ผีแม่ลูกอ่อน


ผีแม่ลูกอ่อน

วันนึงมีผู้หญิงคนหนึ่ง ได้เศร้าเสียใจ เนื่องจากภาระหลายอย่างที่มะรุมมะตุ้ม สุมเข้ามาในชีวิตอย่างที่ไม่สามารถจะหาทางออกที่ดีกว่านี้ได้

ในขณะนั้น หญิงคนนี้ พึ่งคลอดลูกได้ไม่นาน เธอพบกับชะตากรรม มากมายที่ผ่านเข้ามาในชีวิต หลาย ๆ เรื่อง จนมาวันนึง เธอได้มานั่งร่ำไห้ที่ศาลาแห่งนี้ ซึ่งศาลาแห่งนี้ เป็น ศาลาที่สร้างไว้เป็นที่พัก และเป็นโกดังขนาดเล็ก ๆ เก่า ๆ มานาน ไม่มีใครสนใจและเป็นที่ ๆ ห่างเหินผู้คน เพราะเป็นทางที่ใช้สัญจร ด้วยการเดินไปยังหมู่บ้านหนึ่ง แต่ด้วยเหตุที่เส้นทางนี้ เดินสบายหน่อย แต่เป็นทางอ้อม คนจึงมักไม่ค่อยจะผ่านไปมาในละแวกนี้มากนักผนวกกับเป็นสุมทุมพุ่มไม้ ที่ค่อนข้างรกพอสมควร แต่ก็ยังคงมีคนใช้เส้นทางนี้ในการสัญจรไปมาอยู่บ้างเหมือนกัน.....

พวกเราจึงได้ไปพบกับลุงคนหนึ่งที่ อาศัยอยู่ละแวกนี้

จึงได้เข้าไปถามความเป็นมาว่า เรื่องนี้เป็นมาอย่างไร ท่านจึงเล่าให้พวกเราฟังว่า " มีผู้หญิงคนหนึ่ง เป็นคนจากหมู่บ้านอื่น คงจะเร่ร่อนมา แล้วมาพักร้อน และอาศัยอยู่ที่ศาลาแห่งนี้ชั่วคราว เธอหอบลูกซึ่งยังเล็ก ๆ มาด้วย 1 คน คนที่ผ่านไปมาเห็นเข้า จึงเกิดความสงสาร ก็หาเสื่อ หมอนมุ้งมาให้ เพื่อใช้พักอาศัยชั่วคราว ส่วนเรื่องกินอยู่ ก็จะมีคนนำข้าวปลาอาหารมาให้เสมอ ไม่ขาด....... จึงเป็นที่รู้จัก
ของคนในละแวกนั้นเรื่อยมา "

ต่อมาวันนึงไม่นานนัก ขณะนั้นเป็นตอนเช้า ซึ่งมีคนจากหมู่บ้านละแวกนี้ ได้นำอาหารมาให้ตามปกติ

แต่ได้พบเห็นสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อ หญิงผู้น่าสงสารผู้นั้น ได้เสียชีวิตซะแล้ว!!! ภาพอันน่าสยดสยองคือ ร่างของหญิงผู้นี้ ห้อยอยู่บนเชือกไนล่อน อยู่ในสภาพ นั่งคุกเข่า คว่ำหน้าหัวห้อยลงมา ผมยาวปรกปิดใบหน้า อยู่ในสภาพสิ้นลมไปแล้ว ทิ้งลูกน้อยให้นอนร้องไห้อยู่ในเปล ด้านข้างตัวเธอนั่นเอง.... คืนนั้น ศพของเธอถูกนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัด และลูกน้อยของเธอ ก็มีผู้ใจบุญ นำไปอุปการะเลี้ยงดูต่อ แต่เรื่องไม่จบแค่นี้..... " หลังจากงานศพเสร็จสิ้น ทุกคืน จะมีคนได้ยินเสียงร่ำไห้ แว่ว อย่างโหยหวลลลลลลลลล ลอยตามลมมาให้ได้ยินกันอยู่เรื่อย จนเป็นที่กล่าวขาน และไม่มีใครกล้าเดินผ่านแถวนี้อีก

อยู่มาวันนึง ลุงเล่าต่อให้พวกเราฟังว่า มีคนบ้าคนนึง ซึ่งเป็นคนแถวนี้

วัน ๆ ไม่ทำงาน เอาแต่ขอทาน แล้วเอาเงินมาซื้อเหล้ายาดองกิน แล้วก็เดินแอ่นไปแอ่นมาแถว ๆ นี้ประจำ แต่ไม่มีพิษมีภัยกับใคร.... คนเสียสติคนนี้ วิ่งงงงงงงงงงงง มาหน้าตาตื่นพูดอย่างไม่มีสติ โดยไม่มีอาการเมาให้เห็นอย่างที่ทุกคนเคยเห็น พลางร้องกลัว ๆ ๆ ลั่น จนคนแถวนี้มามุงดูกันใหญ่โต โดยเขาบอกว่า เจอผู้หญิงคนนั้นลอยเข้ามาหา อย่างเร็ว สภาพลิ้นจุกปากออกมาข้างนอก ลอยเข้ามาหา และพลักตัวเขาตกท้องร่องอย่างแรง พร้อมพูดว่า อย่ามายุ่งกับลูกของกู!!! อย่ามายุ่งกับลูกของกู!!! ซ้ำ ๆ กันหลายครั้ง คุณลุงเล่าให้ฟัง พร้อมกับหันมองซ้ายมองขวา

และต่อมาก็ยังได้ยินเสียงแว่ว ๆ ไม่ค่อยจะมีคนกล้าที่จะเดินผ่านละแวกนี้ยามค่ำคืนอีก เพราะด้วยความกลัว....... บ้างก็เคยเห็นเป็นเงาดำตัวสูง ๆ บ้างก็เห็นท้องฟ้าแดง ๆ แล้วมีเสียงร้องกรี๊ดดดดดด ๆ ๆ ....... บ้างก็เห็นเป็นคนนั่งร้องไห้อยู่บนหลังคา ขายาววววลงมาถึงดิน


ขอขอบคุณ เรื่องเล่า จาก สยามทูยู


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์