ลองดี..ไล่ตามผีกระสือเฮี้ยนจัดมาเข้าฝันให้เห็นหน้า


ลองดี..ไล่ตามผีกระสือเฮี้ยนจัดมาเข้าฝันให้เห็นหน้า

เรื่องเล่าขนหัวลุกเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของคุณยะห์ จากจังหวัดนนทบุรี

โดยประสบการณ์หลอนที่คุณยะห์ นำมาเล่าสู่กันฟังนั้น เกิดขึ้นเมื่อ1ปีกว่าๆที่ผ่านมา เป็นเรื่องของน้องชายของตนเอง ที่ได้ไปเจอดวงไฟประหลาด หลอนจัดถึงขนาดตามมาเข้าฝัน

คุณยะห์ เล่าว่า บ้านของตนอยู่ตรงข้ามมัสยิดและไม่ไกลจากคลองประปา ซึ่งคลองประปาแถวนั้น ก็มักจะมีคนแอบมาตกปลาอยู่บ่อยๆ และหนึ่งในนั้นก็คือคุณใหม่ น้องชายของคุณยะห์ด้วย

เรื่องราวเริ่มต้นในช่วงหัวค่ำ วันนั้นน้องชายคุณยะห์ ชวนๆเพื่อนๆแถวบ้านออกไปนั่งรับลมตกปลาริมคลองประปา จนเวลาล่วงเลยไปถึง4ทุ่ม ในระหว่างที่คุณใหม่นั่งตกปลาและคุยกับเพื่อนๆอย่างสนุกสนาน สายตาก็เหลือบไปเห็นแสงไฟลูกใหญ่ มีลักษณะวูบวาบ กลมโต ลอยเกาะอยู่บนยอดต้นมะพร้าว ด้วยความสงสัยจึงชวนเพื่อนๆเดินตามไปดู พร้อมกับส่องไฟฉายไปที่ดวงไฟประหลาดนั้น

ด้วยความอยากรู้ว่ามันคืออะไรกันแน่ คุณใหม่ก็ส่องไฟฉายตามดวงไฟปริศนานั้นไปเรื่อยๆ แต่ที่น่าแปลกใจคือดวงไฟดวงนั้น เหมือนกับรู้ว่ามีคนไล่ตาม ก็เคลื่อนไหวลอยออกห่างในทุกๆครั้งที่คุณใหม่ส่องไฟตาม

ระหว่างนั้นด้วยความคึกคะนอง คุณใหม่ก็เอ่ยปากท้าทาย บอกว่า 'ดวงไฟอะไร ไม่กลัวหรอก ก็มาสิ' คุณใหม่สาดไฟฉายตามดวงไฟนั้นไปเรื่อยๆจนลอยหายไป เมื่อเห็นว่าไม่มีอะไรแล้ว ก็เลยชวนเพื่อนๆกลับบ้าน

เมื่อมาถึงบ้านคุณใหม่ก็อาบน้ำเข้านอนตามปกติ และในคืนนั้นเอง คุณใหม่ก็ฝันว่ามีดวงไฟประหลาดลอยมาที่บ้าน พร้อมปรากฎเป็นร่างเป็นหญิงแก่ชรา ยืนอยู่หน้าบ้าน พอตื่นเช้าขึ้นมาก็เล่าให้คนในบ้านฟังถึงความฝันนี้ และมีเรื่องที่น่าแปลกใจด้วยก็คือใบมีดตัดหญ้า ที่คุณพ่อแขวนไว้หน้าบ้านก่อนเข้านอน พอเช้ามาก็หล่นลงมาปักทิ่มดิน เหมือนกับมีใครมาปักไว้ แต่ก็ไม่มีใครคิดอะไรมาก นึกว่าของหล่นธรรมดา

ครอบครัวคุณยะห์ ก็เลยไปเล่าให้ผู้ใหญ่คนหนึ่งฟัง ซึ่งผู้ใหญ่คนนี้เป็นคนอีสาน แต่มาเข้านับถือศาสนาอิสลามได้ไม่นาน แนะนำว่า ควรให้คุณใหม่ไปพูดขอขมาเขาเสีย เพราะไปลบหลู่ ไล่ตามท้าทายเขา จนเขาตามมาเข้าฝัน

และบอกอีกว่า ดวงไฟปริศนาหรือจะเรียกว่ากระสือนั้น เป็นคนมีวิชา เล่นของเก่งกล้าพอสมควร ถึงขนาดตามมาที่บ้านถูกและยังเข้าฝันได้อีก สำหรับเรื่องคืนนั้นคงเป็นจังหวะที่เขาออกมาหาจับเขียดจับกบกิน และคุณใหม่ไปเจอโดยบังเอิญ มิหนำซ้ำยังไปท้าทายเขาอีก

คุณยะห์ เล่าอีกว่า สำหรับเรื่องผีกระสือนี้ ตนก็เคยได้ยินคนเฒ่าคนแก่แถวบ้าน เล่าให้ฟังว่า

 มันมีมานานแล้ว เป็นดวงไฟใหญ่ 2 ดวง ชอบลอยอยู่ตามทุ่งนายามค่ำคืน เหมือนแบ่งแยกอาณาเขตกัน และโดยส่วนตัวคุณยะห์ ก็เคยเห็นดวงไฟประหลาดนี้เหมือนกัน แต่ตอนนั้นนึกว่าเป็นแค่แสงหิ่งห้อยทั่วไป เพราะคิดว่าในยุคสมัยนี้เปลี่ยนไปแล้ว เรื่องผีกระสืออาจเป็นแค่ตำนานไม่มีจริง แต่พอมาฟังเรื่องที่น้องชายเห็นกับตาเมื่อ 1 ปีที่แล้ว ตอนนี้ก็แอบขนลุกอยู่เหมือนกัน

'ผีกระสือพวกเขาคงต่างคนต่างอยู่ ไม่ได้อยากมาทำร้ายเราหรอก คงไม่ได้ไล่กินไส้เหมือนในละคร ที่บ้านของยะห์นั้นก็เลี้ยงเป็ดไว้เยอะ ก็ไม่เคยเห็นผีกระสือมากินเป็ดสักที เห็นก็แต่ตัวเงินตัวทองนี่แหละ ที่ย่องมาคาบเป็ดไปกินทั้งนั้น' คุณยะห์ กล่าวทิ้งท้าย

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์