ผีหวงสมบัติ


ผีหวงสมบัติ

ขออนุญาตนำเรื่องของอาจารย์บัณฑิต ผดุงวิเชียร ซึ่งท่านเป็นนักดูนกชื่อดัง และเป็นอาจารย์พิเศษคณะมณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มาเป็นวิทยาทาน สำหรับน้องๆ ที่ชอบเรื่องลึกลับนะคะ...... :

อาจารย์เจอเรื่องแบบนี้มาตั้งแต่เด็กๆ แต่เรื่องที่อาจารย์สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปได้....คือ....เรื่องนี้ค่ะ.....เหอ เหอ.....

เรื่องนี้เกิดขึ้นตอนอาจารย์ย้ายเข้ามาอยู่บ้านหลังนี้.....ห้องนอนอาจารย์อยู่ชั้นสอง ด้านนอกไม่มีกันสาด อาจารย์ฝันว่าตัวเองนอนอยู่ในห้องและมองออกไปนอกหน้าต่าง เห็นคนคนหนึ่งยืนอยู่ ไม่ใส่เสื้อ นุ่งกางเกงขาก๊วยเหมือนชาวสวน ตัวเปียกไปหมด ในฝันอาจารย์ถามว่า "ผีเหรอ" เขาพยักหน้า อาจารย์บอก "เข้ามาสิ " และถามว่า " มาทำไม ต้องการอะไร " ผู้ชายคนนี้ก็แนะนำตัวว่า ผมชื่อ กวย เสียชีวิตไปแล้ว ศพอยู่บนบ้านหลังที่ติดกับที่ของอาจารย์ ซึ่งก็แปลก เวลาที่ตากวยชี้ อาจารย์ก็เห็นภาพหลังนั้นไปด้วย...อาจารย์ก็บอกว่า " เดี๋ยวจะจัดการเรื่องพิธีศพให้ " ตากวยก็บอกว่า " ไม่ต้องหรอกครับ ในเมื่อลูกหลานอยากแย่งสมบัติกันนัก ผมก็จะนอนขวางอยู่อย่างนี้แหละ " พอดูดจบ ตากวยก็ก้าวออกไป......

รุ่งขึ้นอาจารย์เล่าเรื่องนี้ที่ร้านกาแฟ ชาวบ้านตกใจ เพราะคงรู้กิตติศัพท์ของตากวยเป็นอย่างดี และได้บอกทางไปบ้านให้อาจารย์ทราบ แต่ไม่ยอมพาไป

อาจารย์เลยต้องไปคนเดียว เดินเข้าไปก็พบเรือนไม้ไผ่หลังคามุงจากหลังหนึ่ง ข้างบนบ้านเห็นชัดว่ามีโลงศพตั้งอยู่ อาจารย์เลยเด็ดดอกหญ้าริมทางไปไหว้ศพ และลองเปิดแง้มฝาโลงดู ก็เห็นมีศพนอนอยู่จริงๆ ก็ก้มลงกราบ และบอกว่า อย่ากังวลไปเลย จิตใจที่สงบจะดีกว่า หลังจากนั้นก็มีหลานตากวยเอาศพไปไว้ที่วัด และจัดสรรที่ดินของตากวยให้กับพี่น้อง แต่เป็นด้วยเหตุใดมิทราบ เพราะถึงที่สุดแล้วก็ต้องเอาที่ดินมาขายคืนให้หลานคนนี้จนหมด...... :


ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือแพรว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์