นรกแตก


นรกแตก

"นงคราญ" เล่าประสบการณ์ขนหัวลุกจากวิญญาณแม่

หลายๆ คนกำลังกังวลกับคำทำนายที่ว่าปีหน้าโลกจะแตก แต่อีกไม่น้อยก็สงสัยว่าทำไมถึงมีเหตุการณ์ร้ายกาจ น่าสยดสยอง ที่เกิดขึ้นจากน้ำมือของมนุษย์ที่กระทำกับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน โหดเหี้ยมยิ่งกว่าภูตผีปีศาจด้วยซ้ำไป

หรือว่าในดินแดนอเวจีเกิดอุบัติการณ์ "นรกแตก" ขึ้นมา?!

ดิฉันเป็นคนตลิ่งชันนี่เองค่ะ จะเรียกว่าชานกรุงก็ได้ แต่ความเจริญแผ่เข้ามาเป็นสิบๆ ปีแล้ว ในชุมชนก็มีผู้คนหลากหลายรูปแบบ ทั้งคนดีคนเลวปะปนกันไป คงเหมือนๆ กับชุมชนทุกๆ แห่งน่ะแหละค่ะ ไม่ว่าในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัดก็ตามที

ใกล้ๆ บ้านดิฉันมีครอบครัวหนึ่งซึ่งเป็นคนเก่าแก่ของที่นั่น สามีภรรยาชื่อลุงติ่งกับป้าเชื่อม มีลูกชายคนเดียวชื่อต่อ อายุเพิ่งจะย่าง 20 ปี ทั้งสองมีลูกอายุค่อนข้างมากแล้วจึงรักใคร่และตามอกตามใจเป็นพิเศษ

พูดถึงฐานะก็จัดว่าอยู่ในขั้นมีกินมีใช้ ลุงติ่งทำงานรัฐวิสาหกิจ ออกจากงานเมื่ออายุ 55 ปี ได้พักผ่อนอยู่กับลูกกับเมียในบั้นปลายของชีวิต น่าจะเป็นชีวิตที่ลงตัวแล้วใช่ไหมคะ?

แต่ความจริงกลับตรงกันข้ามเลยค่ะ! สาเหตุเพราะนายต่อนิสัยเกเรเกตุง ทอดทิ้งการเรียนเสียกลางคัน คบเพื่อนเที่ยวเตร่ดึกๆ ดื่นๆ มีเรื่องวิวาทบาดถลุงกับวัยรุ่นในซอยบ่อยครั้ง พ่อแม่ต้องหน้าดำคร่ำเครียดไปเสียค่าปรับบ้าง ประกันตัวออกมาสู้คดีบ้าง...บางครั้งก็ทะเลาะกับพ่อแม่ในบ้าน เสียงตึงตังโครมครามบ่อยครั้ง

เพื่อนบ้านก็ได้แต่เห็นใจลุงติ่งกับป้าเชื่อม แต่ไม่รู้ว่าจะช่วยเหลืออย่างไรได้

หลายๆ คนก็สงสัยว่าเกิดเหตุการณ์น่าเศร้านี้ขึ้นได้อย่างไร ในเมื่อพ่อแม่ก็รักใคร่อุ้มชูเลี้ยงดูมาอย่างดีตั้งแต่แรกเกิด ดิฉันยังจำได้ว่าเมื่อเด็กๆ นายต่อน่ารักมาก ผิวพรรณดี ช่างพูด ช่างเล่น ใครๆ ก็รักใคร่ทั้งนั้น แต่เมื่อเข้าสู่วัยรุ่นก็คบเพื่อนไม่ดี ชวนกันดื่มเหล้าเมายา...บางคนก็ถึงกับตั้งข้อสังเกตว่าแกติดยาเสพติดด้วยซ้ำ

แต่หลายๆ คนก็พูดตรงกันว่า เพราะพ่อแม่เป็นต้นเหตุที่รักใคร่ เอาอกเอาใจจนถึงขั้นพะเน้าพะนอเกินไป เนื่อง จากเป็นลูกชายคนเดียว เป็นสาเหตุที่ทำให้นายต่อเสียคน

หลังจากลุงติ่งออกจากงานมาได้ราว 3 ปีก็เสียชีวิต เพราะหัวใจวาย...เชื่อว่าแกตรอมใจตายค่ะ!

