เฉลยตอนจบ


เฉลยตอนจบ

เรื่องนี้เกิดชึ้นในหอหักนักศึกษา ของมหาวิทยาลัยรัฐบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่มี 3 พยางค์ และอักษรตัวสุดท้ายของชื่อมหาวิทยาลัยแห่งนี้คือ "ล"

ขณะนั้นเป็นช่วงปิดเทอม นักศึกษาคนอื่นๆจึงทยอยเดินทางกลับบ้าน เหลือเพียงนักศึกษาอยู่คู่หนึ่ง ที่ติดเรียนซัมเมอร์อีก 2 วันจึงจะกลับได้..โดยพวกเขาไม่รู้เลยว่า 2 วันนี้กลายเป็น 2 วันสุดท้ายที่จะได้อยู่ที่หอแห่งนี้..เรื่องราวชวนขนหัวลุกเกิดขึ้นในวันแรก เมื่อหนึ่งในนักศึกษาคู่นี้เกิดนึกสนุก อยากแกล้งเพื่อน โดยทำการวางแผนไว้ว่า จะซ่อนตัวเองอยู่ในตู้เสื้อผ้า เพื่อรอเพื่อนอีกคนหนึ่งมาปิดจะได้ตกใจ ระหว่างนั้นก็ทำการปิดไฟ ปิดพัดลม เพื่อทำเหมือนกับว่าทุกอย่างในห้องไม่มีคนอยู่..ขณะที่ตัวเองก็แอบเข้าไปซ่อนในตู้..


จากนั้นไม่นานเพื่อนอีกคนหลังจากเรียนซัมเมอร์เสร็จก็กลับมาห้องทันที เพื่ออาบน้ำ ทุกอย่าง ทุกขั้นตอน เดินไปตามแผนการที่เพื่อนอีกคนหนึ่งวางไว้อย่างไม่มีผิดพลาด จนกระทั่งมาถึงช่วงที่จะต้องเปิดตู้เพื่อหยิบเอาเสื้อผ้า..


ทันทีที่เปิดตู้ เพื่อนที่อยู่ในตู้ ก็โผล่หน้าออกมาหลอกทันที โดยหวังว่าเพื่อนอีกคนคงต้องตกใจแน่ๆ แต่สิ่งที่ได้เห็นนั้นก็คือ เพื่อนที่โดนแกล้งจ้องมองหน้าด้วยความเงียบ ไม่มีปฏิกิริยาอะไรออกมาเลยแม้แต่นิดเดียว ก่อนจะเบือนหน้า พร้อมเดินออกจากห้องไปอย่างช้าๆ

ด้านเพื่อนที่แกล้ง ก็เริ่มรู้สึกผิด เพราะเหมือนจะทำให้เพื่อนโกรธ

แต่อีกใจหนึ่งก็แอบคิดว่า "ทำไมเพื่อนไม่ตกใจบ้างเลยนะ.." แต่ก็ไม่ได้วิ่งตามไปง้อแต่อย่างใด..จนกระทั่งในคืนที่สอง เพื่อนที่โดนแกล้งกลับมาที่ห้องอีกครั้ง พร้อมพูดว่า "คืนนี้จะไปนอนหอนอกนะ.."

จบประโยคนี้เพื่อนที่แกล้งเริ่มตั้งคำถามในใจว่า มันเป็นอะไร ไม่ชอบ หรือไม่พอใจ ทำไมไม่พูดกันนะ หรือว่ามันโกรธเรื่องที่แอบไปหลอกผีอยู่ในตู้เสื้อผ้ามัน มันหวงเสื้อผ้าหรือเปล่านะ ซึ่งสุดท้ายก็ได้ข้อสรุปว่าวันพรุ่งนี้เช้า ก่อนจะแยกย้ายกล้บบ้านจะไปพูดขอโทษเพื่อน..

พอรุ่งเช้าซึ่งเป็นวันที่ทั้งสองเสร็จสิ้นภารระกิจการเรียนซัมเมอร์ และตั้งใจจะกลับบ้าน ระหว่างที่กำลังเก็บกระเป๋า จัดเสื้อผ้าอยู่นั้น เพื่อนฝ่ายที่แกล้ง ก็ได้เอ่ยปากขอโทษถึงเหตุการณ์ที่แกล้งเป็นผี และสัญญาว่าต่อไปจะไม่ทำอย่างนี้อีก

ขณะที่เพื่อนอีกฝ่ายที่โดนแกล้งกลับยังนิ่ง เงียบ ถอนหายใจอย่างแรง ก่อนจะเงยหน้ามาตอบบทสนทนาของเพื่อนว่า "ฉันไม่โกรธแกหรอก แต่ฉันกลัว กลัวผู้หญิงหน้าขาว ผมยาว ที่กำลังเอาคางเกยไหล่แก ตอนอยู่ในตู้นั้นแหละ.."


พลังจิตดอทคอม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์