หลุมนรก


หลุมนรก

"อันวา" เล่าประสบการณ์ขนหัวลุกเมื่อความฝันกลายเป็นจริง

คนทั่วโลกส่วนใหญ่ล้วนแต่เชื่อถือเรื่องชาติก่อน - ชาตินี้ - ชาติหน้า กันทั้งนั้น โดยเฉพาะคนเอเชียยิ่งเชื่อถือมากที่สุด

เมื่อเชื่อเรื่องนี้ จึงทำให้เชื่อว่าชาตินี้เป็นอะไร หรือทุกข์สุขมากน้อยแค่ไหน ก็เนื่องจากผลกรรมของชาติก่อน ชาตินี้จะทำดี-ชั่ว อะไรไว้ก็ย่อมจะส่งผลไปถึงชาติหน้าอย่างแน่นอน

ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อประสบโชคดีต่างๆ ก็เชื่อว่าเป็นเพราะบุญกุศลจากชาติก่อนติดตามมาอำนวยพร แต่ถ้าเกิดโชคร้าย หรือได้รับเคราะห์กรรมอะไรก็ตาม มักจะบอกตนเองว่าเกิดจากกรรมเก่าที่ตนเคยกระทำไว้เมื่อชาติก่อนนั่นเอง

ชั่วๆ ดีๆ ยังไงก็มีชาติก่อนเอาไว้เป็นเครื่องประกัน ตัวเองจะได้ไม่ต้องรับผิดชอบมากมายอะไรนัก บางคนก็เปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดเจนว่า

"ชาติก่อนคือเมื่อวาน ชาตินี้คือวันนี้ และชาติหน้าก็คือพรุ่งนี้"

ผมได้ประสบกับเรื่องแปลกประหลาด ระคนกับน่าขนหัวลุกที่อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลฯ เมื่อต้นปีนี้เอง

ผมกับเพื่อนๆ กลุ่มใหญ่จากโคราชไปเที่ยวโขงเจียมกัน มีพี่ชาติกับพี่ต้อยเป็นผู้นำ ตอนแรกว่าจะเช่ารีสอร์ตริมแม่น้ำโขงเป็นที่พัก แต่อาทิตย์นั้นมีนักท่องเที่ยวหนาตาเราเลยตกลงใจเช่าเต็นท์นอนกัน 3 หลัง

ได้ชมทัศนียภาพงดงามของลำน้ำโขงเวิ้งว้าง ลมพัดแรงจนหนาวสะท้านในตอนค่ำ ต้องตั้งวงดวดเหล้ากัน พวกหนุ่มๆ ก็ร้องรำทำเพลงรอบกองไฟกันสนุกสนาน ส่วนพวกกลางคนก็นั่งจิบเหล้า มองดูเขาครึกครื้นกัน คุยกันถึงเรื่องเก่าๆ สมัยก่อนที่เราเคยมาเที่ยวตั้งแต่ยังไม่มีรีสอร์ตที่นี่

อยากจะระบุบอกสถานที่ให้ชัดเจน แต่เกรงว่าจะมีปัญหากระทบกระเทือนผู้อื่นโดยใช่เหตุ เลยขอบอกแต่เพียงว่า พี่ชาติกับพี่ต้อยเป็นคนติดต่อขอเช่ากับสามีภรรยาคู่หนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของรีสอร์ตเอาไว้ล่วงหน้า

คืนนั้นกว่าจะได้นอนก็ราวสี่ทุ่มเศษ...

เสียงเอะอะเฮฮาหายไปแล้ว สรรพสิ่งมีแต่ความเงียบเชียบ ได้ยินเสียงคลื่นเซาะฝั่ง สายลมคร่ำครวญกับยอดไม้ เคล้ามากับเสียงแมลงกลางคืนกรีดปีกเป็นเพื่อนราตรี

อากาศหนาวเย็นแม้จะห่มผ้าแล้วก็ตาม ผมจมดิ่งเข้าสู่ความหลับใหลอย่างรวดเร็ว...ครั้นแล้วก็ฝันไป...

ในฝันนั้น เสียงเอะอะเฮฮากลับดังขึ้นรอบๆ กาย แสงไฟวูบวาบไปมาทำให้มองเห็นว่าเป็นแสงจากคบไฟในมือผู้คนหลายสิบที่แต่งกายแปลกประหลาด ราวกับจะเป็นชุดพื้นเมืองในอดีตนับร้อยๆ ปีมาแล้ว

ทุกๆ คนที่ยืนล้อมวงกำลังจ้องมองไปยังพื้นดินตรงหน้าเป็นจุดเดียวกัน!

นรกเป็นพยาน! สิ่งนั้นคือมนุษย์ผู้หญิงที่ถูกฝังทั้งเป็น โผล่แต่ใบหน้ากับเรือนผมยาวสยายขึ้นมาเหนือหลุม ใบหน้าที่กระทบแสงไฟวูบวาบนั้น แม้จะบิดเบี้ยวเหยเกด้วยความหวาดกลัว แต่ก็เห็นได้ชัดว่าเป็นหญิงสาวผู้สะสวย มีไฝแดงเม็ดใหญ่อยู่เหนือคิ้วขวา...น้ำตาอาบหน้าไม่ขาดสาย

เธอทำผิดบาปอะไรหนอจึงโดนลงทัณฑ์แบบนั้น?

ผมเองก็ยืนอยู่แถวหน้าในกลุ่มคนที่ห้อมล้อม จ้องมองดูเธอด้วยความสะใจและกระเหี้ยนกระหือรือ แต่ผมเหมือนคนแปลกหน้าหรือบังเอิญเข้าไปเห็นภาพสยองโดยไม่ได้ตั้งใจ...สาวสวยผู้นั้นจะโดนลงทัณฑ์อะไรอีกต่อไป? ผมอยากช่วยเธอเหลือเกิน...

แสงไฟค่อยๆ เลือนราง มีเสียงหวีดร้องโหยหวน ตามด้วยเสียงหัวเราะร่า จนม่านตาผมพร่าพราย...สะดุ้งตื่นขึ้นมาด้วยเหงื่อโซมกาย หัวใจเต้นแรงแทบกระทบโพรงอก เสียงหวีดร้องยังแว่วมาเข้าหูก่อนจะกลายเป็นเสียงคลื่นและเสียงลม

ตอนแรกคิดว่าเป็นเพียงความฝันไร้สาระ...จนกระทั่งถึงเวลากลับ พี่ชาติแนะนำให้รู้จักกับสามีภรรยาเจ้าของรีสอร์ต อายุรุ่นเดียวกับพวกเรา...ผมยืนชาดิกไปทั้งตัวเมื่อเห็นใบหน้าของผู้หญิงคนนั้น โดยเฉพาะไฝแดงเม็ดเขื่องที่เหนือคิ้วขวาของเธอ

ชาติหน้าจะมีจริงหรือเปล่าไม่ทราบ แต่ผมเชื่อว่าชาติก่อนมีจริงครับ!

ขอบคุณเรื่องเล่าจากข่าวสด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์