศดีมาก รอบๆเป็นทุ่งนา เลยไปก็เป็นภูเขา(มีบ้านให้เช่าแต่ไม่ได้อยู่บ้านเพราะงบน้อย เลยไปกางเต้นท์นอน ใกล้ๆบ้านเช่า) พอไปถึงก็ไม่ลืมที่จะไหว้เจ้าที่ก่อน ตกกลางคืนก็ตั้งวงเฮฮาดังที่ได้ตั้งใจไว้ประมาณเที่ยงคืนอากาศหนาวจัด ตัวผมเกิดอาการปวดขาลามขึ้นมาถึงคออย่างรุนแรงจึงขอตัวไปนอน ซักพักมีคนหนึ่งเพื่อนมาปลุกว่าให้ไปนอนในบ้านเช่าที่อยู่ใกล้ๆ(เพื่อนทำการงัดเพราะทนอากศหนาวไม่ไหว) เราจึงไปนอนที่บ้านหลังนั้น (แต่ก็ยังมีพวกที่ยังกินอยู่นะ) ตลอดคืนนั้นได้ยินเสียงเหมือนมีคนมาเคาะผนังรอบบ้านเรื่อยๆ แต่ไม่ได้คิดอะไรนึกว่าไอ้พวกข้างนอกแกล้ง จนเช้าตื่นมาได้ถามเพื่อนว่า "เมื่อคืนใครมันกวนตีนเคาะบ้านว่ะ" คำตอบคือไม่มีผู้ใดทำ ผมได้แต่งง!!

มองไปรอบๆไปสะดุดเอาเพื่อนคนหนึ่งสมมุติชื่อ เอ ท่าทางเหมือนหวาดๆหน้าก็ซีดเลยไปถามได้เรื่องว่าเมื่อคืนโดนดี (ขอเล่าย้อนไปเมื่อคืน ตามที่ได้ฟังมา)

ขณะที่ เอและเพื่อน 4-5 คนกินเหล้าอยู่(ประมาณตี2) เอได้มีความรู้สึกแปลกเหมือนมีใครเดินวนเวียนอยู่แถววงเหล้า บางครั้งมองไปทางทุ่งนาก็เห็นคล้ายผ้าสีขาวๆลอยไปลอยมาแต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเริ่มเมาอยู่เหมือนกันคงตาฝาด ประมาณตี3-ตี4 เพื่อนที่เหลือเริ่มทยอยไปนอนจนเหลือ เอ กับเพื่อนอีก 1 คน และแล้วได้เกิดสิ่งไม่คาดฝันขึ้น เอได้เห็นผู้หญิงใส่ชุดไทยเดินมาใกล้ๆ

จึงถามเพื่อนว่า "มึงเห็นอะไรมั่งป่ะ"

เพื่อนคนนั้นหน้าตาเหรอหราตอบว่า "ไม่เห็น...กูไปนอนก่อนนะไม่ไหวแล้ว " ว่าแล้วก็เดินหนีไปอย่างรวดเร็ว

ขณะที่เอกำลังงและทำอะไรไม่ถูกผู้หญิงคนนั้นได้นั่งลงใกล้ๆ เอ

ด้วยความกลัว เอ จึงหลับตาและกำลังจะออกวิ่งแต่ขาเจ้ากรรมมันไม่ขยับนี่สิ จะร้องก็ร้องไม่ออก ด้วยความกลัวและอยากจะไปให้พ้นจากตรงนั้น แต่ลุกไม่ได้วิ่งไม่ได้ ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว "เอาว่ะ หลับหนีแม่ ง มันตรงนี้แหล่ะ" เอ หลับจนถึงเช้า กลายเป็นเรื่องพูดคุยต่างๆนาๆ

ผมได้ลองถามเพื่อน "เมื่อคืนตอนพวกมึงเยี่ยว เยี่ยวตรงไหนว่ะ"

เพื่อนคนหนึ่งตอบ "ตรงนู้น.." พลางชี้ไปทุ่งนา

"แล้วพวกมึงไหว้ขอขมากันป่าวว่ะ" ผมถามต่อ

เงียบ.... นั่นไงกูว่าละ เหมือนจะนึกอะไรขึ้นมาได้ เอ ถามเพื่อนคนที่อยู่ด้วยคนสุดท้าย

"เหล้าขวดสุดท้าย มึงไปเอามาจากไหนว่ะ"

"อ่อ ไปเอาขวดที่ไหว้เจ้าที่มา" เพื่อนตอบ

"แล้วมึงขอเค้ารึยัง ลาของไหว้รึเปล่า" เอถาม

เพื่อน "เอ่อ...กูลืมว่ะ"

เอ "ชิบหายแล้วไง....กูว่าแล้ว คนไปเอาไม่เจอกูอยู่เฉยๆ แม่ง งานเข้าซะงั้น"

หลังจากนั้นพวกเราทั้งหมดได้ไปขอขมา สิ่งที่เราทำไปทั้งหมดแล้วรีบกลับทันที จริงแค่ไหนไม่ทราบได้เพราะเพื่อนเจอ ผมเจอแค่เสียง แค่อยากฝากบอกว่า ไม่ควรนำของไห้วเจ้าที่มากิน แม้ว่าเราจะไหว้เองก็เถอะ......(นอกเรื่องหน่อย...เรื่องเล่าที่แล้วทำไมต้องว่ากันขนาดนั้นด้วยยยยย....- -"เสียใจจิง ๆ ต้องขอโทดดไว้ด้วยยย)


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์