ผีคุณยายเจ้าที่


ผีคุณยายเจ้าที่

ทุกคนคงเคยรู้จักเจ้าที่เจ้าทางเก่าแก่กันไม่มากก็น้อย

ดิฉันจะมาเล่าประสบการณ์เรื่องจริงที่เคยเจอมาตลอด10ปีที่ดิฉันเคยสัมผัส ดิฉันเป็นคนชอบทำบุญมาตั้งแต่เด็กๆและชอบสัมผัสอะไรแปลกๆเป็นบางครั้งเมื่อ10ปีที่แล้วมีโอกาสซื้อบ้านแถวหนองจอกก็เลยเข้ามาอยู่ แต่ไม่ได้ตั้งศาลแต่ทำบุญตักบาตรทุกวัน ทุกวันพระก็เอาข้าวไปจุดธูปวางไว้ให้เจ้าที่ที่โต๊ะม้าหินทำมาสมำเสมอก็อยู่แบบร่มเย็นเป็นสุข มีอยู่ช่วงหนึ่งดิฉันกำลังยุ่งเรื่องธุรกิจก็เลยไม่มีเวลาใส่บาตรก็เลยสั่งให้น้องที่อยู่ในบ้านใส่แต่น้องไม่เคยกรวดนำให้กับเจ้าที่เลย

วันหนึ่งน้องก็นอนพักผ่อนอยู่ในห้องรับแขก

นอนหลับๆตื่นๆก็เห็นคุณยายใส่ชุดผ้าถุงกับเกาะอกสมัยโบราณมาบอกว่าทำไมใส่บาตรไม่กรวดนำให้น้องก็เถียงบอกไม่กรวด คุณยายเจ้าที่บอกเดี๋ยวจะเอาให้ตายน้องก็บอกไม่ตายหรอกแล้วก็มารู้สึกตัว หลังจากนั้นก็ป่วยและเริ่มลดความดื้อใส่บาตรและกรวดนำไปให้ก็เลยหาย บางทีดิฉันนั่งสมาธิก็เห็นเป็นคนสมัยโบราณอุ้มลูกอยู่คล้ายๆคุณยายตามที่น้องเล่าให้ฟัง ตอนหลังพอเริ่มมีเวลาก็ใส่บาตรปกติ พอ2ปีที่แล้วดิฉันจะขายบ้านก่อนที่จะไปโอนบ้านก็ฝันว่ามีต้นไม้มาขวางรถไม่ให้ไป พอไปโอนบ้านที่กรมที่ดินคนซื้อกลับเปลี่ยนใจไม่ซื้อ พอมาอีก2ปีดิฉันจำเป็นต้องขายอีกช่วงนั้นไปปฏิบัติธรรมและรับแม่ชีมาอยู่ด้วย ตอนกลางคืนแม่ชีพูดออกมาเป็นเสียงคนแก่บอกว่าบอกไม่ให้ไปเสียงดุมาก ดิฉันก็เขย่าแม่ชีให้ตื่น แม่ชีมาอยู่ที่บ้านดิฉันก็โดนคุณยายหลอกหลายทีบางทีก็มาปิดไฟห้องน้ำ

ช่วงนั้นดิฉันกับแม่ชีจะไปปฏิบัติธรรมที่แดนมหามงคล

แม่ชีก็เลยชวนคุณยายเจ้าที่ไปรับบุญใหญ่ด้วยเพราะช่วงนั้นมีการนำหน่อโพธฺมาจากศรีลังกาและขากลับก็ชวนกลับหลังจากนั้นคุณยายเจ้าที่ก็มาดึงขาสั่งลาดิฉันและหลังจากนั้นก็ไม่มาอีกจนดิฉันขายบ้านได้โดยไม่มีเหตุการณ์อะไรคิดว่าคุณยายคงจะไปรับบุญใหญ่ที่แดนมหามงคลบุญนั้นเลยสามารถปลดปล่อยคุณยายไปสู่ที่ๆดียิ่งๆขึ้นไป........


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์