เปรตหลังวัด


เปรตหลังวัด

ตาธรรมชายแก่อายุประมาณ 65 ปี แก่ทำหน้าที่เป็นสัปเหร่ออยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง และเป็นที่ใว้วางใจของหลวงพ่อมาก ไม่ว่าจะเป็นเรี่องเงินๆทองๆหรือว่าเรี่องอื่นๆก็ตาม

ทุกวันเสาร์ที่วัดแห่งนี้จะมีตลาดนัด มีพ่อค้าแม่ค้านำข้าวของมาขายกัน โดยจะเสียค่าเช่าให้กับทางวัด มากน้อยแล้วแต่ว่าร้านของตัวเองจะเล็กหรือใหญ่ ในการเก็บค่าเช่าแต่ละครั้ง หลวงพ่อจะให้ตาธรรมเป็นคนเก็บ ซึ่งหลวงพ่อก็ไม่ได้ใช้แกเฉยๆ จะจ้างครั้งละ 100-150 บาท ในทุกครั้งที่วัดมีตลาดนัด

แต่หลวงพ่อหารู้ไม่ว่า การที่ให้ตาธรรมแกไปเก็บเงิน ทุกครั้งแกจะยักยอกเงินไว้เป็นของตัวเองเสียส่วนหนึ่ง เพื่อนำเงินนั้นไปซื้อเหล้ากิน

และยิ่งกว่านั้นตาธรรมแกยังแอบเอากุญแจที่หลวงพ่อแขวนไว้ที่ข้างฝากุฏิ ไปไขเอาเงินในตู้บริจาคที่ตั้งอยู่บนศาลาเป็นประจำอีกด้วย มีญาติโยมบางคนที่รู้เรื่อง นำเรื่องไปบอกหลวงพ่อ พอตาธรรมแกรู้เรื่องเข้าก็ไปด่ากราดใส่ญาติโยม ว่าญาติพวกนั้นต้องการจะหาเรื่องกับตัวแกเอง แล้วไปประจบสอพลอกับหลวงพ่อ กุเรื่องขึ้นว่าถูกใส่ร้าย

ตาธรรมแกยังคงแอบเอาเงินวัดในลักษณะนี้อยู่เป็นประจำ เพราะหลวงพ่อท่านถึงจะรู้เรื่องราว แต่ท่านก็นิ่งเฉย จึงทำให้ตาธรรมแกยิ่งได้ใจ

จนกระทั้งในวันเสาร์วันหนึ่ง เป็นวันที่พ่อค้าแม่ค้ามาตั้งร้านขายของตลาดนัดภายในวัด ตาธรรมก็เดินไปเก็บเงินค่าเช่าจากพ่อค้าแม่ค้าเหมือนอย่างเคย พอตกเย็นแกก็เอาเงินส่วนหนึ่ง ไปซื้อเหล้ามานั่งกินคนเดียว อยู่ที่ศาลาริมน้ำหลังวัด จนกระทั่งค่ำมืด ไม่รู้แกไปทำอีท่าไหน เกิดพลัดตกลงในแม่น้ำที่เชี่ยวกราด โดยที่ไม่มีใครเห็น จนกระทั่งในคอนสายของวันต่อมา จึงมีผู้พบศพแกไปโผล่เอาที่ปากแม่น้ำใหญ่ ทุกคนจึงได้ช่วยกันนำศพกลับมายังวัด

หลังจากเผาศพตาธรรมไปได้ 7 วัน ผู้คนในหมู่บ้านก็ต้องพบกับเรื่องที่ประหลาด

โดยเฉพาะในคืนวันพระ ตอนดึกๆชาวบ้านมักได้ยินเสียงโหยหวน ชวนขนลุกที่ดังมาจากท่าน้ำหลังวัดอยู่เสมอๆ จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง ทิดชาติคนในหมู่บ้านออกไปปักเบ็ดหาปลาที่แม่น้ำแห่งนี้ แล้วไปกู้เบ็ดที่ปักไว้ตั้งแต่ตอนเย็น พอเสร็จก็ปาเข้าไปเกือบๆ 5 ทุ่ม แล้วจึงพายเรือฝ่าความมืดเพื่อจะกลับบ้าน ขณะเรือผ่านมาถึงหลังวัด ทันใดนั้นก็มีเสียงประหลาดดังขึ้น มันทำลายความเงียบสงัดในยามดึก เสียงมันร้อง ดังขึ้นๆ อย่างโหยหวน ทิดชาติหยุดเรือแล้วมองไปที่ต้นเสียง ทิดชาติถึงกับตกใจสุดขีด เมื่อเห็นร่างประหลาดร่างหนึ่งที่อยู่บนศาลา มันค่อยๆ สูงขึ้นๆ มือของมันใหญ่ออกๆ แขนขายาวเก้งก้าง เดินวนไปเวียนมาอยู่ริมตลิ่งท่าน้ำหลังวัด พร้อมส่งเสียงโหยหวนเป็นระยะๆ ชวนให้ขนลุกเป็นยิ่งนัก เท่านั้นเองทิดชาติก็รีบจำเรืออย่างไม่คิดชีวิต มีแรงเท่าไหร่ก็ใส่ไปแบบเติมๆเลยที่เดียว

จนกระทั่งรุ่งเช้า ทิดชาติก็ได้เล่าเรื่องที่เจอเมื่อคืนให้เพื่อนบ้านฟัง เพี่อนบ้านต่างลงความเห็นว่าต้องเป็นตาธรรมที่ตกน้ำตายเมื่อหลายวันก่อนแน่นอน เพราะตาธรรมแกชอบยักยอกเงินวัด พอตายแล้วจึงกลายเป็นเปรตไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด คอยวนเวียนขอส่วนบุญอยู่นั้นเอง


ขอบคุณบทความจากพลังจิตดอทคอม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์