หมู่บ้านร้างวิญญาณหลอน


หมู่บ้านร้างวิญญาณหลอน

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของผมครับ เป็นเรื่องของคุณพ่อของผม คุณพ่อของผมตอนหนุ่ม ๆ เป็นทหารประจำการอยู่บริเวณชายแดนไทยพม่าครับ จึงได้พบเรื่องผี ลี้ลับ อยู่บ่อย ๆ

อย่างเรื่องนี้คุณพ่อก็เป็นคนเล่าให้ฟังครับ เริ่มเลยนะครับ ...

ตอนที่คุณพ่อเป็นทหารนั้น จำเป็นที่จะต้องเดินทัพจากที่หนึ่งไปที่หนึ่งอยู่บ่อย ๆ ครับ การเดินทัพแต่ล่ะครั้งก็เป็นระดับกองพัน ทีนี้ก็เหมือนเช่นเคยครับ จำเป็นต้องเดินทัพจากที่หนึ่ง เพื่อไปประจำการอีกที่หนึ่ง ซึ่งเส้นทางในการเดินทางนั้น จะต้องผ่านหมู่บ้าน ๆ หนึ่งครับ

ทีนี้การจะเดินทัพนั้น จะเดินรวดเดียวทันทีไม่ได้ครับ จึงจำเป็นจะต้องส่งทหารระดับหมู่ให้เดินทางล่วงหน้าขึ้นไปก่อน เพื่อทำการหาข่าว หลังจากนั้นกองพันจึงค่อยตามไปสมทบทีหลัง

ซึ่งหลังจากที่หมู่หาข่าวล่วงหน้าไปแล้ว ก็ได้เดินทางกลับมาและแจ้งให้ทราบว่า หมู่บ้านข้างหน้านั้นเป็นหมู่บ้านร้างใหม่ ๆ เนื่องจากถูกโจรบุกเข้าไปฆ่ายกครัว และเผาหมู่บ้านจนวอดวาย ทำให้คนในหมู่บ้านเสียชีวิตไปจนหมดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นการตายโหงที่น่าสงสาร เนื่องจากขณะที่โดนกลุ่มโจรบุกปล้นนั้น คนในหมู่บ้านก็กำลังจัดเทศกาลรื่นเริง ดื่มกิน ร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนานอยู่เลย

เมื่อได้รับรู้ข่าวสารแล้ว กองพันก็เริ่มออกเดินทาง จนกระทั่งโพล้เพล้ใกล้ค่ำ ฟ้าจวนเจียนจะมืด ก็เดินทางประชิดเข้าใกล้ยังหมู่บ้านดังกล่าว แต่สิ่งที่คุณพ่อของผมและเพื่อนทหารด้วยกันได้เห็นก็คือ ...

ข้างหน้าซึ่งเป็นหมู่บ้านร้างนั้น กลับมีแสงสว่างไสว อีกทั้งได้ยินเสียงผู้คนคุยกันเสียงดังจ้อกแจ้กสนุกเฮฮา มีกลิ่นควันไฟ กลิ่นหอมของอาหาร ลอยเข้ามาเตะจมูกชวนให้น้ำลายไหล

แต่เมื่อกองพันเดินเข้าไปจนถึงหมู่บ้าน กลับพบแต่ความว่างเปล่า ไม่มีผู้คน ไม่มีกองไฟ ไม่มีอาหาร ไม่มีอะไรทั้งสิ้น

คุณพ่อบอกว่า คนในหมู่บ้านคงยังไม่รู้ตัวว่าตัวเองตายไปแล้ว เพราะถูกจู่โจมรวดเร็วมาก ก็เลยยังคงออกมาวนเวียนอยู่ไม่ไปไหน ผมถามคุณพ่อว่ากลัวมั้ย คุณพ่อบอกว่าไม่กลัว เพราะมากันเป็นกองพัน มีอาวุธครบมือ จะไปกลัวทำไม?

ถ้าเป็นผมเจอเอง ต่อให้ไปกับกองพัน ผมก็จิตตกเหมือนกันแหล่ะครับงานนี้ T-T


ขอบคุณเรื่องเล่าจากพลังจิตดอทคอม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์