หมอปลา ควง พระมหาไพรวัลย์ ปราบปอบ


หมอปลา ควง พระมหาไพรวัลย์ ปราบปอบ

"หมอปลา" ควงคู่ "พระมหาไพรวัลย์" เดินทางไปปราบผีปอบ ที่ จ.สกลนคร หลังได้รับร้องขอความช่วยเหลือมา โดยเมื่อไปถึง หมอปลาก็ยืนยันไม่มีจริงผีปอบ ไม่มีจริง มีแต่ปอบ 40 ดีกรี พร้อมแนะผู้เสียหายเข้าแจ้งความจับผีปอบเข้าคุก

หมอปลา - นายจีรพันธ์ เพชรขาว มือปราบสัมภเวสี พร้อมด้วยพระมหาไพรวัลย์ พระนักเทศน์ชื่อดัง เดินทางมาที่บ้านนาเมืองน้อย อำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร หลังนางจำนงค์ อายุ 59 ปี ได้เดินทางไปขอความช่วยเหลือที่จังหวัดเพชรบุรี เนื่องจากถูกชาวบ้านในหมู่บ้านกล่าวหาว่าเป็นผีปอบ และเคยถูกขับไล่ออกจากหมู่บ้านมาแล้วครั้งหนึ่ง

นางจำนงค์ เล่าในอดีตเธอเคยไปรับขันธ์ 5 รวมถึงดื่มน้ำมนต์ เนื่องจากลูกชายที่ยังเป็นทารก ไม่สบาย เจ็บป่วยบ่อย หลังจากนั้น 2 ปี ก็เริ่มถูกกล่าวหาว่าเป็นผีปอบ ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ออกจากหมู่บ้าน โดยมีการปาก้อนหินใส่ จนทำให้เธอกับสามี ต้องพาลูกชาย หนีเข้าไปอยู่ในกรุงเทพฯ ใช้ชีวิตอยู่กรุงเทพฯ 40 ปี ซึ่งระหว่างนั้นก็ยังถูกใส่ร้ายว่า เป็นผีปอบนั่งเครื่องบินมาเข้าสิงคนในหมู่บ้านอีก

เมื่อกลับมาทำธุรกิจที่บ้านเกิด ไม่นานก็ถูกใส่ร้ายว่าเป็นผีปอบอีก ทำให้ทุกข์ทรมานอย่างหนัก ร้องไห้จนไม่มีน้ำตา

สำหรับคนที่ถูกผีปอบเข้า ส่วนใหญ่เป็นเครือญาติของนางจำนงค์ ที่ระหว่างผีปอบเข้าก็จะไม่รู้สึกตัว แต่มีการระบุ หรือ พูดชื่อนางจำนงค์ ออกมา ซึ่งก็ทำให้ชาวบ้านเชื่อในแบบนั้น

หลังจากนั้นหมอปลา พร้อมพระมหาไพรวัลย์ ได้เดินสำรวจบ้าน 2 ชั้นของนางจำนงค์ ซึ่งยืนยันว่า ไม่สามารถสัมผัสถึงวิญญาณผีปอบได้ จึงบอกกับชาวบ้านว่า นางจำนงค์ ไม่ใช่ผีปอบ

จากนั้นผู้นำชุมชน ได้ไปเชิญนางเพีย เขื่อนคำนุ อายุ 52 ปี ญาติของนางจำนงค์ ซึ่งอ้างว่าถูกผีปอบ ก็คือนางจำนงค์ เข้าสิงอยูาบ่อยครั้ง มาให้หมอปลาพูดคุย ทันทีที่หมอปลาเข้าไปพูดคุยก็ได้กลิ่นสุรา ซึ่งนางเพีย ยอมรับว่าดื่มสุราเป็นประจำ แล้วมักจะถูกผีปอบสิง หมอปลา จึงระบุว่า อาการของนางเพีย ที่ถูกผีปอบเข้า มาจากพิษสุรา แต่นางเพีย ก็ยังโต้เถียงว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้มีสาเหตุมาจากการดื่มสุรา

ขณะที่พระมหาไพรวัลย์ ได้ให้สติชาวบ้าน รวมถึงนางเพีย ระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการใส่ร้ายทำให้บุคคลอื่นเป็นทุกข์ซึ่งถือว่าเป็นบาป เพราะแท้ที่จริงแล้วผีปอบไม่มีจริง แต่อาจเกิดจากคนที่มีอาการป่วย และคิดไปเองว่าถูกผีสิง

ทั้งนี้นางจำนงค์ กับ สามี ได้กราบนมัสการพระมหาไพรวัลย์ ที่ได้เดินทางมาให้สติกับชาวบ้าน รวมทั้งได้ขอบคุณหมอปลา ที่เดินทางมาช่วยเหลือ โดยหมอปลา ได้เเนะนำนางจำนงค์ ว่าต่อจากนี้ไปหากมีคนถูกผีเข้าและกล่าวหาว่าเป็นนางจำนงค์ ให้รวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจทันที เพราะผีปอบกลัวติดคุก ซึ่งก็ทำให้ทุกคนได้หายข้องใจ จากนั้นบรรยากาศ ก็ดีขึ้น นางจำนงค์และนางเพีย ก็โผเข้ากอดกันด้วยความอบอุ่น ต่อไป


ชมคลิป
VVVV
VV
V
V
V
VVVVV
VV
V
V
VVVVV


+++
เครดิตแหล่งข้อมูล : thaich8



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์