ผมเจอ...อะไร


ผมเจอ...อะไร

ตอนผมเรียนอยู่ ม.4 ต้องทำงานส่งวิชาอะรก็ไม่รู้จำชื่อไม่ได้ แต่จำได้ว่าต้องทำโมเดล

เลยนัดกับเพื่อนไปวันหยุดว่าจะไปคลองถมกันเพื่อที่จะไปซื้อโมเดล พอถึงวันนัดก็พากันไปที่เดอะมอล์ลบางกะปิก่อนเพื่อที่จะไปต่อรถไปคลองถม จริงๆ วันที่นัดผมจะต้องไปช่วยงานที่บ้านแต่ขอตัวออกไปซื้อของทำงาน เลยไม่ได้ไปช่วยงาน พอเดินทางมาซักครึ่งทางฝนก็เริ่มตก พอถึงพวกผมมาลงท่ารถฝั่งตรงข้ามเดอะมอล์ล พวกผมตกลงกันว่าจะไปหาอะไรกินกันก่อนในเดอะมอล์ล เลยพากันรีบวิ่งเพราะฝนเริ่มตกอีก

ในขณะวิ่งเหมือนเพื่อนๆ ผมวิ่งเร็วมาก วิ่งทิ้งผมไปไกลมาก ผมก็นึกแปลกใจนิดๆ ว่าทำไมเพื่อนวิ่งเร็วจัง

แต่ยังมีเพื่อนตามหลังมาอีกคนนึง พอวิ่งไปหน้ามินิมอล์ลที่อยู่ตรงข้ามผมก็ลื่นล้มหันหัวออกทางถนน แล้วมีรถเมล์วิ่งมาพอดี ใกล้มากแล้ว ผมรู้สึกวูบๆ ทำอะไรไม่ถูก ตกใจมากคนเยอะ อาย รถเมล์ใกล้เข้ามามากแล้ว พอดีเพื่อนที่มันตามหลังมารีบฉุดขึ้นมาไว้ได้ ไม่งั้นผมต้องตายแน่ พอขึ้นมาโดนกระเป๋ารถด่าอีก เซ็ง จากนั้นก็ไปหาอะไรกินและเดินทางต่อจนซื้อของเสร็จ กว่าจะกลับมาบ้านก็ 2 ทุ่มกว่าๆ แต่ว่าที่บ้านไม่มีใครอยู่เพราะไปช่วยงานกันหมด พอเข้าบ้านได้ก็วางของไว้แล้วเดินไปเข้าห้องน้ำ

หลังจากทำธุระเสร็จก็ออกมา แล้วเดินเข้าบ้านมา (ห้องน้ำสร้างแยกจากตัวบ้าน) ก็มีเสียงเคาะประตูหลังบ้าน

ก็เลยออกไปดูเผื่อว่าแม่จะกลับมาทางหลังบ้าน พอเปิดประตูออกไปปรากฏว่าเป็นลุงของผมเองที่าเคาะประตู ลุงบอกผมว่า แม่ให้มาตาม ให้ไปด้วยกัน แล้วลุงผมแกก็เดินไปในสวนซึ่งเป็นทางเข้าบ้านอีกทางหนึง ผมก็เดินตามหลังแกไป ผมก็ถามลุงว่าแม่ให้มาตามทำไม แกก็ไม่ตอบ แล้วแกก็จับแขนผมแล้ว ลากผมให้ตามแกไปให้ได้ แรงแกเยอะมากไม่รู้ไปเอาแรงมาจากไหน เพราะผมตัวใหญ่สุดในบ้านแกไม่น่าจะสู้แรงผมไหว แกลากผมไป ผมเลยสะดุดรากไม้แล้วล้ม พอเงยหน้ามาว่าจะด่าแก ปรากฏว่าคนที่ลากผมไม่ใช่ลุงผมแล้ว แต่เป็นใครก็ไม่รู้ตัวดำทั้งตัวไม่ใส่เสื้อ แล้วช่วงล่างนุงผ้าสีแดงแก่ๆ เก่าสกปรกๆ ผมหันไปจะร้องให้คนอื่นช่วย ก็เห็นว่าบรรยากาศรอบๆ มันไม่ใช่ในสวนแล้วมันมืดๆ แดงๆ ดำๆ ผมคิดอะไรไม่ออกเลยตอนนั้น ความรู้สึกวูบเหมือนเมื่อตอนที่ล้มแล้วหันไปเจอรถเมล์

แล้ว "ไอ้ตัวนั้น" มันก็ลากผมอีก ทั้งฉุดทั้งลาก

ผมได้ยินมันพูดว่า "มึงจะหนีไปไหนอีก" ผมก็ยื้อไว้ จนมีคนมาเรียกแล้วผมก็ตื่น ปรากฎว่าลุงผมกลับมาจากบ่อน เจอผมนอนอยู่บนพื้นในสวน แล้วมี รอยลากมาเป็นทางแต่ไม่รู้ว่ารอยลากมาได้ยังไง ผมคงลากตัวเองไม่ได้หรอกจริงไหม

"ผมไม่กลัวผีนะ...แต่กลัวกรรม"


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์