รถมรณะ


รถมรณะ

"บอย" เล่าประสบการณ์ขนหัวลุกจากรถผีสิง

รถเก๋งคันนั้นดูสวยดี แต่มันมาจอดทิ้งไว้ในพงหญ้ารกเรื้อใต้ต้นไทรใหญ่ริมถนนเข้าบ้านผม มองแล้วมันให้ความรู้สึกเหมือนหนังผี เพราะตามปกติก็มีคนเอาศาลพระภูมิมาทิ้งไว้กองพะเนินเทินทึก ระเกะระกะเต็มไปหมด เวลากลับจากโรงเรียนเดินผ่านขนลุกครับ

มันเป็นโฮลเด้นสีน้ำเงินเข้มกลางเก่ากลางใหม่ ทีแรกก็ไม่มีใครสนใจ แต่นี่ผ่านไปสองอาทิตย์กว่า มันชักจะยังไงชอบกล

คนแถวนี้เริ่มพูดกันว่ารถใครหนอ? สงสัยเจ้าของจะไม่ใช่คนละแวกนี้แน่ เพราะเราไม่เคยเห็นรถคันนั้นมาก่อน! เอ...เป็นรถขโมยมารึเปล่า? หรือไปทำผิดอะไรเลยเอารถมาทิ้ง?

ผมฟังคนที่มานั่งกินก๋วยเตี๋ยวไก่มะระใกล้ๆ นั้นพูดกัน แล้วก็คันปากอยากสะกิดบอกลุงเวกเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวว่าวันก่อน ตอนเดินกลับบ้านสักเกือบหกโมงเย็นแล้ว ผมมองไปเห็นเหมือนมีผู้หญิงแก่ๆ นั่งอยู่ที่เบาะหลัง แกรวบมวยตึง หน้าอ้วนๆ ใส่แว่นตาวาวๆ เห็นชัดขนาดนั้นไม่ตาฝาดแน่ๆ

ทำไมมียายแก่อยู่ในรถ? เป็นปริศนาที่ผมข้องใจจริงๆ คิดอีกทีก็ขนลุกเพราะสงสัยจะเป็นผี จะเป็นคนได้ยังไง นอกจากสติไม่ดีเข้าไปนั่งเล่น! เออ...รถเขาไม่ได้ล็อกไว้เหรอ

"รถไม่ได้ล็อกด้วยนะ!" ผมสะดุ้งเมื่อลุงคนหนึ่งพูดขึ้นเหมือนได้ยินคำถามที่คิดอยู่พอดี...เรื่องของเรื่องคือชาวบ้านแถบนี้เข้าไปเมียงๆ มองๆ กันมาแล้ว ลองเปิดประตูดูก็รู้ว่ารถไม่ได้ล็อก ทำยังกับจะเชิญให้ขโมยมาเอาไป...แปลกนะคนเรา ทีอย่างนี้ไม่ยักมีนักขโมยรถที่ไหนมาสนใจหรอกแฮะ

เอ๊ะ! หรือว่ามีแต่เขาเห็นคนแก่นั่งในรถอย่างที่ผมเห็น?

พอซื้อน้ำแดงใส่ถุงจากลุงเวกแล้วผมก็เดินกลับบ้าน...ใกล้จะถึงต้นไทรผมก็ย้ายมาเดินอีกฝั่งถนน ยกถุงน้ำแดงขึ้นดูดขณะที่เหลือบไปมองรถคันนั้น...วันนี้มันจอดสงบนิ่งเหมือนตัวอะไรที่หมอบเงียบ ไฟของมันเหมือนดวงตามหึมาที่มองคนผ่านไปมาอย่างไร้ความรู้สึก

วันนี้ภายในคันนั้นว่างเปล่า วังเวง ที่เบาะหลังไม่มีอะไร แต่ผมรู้สึกเศร้าขึ้นมาทันใด...มันเศร้าและอ้างว้างเดียวดาย!