น่าสงสารป้าเชื่อมที่ต้องอยู่กับลูกชายที่ยังไม่ยอมสำนึกตัว กลับเที่ยวเตร่เสเพลยิ่งกว่าเดิม เพราะไม่มีพ่อคอยทักท้วงห้ามปรามอีกแล้ว นายต่อได้โอกาสขอเงินแม่ครั้งละมากๆ จนใช้คำว่ารีดไถได้เต็มปาก เพราะส่งเสียงเอะ อะเอ็ดตะโรดังออกมาจนเพื่อนบ้านได้ยินบ่อยหน

ดิฉันเคยเข้าไปเยี่ยมเยียนเวลาที่ลูกชายไม่อยู่ ป้าเชื่อมก็ฝืนยิ้มอย่างที่เรียกกันว่า "หน้าชื่นอกตรม" นั่นแหละค่ะ

คำน้อยไม่เคยเอ่ยถึงลูกในทางเสื่อมเสียเลย อย่างมากก็น้ำตาคลอ พึมพำเสียงเครือว่า...ไม่รู้จะโทษใคร เวรกรรมของฉันเอง!

ในที่สุดก็ถึงวันที่ป้าเชื่อมหมดเวรสิ้นกรรมเสีย ที!!

ค่ำนั้น ได้ยินเสียงนายต่อตะเบ็งเสียงรีดไถเงินจากแม่ ป้าเชื่อมก็ร้องว่าไม่มี...ไม่มีอีกแล้ว แกเอาไปล้างผลาญหมด แม่แทบจะต้องไปขอทานเขากินอยู่รอมร่อ! นายต่อก็ตะโกนลั่นๆ ว่าเก็บเงินไว้ไหน? เอามาดีๆ นะ...ลูกตัวเองแท้ๆ ยังไม่รัก แล้วจะไปรักใครล่ะโว้ย?

"โอ๊ย! กลัวแล้ว! อย่า...อย่าทำแม่..."

เสียงโครม! ตามด้วยเสียงกรีดร้อง...เพื่อนบ้านโทร.ไปแจ้งตำรวจตั้งแต่แรกแล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็คุมตัวไว้ที่หน้าประตูรั้ว ผู้คนออกมามุงดู เห็นตำรวจอุ้มป้าเชื่อมที่คอพับคออ่อนออกมา เลือดแดงฉานชุ่มหน้าผาก

ปรากฏว่าป้าเชื่อมไปสิ้นใจที่โรงพยาบาล นายต่อให้ การว่าแม่วิ่งตามเขามาแล้วหกล้มหน้าผากฟาดพื้นเอง เขาไม่ได้เป็นคนทำร้ายอย่างที่ใครๆ สงสัย แต่ตำรวจก็ควบ คุมตัวไว้สอบสวน โดยไม่มีญาติคนไหนไปเยี่ยมหรือประกันตัว

หลังจากศพป้าเชื่อมไปอยู่ที่วัด ชาวบ้านย่านนั้นก็ได้ยินเสียงร้องโหยหวนมาจากบ้านที่ปิดเงียบเชียบเยือกเย็นอยู่หลายคืน

"โอ๊ย! กลัวแล้ว! อย่า...อย่าทำแม่...โอ๊ย..."

เสียงหมูหมาเห่าหอนดังระงมไปหมด ใครๆ ก็ได้ยินเหมือนกันทั้งนั้น ดิฉันกับเพื่อนบ้านยอมรับว่าทั้งสลดใจกับขนหัวลุก เพราะเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดสุดขีดของแม่ที่เกิดขึ้นด้วยน้ำมือของลูกในไส้ มันช่างบีบคั้นความรู้สึกเหลือเกินค่ะ

คนเนรคุณ! อกตัญญูต่อผู้ให้กำเนิดยังอยู่ในกรง ...นรกบนดิน! ก่อนถึงเวลาที่จะต้องกลับไปสู่นรกภูมิ...อันเป็นถิ่นเดิมที่ตนหลบหนีมาชนิดไม่มีวันหลีกเลี่ยงได้สำเร็จแน่นอน!



นรกแตก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์