สยองงานวันแต่ง


สยองงานวันแต่ง

เรื่องที่ผมจะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวผมเองเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ขณะที่ผมไปร่วมงานแต่งงานของน้าชายผมซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ผมต้องจดจำไปจนวันตายเลยครับ เรื่องมันมีดังนี้ครับ เรื่องนี้เกิดที่จังหวัดอยุธยาครับ น้าชายของผมซึ่งขณะนั้นอายุได้ 28 ปีตกลงที่จะตัดสินใจแต่งงานกับเพื่อนสนิทของเค้าที่คบหาดูใจกันมานาน ซึ่งผมเองก็รู้จักกับทั้งสองเป็นอย่างดีเพราะเค้าสองคนมักพาผมไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกันบ่อยๆ

เมื่อทั้งสองจะแต่งงานกันผมจึงพลาดไม่ได้ที่จะต้องเข้าไปร่วมงานครับ

เหตุการณ์ที่ไม่ธรรมดานี้เกิดขึ้นในคืนวันแต่งเลยครับ หลังจากพิธีกรรมทางศาสนาในตอนเช้าแล้วก็จะมีงานเลี้ยงกันในตอนเย็นที่โรงแรมครับ ตอนนั้นเวลาประมาณ 19.30 น. ผมและเจ้าบ่าว(น้าชายของผม) ได้ออกมาต้อนรับแขกที่จะมางานเลี้ยงตามปกติแต่สิ่งที่แปลกก็คือเจ้าสาวยังไม่มาครับซึ่งจริงๆ หลังจากงานตอนเช้าเจ้าสาวก็ได้ขอตัวไปแต่งหน้ากับเพื่อน ซึ่งบอกไว้ว่าจะกลับมาก่อน 18.00 น. จนเวลาล่วงเลยมาก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมาเลยครับ น้าชายผมร้อนใจมากเลยครับรีบโทรตามใหญ่เลยครับแต่โทรเท่าไหร่ก็ไม่มีคนรับ น้าชายผมจึงตัดสินใจโทรหาเพื่อนที่แต่งหน้าให้เค้าก็บอกมาว่าเจ้าสาวออกจากร้านไปตั้งแต่บ่ายสามแล้ว เล่นเอาน้าชายผมหน้าเสียเลยครับ

แต่วุ่นวายกันได้พักเดียวเจ้าสาวก็มาครับงานทุกอย่างจึงดำเนินต่อไปได้

จนเวลาผ่านไปประมาณ 4 ทุ่มผมซึ่งจะขึ้นร้องเพลงเป็นลำดับต่อไปก็ไปเจอเจ้าสาวที่หลังเวทีครับ ผมเห็นพี่เค้ากำลังนั่งร้องไห้อยู่ ผมก็เลยเข้าใจว่าคงโดนเจ้าบ่าว(น้าชายของผม) ต่อว่ามาแน่ๆ เลยหลบมาร้องไห้อยู่คนเดียว ผมจึงเข้าไปคุยด้วยตามประสาคนสนิท สักพักใหญ่พี่เค้าก็หยุดร้องครับ แล้วก็ขอตัวกลับไปในงานต่อ โดยก่อนจะออกไปพี่เค้าก็พูดกับผมว่า "หลังจากนี้ดูแลน้าชายให้ดีนะ" ซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะเข้าใจว่าพี่เค้าคงเป็นห่วงน้าชายผมเมา ผมจึงรับคำแต่โดยดี จากนั้นผมก็ขึ้นร้องเพลงตามปกติคับ

จนงานเลิกก็เกิดเรื่องวุ่นวายอีกแล้วครับ

เพราะเจ้าสาวได้หายตัวไปก่อนพิธีส่งตัวเข้าหอครับ ผมซึ่งได้เห็นเจ้าสาวเป็นคนสุดท้ายจึงถูกสอบสวนหนักเป็นกรณีพิเศษเลยครับ แต่สุดท้ายงานก็ต้องยุติลงโดยหาตัวเจ้าสาวไม่เจอครับซึ่งคนที่เสียใจที่สุดจึงเป็นน้าชายของผมครับแต่เรื่องยังไม่จบแค่นี้ครับ หลังจากวันงานได้สามวัน ผมก็ได้กลับมาเรียนที่เชียงใหม่ตามเดิมครับจำได้ว่าเย็นวันนั้นแม่ผมโทรมาครับ ประโยคแรกที่แม่ถามคือ " เก่ง จำได้ไหมว่าเจอเจ้าสาวครั้งสุดท้ายกี่โมงนะ " ผมเลยตอบไปตามตรงว่าราวๆสีทุ่ม " แม่เลย ตอบกลับมาว่ารู้ไหมเจ้าสาวหน่ะตายแล้วนะ โดนฆ่าตาย" เล่นเอาผมเหมือนถูกฟ้าผ่ากลางวันแสกๆเลยครับ ที่สำคัญแม่ยังบอกผมอีกว่า พี่เค้าโดนดักชิงทรัพย์ถูกแทงตั้งหลายแผลตำรวจเพิ่งพบศพเมื่อวันก่อน ซึ่งจากการพิสูจน์บอกว่าพี่เค้าตายตอนเย็น ซึ่งเป็นเวลาก่อนที่งานจะเริ่มอีกครับ........เจอแบบนี้ผมพูดไม่ออกเลยครับ

สุดท้ายผมก็เลยต้องทำตามคำพูดที่พี่เค้าบอกไว้เป็นประโยคสุดท้ายจนถึงทุกวันนี้เลยครับ


ขอบคุณเรื่องเล่าจากช็อคเอฟเอ็มออนไลน์ดอทคอม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์