โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพ


โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพ

ผมได้เข้าทำงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ไม่ขอบอกสถานที่และชื่อนะครับ

แต่ก่อนอื่นผมขอบอกก่อนว่านับถือ ศาสนาอิสลามครับ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณ พ.ค. ปีที่แล้วเองครับ มันเป็นช่วงเวลาที่ไม่น่าจะเจอได้ ประมาณ 3 ทุ่มกว่าๆเกือบ 4 ทุ่มเอง ผมได้เดินเข้าไปทางเข้าโรงแรม ซึ่งยาวประมาณ 50 เมตรได้ ตรงไปจะเป็นทางเข้าโรงแรม และถ้าเลี้ยวซ้ายจะเจอสนามฟุตบอลของโรงแรม เรื่องมันเกิดก็ตรงนี้แหละครับ ที่ผมเดินเลี้ยวซ้ายเพื่อจะเข้าไปรูดบัตร แต่ผมก็ได้มองเห็น เงาดำๆสูงประมาณ183 ได้ ซึ่งที่นั่นก็มี รปภคนนึง สูงประมาณนี้แหละพี่ เขาชื่อ น้าจง ผมก็เข้าไปทักครับ "น้าจง ไปกินข้าวมั้ย" แต่เขากลับเฉยไม่พูดอะไรครับ ผมก็สงสัยเหมือนกัน

และพอผมได้เข้าไปโรงอาหารของพนักงาน ผมก็เห็นน้าจงครับ

ซึ่งผมก็ประหลาดใจมาก ลองคิดดูนะพี่ ถ้าเขาเดินตามหลังมา ผมต้องรู้ตัว และเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะเดินปาดหน้าผมไป เพราะทางเดินค่อยข้างแคบ ผมก็ถามครับ "น้าจงมาตั้งแต่เมื่อไหร่"แกก้ตอบว่า เข้ามาตั้งแต่ 3 ทุ่มแล้ว ผมก็บอกว่า "เมื่อกี้ ผมยังเห็นน้าอยู่ที่สนามบอลเลย แกก็บอกว่า น้ากินข้าวอยู่ตั้งแต่ 3 ทุ่มแล้ว แกคงเจอดีแล้วหละ เท่านั้นแหละพี่ ผมคิดมากเลย ขนลุกด้วยพี่ พอได้ถามเรื่องราวก็รู้ว่า มีรปภคนนึงทำงานที่นี่แหละ ชื่อบุญชัย และเขาเป็นอิสลามเหมือนผม มีอยู่ช่วงนึงเขาลากลับบ้านทางภาคใต้ และครอบครัวก็โทรมาบอกว่าเขาตายแล้ว เป็นมาลาเลียตาย ผมก็คงคิดว่า เขาคงต้องมาขอส่วนบุญแน่ๆ

เช้าวันรุ่งขึ้นผมก็รีบทำบุญเลยครับ และเช้าวันนั้นเป็นวันศุกร์ด้วย ซึ่งทางอิสลามก็ถือว่าเป็นวันดีนะครับสำหรับการทำบุญหรือคนที่ตายวันนี้ จะได้บุญครับ เรื่องก็มีอยู่แค่นี้แหละครับ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์