โค้งมฤตยู


โค้งมฤตยู

"ผาเมือง" เล่าประสบการณ์ขนหัวลุกจากดอยสะเก็ด

ขึ้นชื่อว่าดงผีดุแล้ว รับรองว่าไม่มีที่ไหนจะมากเท่ากับถนนหลวงหรอกครับ!

เคยมีการถกเถียงกันว่า ระหว่างโรงพยาบาลกับวัด ที่ไหนจะมีผีดุมากกว่ากัน? แต่อย่าลืมว่าสถานที่ทั้งสองแห่งเป็นแหล่งรวมผู้ตายที่ส่วนมากเป็นคนแก่เฒ่า ล้มตายเพราะโดนโรคภัยเบียดเบียนตามอายุขัย มีส่วนน้อยที่เสียชีวิตเพราะฆ่าตัวตายหรือโดนผู้อื่นทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต

ไม่ใช่พวกผีตายโหงล้วนๆ อย่างตามท้องถนน ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าภูตผีประเภทนี้ดุร้ายสาหัสขนาดไหน

บ้างก็ถึงแก่ความตายแทบไม่รู้เนื้อรู้ตัว และบ้างก็มองเห็นมฤตยูพุ่งพรวดเข้าใส่อย่างเหี้ยมเกรียม ตระหนกตกใจปานชีวิตจะออกจากร่างไปเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะกลายเป็นซากศพเละเทะ เลือดทะลักท่วมตัว น่าสยดสยองพองเกล้าเป็นที่สุด!

ส่วนใหญ่ล้วนแต่เจ็บปวดสุดชีวิต ทนทุกข์ทรมานไม่ช้าก็เร็ว...ก่อนวิญญาณจะหลุดลอยออกจากร่าง แต่เชื่อกันว่าวิญญาณเหล่านั้นยังสิงสู่วนเวียนอยู่ ณ ที่ตายของตนไปนานแสนนาน...

ถนนมรณะ! หรือโครงร้อยศพ! กลายเป็นฉายาอันน่าขนลุกขนพอง ใครรู้มาก่อนก็ต้องระวังตัว แต่คนแปลกถิ่นไม่เคยระแคะระคายใดๆ รวมทั้งคนขับง่วงเหงาหาวนอนบ้าง ขับรถประมาทบ้าง จนถึงพวกที่เมาแล้วขับ ทะนงตัวว่าข้าเก่ง ข้าแน่ ข้ามือเก๋า...ล้วนแต่ไปรู้ความจริงเอาเมื่อสายเกินไปแล้วทั้งนั้นแหละครับ

โดยเฉพาะในหน้าเทศกาล เช่น ปีใหม่ ตรุษจีน หรือสงกรานต์ ที่ผู้คนเดินทางกลับบ้านกลับช่อง เกิดอุบัติเหตุมากมายกว่าในเวลาปกติถึงหนึ่งเท่าตัว...ขนาดเจ้าหน้าที่พยายามปิดบังซ่อนเร้นตัวเลขคนเจ็บคนตายอย่างเต็มที่แล้วนะเนี่ย!

สาเหตุต่างๆ ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสยองนั้น ยังมีพลังเร้นลับ ทรงอำนาจแรงกล้ามาบันดาลให้เกิดโศกนาฏกรรมขึ้นมาอีกด้วย

นั่นคือ...ผีโหด! วิญญาณเฮี้ยน!!

เป็นความเชื่อมาแต่ไหนแต่ไรแล้วว่า บรรดาถนนและโค้งมรณะที่มีผีสิง...หรือผีตายโหงที่เจ็บปวดทรมาน ล้วนแต่รอคอยกระชากวิญญาณดวงใหม่ๆ ไปสิงสู่อยู่เป็นเพื่อน เพิ่มประชากรผีให้คึ่กๆ ขึ้นมาเต็มถนนไม่รู้จักสิ้นสุด

ที่ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ก็ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องผีดุสาหัสไม่น้อยหน้าแห่งไหน

คือบริเวณ ก.ม.42-43 ถนนเชียงใหม่-เชียงราย ได้ชื่อว่าเป็นโค้งมรณะมา 20 กว่าปีแล้วครับ สาเหตุเพราะเกิดอุบัติเหตุรถชนกันบ่อยครั้ง รถทัวร์ที่แล่นไปมาด้วยความเร็วตามปกติ ไม่ว่ากลางวันหรือกลางคืน แต่มักเกิดพลิกคว่ำโดยไม่ทราบเหตุผล แม้ว่าจะไม่ได้เฉี่ยวชนกับรถคันอื่นก็ตาม

มีคนบาดเจ็บล้มตายมากมาย ทับถมกันศพแล้วศพเล่าชนิดนับไม่ถ้วน!

คนชะตาขาด ตายแล้วตายเลย แต่คนที่บาดเจ็บสาหัสมีทั้งแขนขาหัก ซี่โครงหัก กะโหลกร้าว ร่ำร้องโอดโอยโหยหวนน่าอเนจอนาถเหมือนที่นั่นกลายเป็นนรกอเวจีไปแล้ว...จนกระทั่งถึงโรงพยาบาล หลายๆ รายก็ต้องรักษาตัวอยู่เนิ่นนาน ทนทุกข์ทรมานทั้งกายและใจ พร่ำเพ้อออกมาคล้ายๆ กันโดยไม่ลืมตา แถมยังโบกมือขวักไขว่เป็นเชิงขับไล่อีกต่างหาก

"ไปให้พ้น...ไป๊! ข้าไม่ไป...ข้ายังไม่อยากตาย!"

"โอ๊ย! ผี...ผีทั้งนั้น! มันจะเอาเราไปอยู่กับมัน...ช่วยด้วย!"

"มันดาหน้ากันมาเต็มถนนเลย! โอย...เลือดท่วมตัวก็มี แขนขาขาดก็มี! ไอ้นั่นหัวขาด...มันเดินหิ้วหัวเข้ามาหาเรา! โอ๊ย..."

บางคนเล่าว่า คนขับร้องด่าเสียงลั่นรถ แล้วปีศาจเป็นฝูงก็วิ่งเข้าใส่ เสียงกู่ร้องเขย่าขวัญดังมาทุกทิศทุกทาง...รถพุ่งออกนอกถนนเข้าใส่ต้นไม้ ก่อนที่ทุกสิ่งทุกอย่างจะวูบวับดับหายไป...มารู้ตัวอีกทีก็อยู่ในโรงพยาบาลแล้ว

ล่าสุดมีการตั้งศาลขึ้นมาเพื่อให้เป็นที่อยู่อาศัยของวิญญาณเหล่านั้น ภิกษุ และสามเณร วัดพระบาทปางแฟนได้รับนิมนต์มาสวดบังสุกุล อุทิศส่วนกุศลไปให้ผู้ตายทั้งหลายกับเป็นสิ่งเตือนใจให้ผู้ใช้รถไม่ประมาท...นับแต่นั้นก็ไม่เคยมีอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นอีกเลย!



ขอบคุณเรื่องเล่าจากข่าวสด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์