คลองพลับพลา


คลองพลับพลา

วันนั้นเป็นปีใหม่ตอน เที่ยงคืน ใครๆก็เคยผ่านคลองพลับพลา



ถ้าเป็นคนแถวๆหน้าราม วันนั้นเรามารับเพื่อนเราชื่อทราย มาบ้านเราแต่ว่า ทางเข้าซอยบ้านมันลึกมาก ซอยราม21 หลังสน.วังทองหลางเราก็เข้าไปรับมันขากลับนี่สิ มันพาเราเดินลัดไปทางคลองพลับพลาเพื่อจะไปถนนใหญ่เพราะมันใกล้กว่า



เราไม่รู้ว่ามันมืดมากก เราก็เดินกันมีพี่เราเดินหน้า เราเดินกลาง ทรายมันเดินคุยโทรสับมันบอกว่ากลบเกลื่อนความเงียบ เดินได้สักพักเราได้กลิ่นธูป แต่เราไม่ทัก แล้วก็เดินผ่านต้นไม้ใหญ่ แล้วมองข้างทางเดิมีศาลตั้งเต็มไปหมดเลย



เราก็เดินหลับตาเพราะกลัวมากๆเลย เสียงเพื่อนมันก็คุยแต่เราไม่พูดเดินกันเงียบๆ พอจะถึงถนนใหญ่เราเห็นผู้ชายตัวใหญ่มากๆเลยจากคลองฝั่งตรงข้ามจะวิ่งมาทางพวกเรา เราก็เลยบอกว่าเร็วๆๆรีบวิ่งๆๆ เราก็วิ้งเรียกแท็กซี่กลับบ้าน



พออยู่บนแท็กซี่พี่เราถามว่าไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยหรอ เราก็บอกว่าไม่ได้ยิน พี่เราบอกว่าได้ยินเสียงผู้หญิงร้องไห้ เราบอกว่าได้กลิ่นธูปแต่ไอ้ทรายมันไม่เจออะไร หลังจากนั้นไอ้ทรายมันก็ใช้คลองนั้นเดินกลับบ้านบ่อยๆจนมันมาได้ยินคนแถวนั้นพูดว่าหนูกล้าเดินได้ยังไงมันเปลี่ยวและมืดมากคลองนี้มีทั้งฆ่าข่มขืน ฆ่านั่งยาง แล้วเอาศพมาทิ้งที่นี่ แล้วมีผู้หญิงผูกคอตายที่ใต้ต้นไม้ใหญ่ตรงนู้นน



แล้วเมื่อไม่นานมานี้มีศพเด็กทารกลอยมาติดใต้สะพานเนี่ยไม่มีใครเค้าเดินกลางค่ำกลางคืนกันหรอก ไอ้ทรายมันเพิ่งย้ายเข้ามาใหม่มันไม่รู้แต่หลังจากนั้นมันกล้าเดินผ่านคลองนั้นอีกเลย



เราก็ว่าศาลตั้งเรียงรายกันเยอะมากๆๆๆ


ขอบคุณเรื่องเล่าจากช็อคเอฟเอ็มออนไลน์


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์