ฮือฮา! ภาพถ่ายปริศนา คล้ายแม่ย่านาง นั่งข้างเรือไม้โบราณ


ฮือฮา! ภาพถ่ายปริศนา คล้ายแม่ย่านาง นั่งข้างเรือไม้โบราณ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด ลักษณะคล้ายคนนั่งอยู่ข้างๆ เรือลำหนึ่งที่นำมาตกแต่งร้าน พร้อมข้อความระบุว่า "มีคนนั่งเล่นโต๊ะเรือดึกแล้ว ศุกร์หน้าค่อยมาใหม่" โดยผู้โพสต์ยังระบุด้วยว่า "ความจริงวันนี้ ภาพถ่ายปริศนาจากกล้องวงจรปิดของเมื่อคืน ตอนประมาณ 5 ทุ่มกว่า เพราะทุกคืนก่อนปิดร้านผมจะตรวจสอบมุมกล้องในวงจรปิดในร้านทุกตัว แต่มาแปลกใจกับกล้องตัวหน้าเคาน์เตอร์ที่ฉายไปยังโต๊ะเรือ เหมือนมีผู้หญิงนั่งอยู่ 

ส่วนตัวผมสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการหักเหของแสงมากกว่า ที่ทำให้ดูเหมือนมีผู้หญิงนั่งอยู่ แต่มันก็แปลกเพราะก่อนหน้านี้ผมทั้งซูม ทั้งแพลนกล้องหลายๆ มุม ก็ยังเห็นภาพที่ดูยังไงก็คล้ายผู้หญิงทุกมุม มุมกล้องตอนเช้าก็ไม่มีอะไรวางบนโต๊ะ นอกจากจาน ซึ่งจากภาพระบุเวลา 23.17 น. วันที่ 1 พ.ย.63 โดยขณะนั้นร้านได้ปิดร้านแล้ว"



ฮือฮา! ภาพถ่ายปริศนา คล้ายแม่ย่านาง นั่งข้างเรือไม้โบราณ

หลังจากโพสต์ ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย โดยบางรายบอกว่าเป็นแม่ย่านางเรือ บางรายก็บอกว่าเป็นวิญญาณของตอตะเคียนซึ่งตั้งอยู่ข้างๆ กับเรือลำดังกล่าว ส่วนบางรายก็บอกว่าเป็นการหักเหของแสง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของนายยุทธภูมิ เปี่ยมศิริ อายุ 42 ปี ใน ต.ป่าเลา อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง ตกแต่งเป็นร้านกาแฟโบราณ โดยนำวัสดุอุปกรณ์ของใช้พื้นบ้านและของใช้ในสมัยก่อนมาตกแต่ง โดยนายยุทธภูมิ เล่าว่า ตนเองปรับปรุงบ้านให้เป็นร้านขายกาแฟโบราณ โดยนำข้าวของเครื่องใช้สมัยเก่าแก่ ที่มีอายุมากกว่า 30 ปี ที่เก็บสะสมไว้มานาน มาตกแต่ง บางชิ้นก็มีอายุนับร้อยปี รวมถึงเสาที่ใช้ทำบ้าน

 




ฮือฮา! ภาพถ่ายปริศนา คล้ายแม่ย่านาง นั่งข้างเรือไม้โบราณ

ส่วนจุดที่พบคล้ายผู้หญิงนั่งอยู่ เป็นโต๊ะเรือไม้ ที่ซื้อมาจาก จังหวัดพิจิตร กระทั่งมาพบภาพที่มีลักษณะคล้ายคนนั่งอยู่บนเก้าอี้ข้างๆ กับเรือไม้ โดยส่วนตัว ตนเองไม่เชื่อเรื่องภูตผี ดวงวิญญาณ จึงคิดว่าเป็นเรื่องการหักเหของแสง เมื่อนำภาพไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีเพื่อนบางรายบอกว่าเป็นแม่ย่านางเรือ บางรายก็บอกว่าเป็นวิญญาณต้นตะเคียน พร้อมกับแนะนำให้นำดอกไม้ธูปเทียนและของเซ่นไหว้ไปถวาย ซึ่งจะมีเพียงแม่ครัว ที่มักนำดอกไม้ ธูป เทียนไหว้ รวมถึงน้ำแดงไปถวาย แต่ก็น่าแปลกใจที่แม่ครัวมักถูกหวยบ่อย ส่วนใครที่อยากจะมาขอโชคลาภ ตนเองก็ไม่ขัดข้อง เพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล และเป็นวิถีของชาวบ้านที่มีมานานแล้ว.



ฮือฮา! ภาพถ่ายปริศนา คล้ายแม่ย่านาง นั่งข้างเรือไม้โบราณ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์