ผีตามมาจากวัด บางละมุง ชลบุรี


ผีตามมาจากวัด บางละมุง ชลบุรี

เรื่องนี้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลจริง ๆ

เรื่องนี้พึ่งเกิดขึ้นกับเรากับแฟนเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาค่ะ เราได้มีโอกาสไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งแถว ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เล่าก่อนนะคะว่าเราเป็นคนค่อนข้างมีเซ้นส์เหมือนกัน เราชอบได้ยินเสียงแปลก ๆ ช่วงวันโกน วันพระ จะชอบสัมผัสสิ่งแปลก ๆ ได้ตลอด และจะเป็นหนักมากเวลาไปทำบุญกลับมา นอนอยู่ในห้องก็เหมือนมีคนอยู่ด้วย ได้ยินเสียงคนเดิน เสียงคนหายใจ เสียงนั่งบนเตียง คนเดินผ่านพัดลมอะไรประมาณนี้
...และกับวัดนี้เราก็มีความรู้สึกว่าเหมือนมีอะไรบางอย่างตามเรากลับมาเหมือนกัน

เรากับแฟนพึ่งคบกันค่ะ เรากับแฟนอยากไปทำบุญด้วยกัน เราเลยพาแฟนมาที่วัดแห่งนี้ เมื่อก่อนเราไปไม่บ่อยมากค่ะ อาจจะเดือนละครั้งเพราะที่วัดเปิดให้คนทำบุญทุกวันจนถึงช่วงบ่าย ๆ เลย วัดนี้คนค่อนข้างไปทำบุญกันเยอะมาก เรากับแฟนก็ทำบุญถวายสังฆทาน ไหว้พระ ทำพิธีบังสกุลเป็นบังสกุลตาย ปล่อยปลา ที่วัดเขามีให้ทำ

พอกลับมาก็เริ่มมีเรื่องราวแปลก ๆ เกิดขึ้นกับเราและแฟนค่ะ เหมือนมีอะไรบางอย่างตามกลับบ้านมาด้วย

คือถัดจากนั้นไม่กี่วัน แฟนมารับเราไปอยู่ที่บ้านแฟนซึ่งอยู่ที่สัตหีบ เราเดินทางกลับสัตหีบช่วงประมาณสี่ถึงห้าทุ่มเห็นจะได้ นั่งอยู่ในรถยนต์ค่ะ แฟนเราขับ เรานั่งข้างคนขับ หลังรถไม่มีสิ่งของหรืออะไรที่ทำให้เกิดเสียงได้เลย ช่วงเวลานั้นรถไม่ค่อยเยอะค่ะ นั่งเพลิน ๆ แฟนก็เอามือมาจับมือเราไว้ จังหวะนั้นมีรถคันหนึ่งแซงขวามา แต่ไม่ได้เปิดกระจก เรากับแฟนได้ยินเสียง"วี๊ด วิ้วววว..."

เป็นเสียงผู้ชายผิวปากชัดเจนมาก แต่เราคิดว่าเป็นเสียงจากรถคันที่แซงไปเมื่อสักครู่ก็เลยไม่ได้เอะใจอะไร

ต่อมาไม่เกินสิบวินาที เรากับแฟนก็ได้ยินเสียง วี๊ด วิ้ววว อีกครั้ง ครั้งนี้ไม่มีรถคันไหนอยู่ใกล้เราเลย และเสียงก็ชัดมากเหมือนมาจากหลังรถ เราพยายามหาสาเหตุที่มาของเสียง เลยเปิดไฟสำรวจดูหลังรถค่ะว่ามีอะไรที่ทำให้เกิดเสียงพวกนี้ไหม

สรุปมันไม่มีอะไรวางอยู่เลย เลยปิดไฟนั่งคุยกับแฟนต่อ ตอนนั้นเริ่มใจไม่ดีแล้วค่ะ คิดว่าต้องใช่แน่ ๆ เราเลยพูดออกไปว่าลองทำเสียงอีกทีนึงสิ ถ้าใช่ผีจริง ๆ ไม่นานเลยค่ะ ก็ได้ยินเสียง วี๊ด วิ้ววว เบา ๆ มาจากข้างหลัง เรากับแฟนยิ้มแบบแหย ๆ โดนเข้าแล้วไง แต่ก็ยังไม่เชื่อเต็มร้อย สมองเอาหลักวิทยาศาสตร์มาแย้งตลอด

หลังจากวันนั้นก็ได้ยินเสียงแปลก ๆ ในบ้านอีกค่ะ เช่น

- เปิดเพลงในไอแพดวางไว้หน้าทีวีแล้วเพลงเลื่อนเปลี่ยนเอง (อันนี้อาจจะเน็ตหรือยูทูบมีปัญหา คิดในแง่วิทยาศาสตร์)

