พ่อคงเป็นห่วง.......


พ่อคงเป็นห่วง.......

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ เกือบ 20 ปีที่ผ่านมา

ตอนนั้นเราอายุ 13 ปี น้อง 7 ปี ครอบครัวเรามีด้วยกัน 4 คน เป็นครอบครัวที่อบอุ่นเพราะพ่อรักครอบครัวมาก เวลานอนก็นอนด้วยกัน 4 คน ด้วยความที่ทำงานหนักตอนสมัยหนุ่ม พอพ่ออายุประมาณ 30 ปี จึงรู้ว่าเป็นโรคหัวใจ จนทำให้พ่อเป็นอัมพฤกด้านซีกซ้ายทั้งมือและเท้า ทำให้เดินไม่ถนัดต้องลากเท้าข้างหนึ่ง แต่ก็ไม่เคยให้พวกเราต้องอดหยาก วันที่พ่อเสียนั้นเป็นวันที่พี่สาวที่เป็นหลานของพ่อแต่งงาน หมอห้ามไม่ให้ดื่มเหล้าหรือมีเรื่องกระทบจิตใจ พ่อฟุบลงเสียชีวิตที่บ้านตอนประมาณ 3 ทุ่ม แม่เอาศพไว้ทำพิธี 13 วัน พอเผาศพพ่อเสร็จพวกเราไม่ได้เข้าไปนอนในห้องนอนเนื่องจากใช้เป็นที่เก็บของ และเสื้อผ้า


ตั้งแต่คืนแรกที่เผาศพพ่อเสร็จ ตอนประมาณตี 1 จะมีเสียงเดินลากเท้าไปมารอบ ๆ บ้านและมีขบวนสุนัขแถว ๆ บ้านร่วมกันเห่าหอนทุก ๆ คืน

ด้วยความเป็นเด็กเราคิดว่าคงมีใครมาแกล้งแต่พวกเรานอนกันประมาณ 10 กว่าคนได้เนื่องจากญาติๆ สงสารมานอนเป็นเพื่อนโดยนอนชั้นล่าง จนครบหนึ่งอาทิตย์ได้ โดยญาติๆ ได้ยินกันทุกคน บ้านเราเป็นบ้านสองชั้นด้านบนเป็นไม้ หลังจาก 7 วันผ่านไปเรานอนกันแค่ 4 คน และย้ายมานอนชั้นบนติดกับห้องนอน คือมียายมานอนด้วยอีกคนนึง

พวกเราจะนอนกันประมาณ 3ทุ่ม และทุกคืนประมาณตี 1 ได้เราจะสะดุ้งตื่นขึ้นมาได้ยินเสียงลากเท้าขึ้นบันไดมาบนชั้น 2 ของบ้าน

และจบด้วยการหมุนลูกบิดห้องนอน (ซึ่งบันไดและห้องนอนอยู่ใกล้กับที่พวกเรานอนอยู่ประมาณ 1 เมตร)เราไม่กล้าถามแม่หรือยายหรือว่าน้อง จนผ่านไปประมาณเกือบ 1 เดือน เราแน่ใจว่าไม่ใช่แมวแน่นอน จึงไปบอกกับแม่ว่าขอยานอนหลับกินหน่อย และเล่าให้แม่ฟัง แม่เราตกใจที่เราก็ได้ยินเหมือนกัน แล้วก็พากันหัวเราะว่าเราสองคนตัองตื่นมาตอนตีหนึ่ง เพื่อได้ยินสิ่งนี้เหมือนกัน แต่ก็เข้าใจว่าพ่อคงเป็นห่วงพวกเราทั้ง 3 คน และตั้งแต่คืนนั้นเป็นต้นมาก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นมาจนถึงทุกวันนี้.........

แหล่งที่มาจากช็อคเอฟเอ็มออนไลน์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์