จะต้องมีใครจัดการอะไรสักอย่างแล้วล่ะนะ นี่ไม่ใช่เรื่องธรรมดาเลย รถคันนี้มีที่มาที่ไปอย่างไรก็สุดรู้ แต่ที่แน่ๆ มันต้องไม่ปกติ...

คืนนั้นหมาหอน ที่จริงมันหอนทุกคืนแหละ แต่ผมเพิ่งสังเกต ต้นเสียงมันมาจากแถวๆ ต้นไทรนั่น แล้วก็รับกันเป็นทอดๆ จนระงมไปทั้งซอย!

รู้สึกว่าเรื่องรถลึกลับนี้จะเป็นที่ร่ำลือกันทุกบ้านก็ว่าได้...

พี่อ้อยคนใช้ของเราบอกว่าใครๆ ก็พูดกัน และมีบางคนเคยเห็นผู้หญิงแก่ๆ นั่งในรถด้วย อ้าว? ก็เหมือนผมน่ะสิ! ผมรีบผสมโรง...เอ๊ย! บอกว่าผมก็เคยเห็นตอนใกล้ค่ำ แต่แกก็นั่งเฉยๆเหมือนคนธรรมดานะ

ไม่งั้นสิครับ คืนก่อนน้าหมัดที่ขายลูกชิ้นทอด เข็นรถลูกชิ้นจะเข้าบ้าน ตอนนั้นเพิ่งห้าทุ่มเอง น้าหมัดเล่าว่าเห็นยายแก่ตัวท้วมๆ ใส่แว่นตาวาวกำลังปีนรถเล่น บรื๋อออ....ทำเป็นเด็กๆ ไปได้...

กิริยาอาการที่น้าหมัดเห็น เหมือนหนังที่เขาฉายเร่งสปีดให้เร็วแล้วกระตุกๆ น่ะครับ สยดสยองมาก...แกปีนจากฝากระโปรงขึ้นบนหลังคา แล้วไปนั่งเอ้เต้ก่อนจะปีนกลับทางท้ายรถ! น้าหมัดถึงกับเข็นรถวิ่งแน่บเป็นรถแข่งถ้วยทองเลยล่ะ

เป็นอันว่าคุณยายที่ผมเห็นน่ะ...ผี!!

2-3 วันต่อมา ตำรวจก็หาเจ้าของรถได้ เขาตามจากทะเบียนรถน่ะครับ

ผลปรากฏว่าเจ้าของกลัวรถคันนี้ เพราะป้าของเขาซึ่งเป็นสารพัดโรค ทั้งความดัน เบาหวาน ไต และหัวใจ มาตายอยู่ในรถตอนที่ไปเที่ยวกัน เขาไม่กล้าจอดรถไว้ในบ้าน ก็เลยเอามาจอดทิ้งไว้ที่นี่และภาวนาให้มีขโมยมาลักไป แต่มันก็ยังจอดของมันอย่างปลอดภัย ไม่มีอะไรมาแตะต้องแม้แต่นิดเดียว

ในที่สุด เจ้าของก็ต้องเอารถไปจากตรงนั้น...น่าจะเอาไปขายเต็นท์รถมือสองดีกว่าเอาไปทิ้งนะครับ

เฮ้อ...ชาวบ้านโล่งอก แล้วไปซื้อลอตเตอรี่เบอร์ทะเบียนคันนั้นกันเป็นแถว ซึ่งปรากฏว่างวดนั้นถูกกินกันถ้วนหน้า ไม่มีใครถูกลอตเตอรี่หรือหวยใต้ดินเลย น่าเจ็บใจ...นี่ล่ะที่เขาเรียกว่า "ผีหลอก"

ไม่รู้ว่าทุกวันนี้รถคันนั้นไปอยู่ไหนแล้ว เจ้าของคงเอาไปขายละมั้ง? ถ้าคุณเจอรถโฮลเด้นสีน้ำเงิน มีคุณยายอ้วนๆ ผมมวย ใส่แว่นวาวๆ นั่งอยู่เบาะหลังก็ส่งข่าวมาบอกกันด้วยนะ ครับ! บรื๋ออออ...




ขอบคุณเรื่องเล่าจากข่าวสด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์