- ได้ยินเสียงคนเปิดฝักบัวอาบน้ำ พอเดินไปดูไม่มีคนเปิด

- บ้านอยู่ในหมู่บ้านค่ะ ประตูบ้านจะเป็นประตูเหล็กเลื่อน เวลาอยู่ในห้องจะได้ยินเสียงคนเปิดประตูบ้าน พอเดินไปดูประตูก็ปิดอยู่

- ได้ยินเหมือนเสียงคนอยู่ในบ้านตลอด เช่น ได้ยินเสียงก๊อกแก๊ก เสียงคนเดิน เสียงทุบประตูก็ได้ยินมาแล้ว

แต่เรื่องพีค ๆ ที่เราเคยเจอนะคะ คือตอนนั้นเข้าห้องน้ำอาบน้ำอยู่ ก็เหมือนมีคนเอานิ้วมาจิ้มบริเวณก้นกบหนึ่งครั้ง ตอนนั้นหลับตากำลังสระผม ในใจคิดว่าแฟนมาแกล้ง พอล้างหน้า หันไป ไม่มีใคร และตอนนั้นแฟนก็นั่งดูทีวีอยู่ห้องนั่งเล่นค่ะ

แล้วก็เจอในห้องน้ำอีก บางทีก็ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องไห้ ฮืออออ... สั้น ๆ อยู่ตรงที่อาบน้ำ ก็พยายามปลอบใจตัวเองเสมอ ว่าจิตเราอาจจะปรุงแต่ง คิดไปเอง อาจจะคนข้างบ้าน เสียงมันอาจจะสะท้อนเข้ามาในบ้านเรา คือพยายามหาเหตุผลให้ตัวเองไม่กลัวตลอด

และไม่นานมานี้ เราฝันเห็นผู้หญิงสองครั้งค่ะ ฝันว่าเขาอยู่ในห้องกับเรา เขาอยู่ในตู้เสื้อผ้า แต่ไม่ได้พูดกัน เขาบอกว่าเขาอยู่กับแฟนเรา เขารักแฟนเรา ในความรู้สึกเราบอกแบบนั้น ต่อมาก็ฝันอีกเป็นผู้หญิงคนเดิม แต่จำความฝันไม่ได้

ครั้งนึงเราตื่นนอนมาได้ยินเสียงคนมาหอบอยู่ข้าง ๆ เรา เป็นเสียงหายใจเลยค่ะ ถามแฟนมันก็บอกว่าไม่ได้ยิน!

ล่าสุดเลยค่ะ เมื่อวานเราอาบน้ำกับแฟน เราได้ยินเสียงทุบประตูห้องนอนเหมือนคนไม่พอใจอะไรสักอย่าง เราถามแฟนว่าได้ยินเสียงทุบประตูไหม เขาบอกว่าไม่ได้ยิน โอเคไม่เป็นไร เราอาจจะหูฟาด
พอออกจากห้องน้ำ เรากับแฟนก็เข้าห้อง แต่วันนี้เราเข้ามาแล้วล็อกประตู เพราะปกติแฟนไม่เคยล็อกประตูห้องเลย พอเราหันหลังกลับมาจะเดินไปที่เตียง ก็ได้ยินเสียงเหมือนคนเขย่าประตูค่ะ เขย่าเหมือนต้องการจะให้เราเปิดอะไรแบบนั้น เราหันไปหาแฟนถามมันว่าได้ยินเสียงไหม
...เขาบอกว่าไม่ได้ยิน!

เอาอีกแล้ว โดนอีกแล้ว บอกเลยค่ะว่าเหตุการณ์ทุกอย่างมันจะเกิดขึ้นตอนที่เรามาอยู่บ้านแฟน หรือเวลาที่กำลังจู๋จี๋กัน จะมีเสียงแปลก ๆ ตลอด เวลาแฟนอยู่บ้านคนเดียวไม่ค่อยเจอเรื่องแปลก ๆ แบบนี้ ยกเว้นเวลาเราวีดีโอคอลหากัน แฟนเขาก็จะได้ยินเสียงแปลก ๆ เหมือนกัน เหมือนมีอะไรบางอย่างคอยมาขัดตลอด ในใจเรารู้สึกเหมือนกับว่ามีอะไรบางอย่างกำลังหึงแฟนเราอยู่ ไม่อยากให้เรามาอะไรแบบนี้
ตอนนี้เหมือนเขากำลังรังควานเราอยู่ ไม่อยากให้เรากับแฟนมีความสุข ตอนนี้เวลาอยู่ด้วยกันก็ระแวงไปหมด พอจะมีวิธีแก้ไขเหตุการณ์แบบนี้ได้บ้างไหมคะ เรากลัวจริง ๆ

เครดิตแหล่งข้อมูล : https://pantip.com/topic/37655428


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์