หลับกระชากวิญญาณ! แม่ร่ำไห้ปลุกลูกไม่ตื่น หมอปลาฮึ่มจะไปตบผี


หลับกระชากวิญญาณ! แม่ร่ำไห้ปลุกลูกไม่ตื่น หมอปลาฮึ่มจะไปตบผี

กรณีความทุกข์ใจของแม่รายหนึ่ง ที่เชื่อว่าลูกอายุ 13 ปีถูกกระชากวิญญาณ โดย "ผียายหงัด" ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีก่อน และมาหาลูกตลอดเวลา และมาเอาตัวน้องไป ปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น แถมมีพฤติกรรมแปลกๆ ตลอดเวลา

รายการโหนกระแสวันที่ 13 ก.ย. 64 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ แม่จำปี มาพร้อม น้องลีโอ ลูกชายคนโต และ "หมอปลา มือปราบสัมภเวสี" รวมทั้ง "ดร.นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์" จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น และโฆษกกรมสุขภาพจิต

หลับกระชากวิญญาณ! แม่ร่ำไห้ปลุกลูกไม่ตื่น หมอปลาฮึ่มจะไปตบผี

เรื่องของแม่เกิดอะไรขึ้น?

แม่จำปี : น้องที่หลับไม่ตื่นอายุ 13 แม่มีลูก 3 คน มีลีโอ แตงโม และกาก้า อายุ 7 ขวบ

กาก้า เจอก่อนคนแรก?

แม่จำปี : ค่ะ น้องเจอที่โอ่งข้างบ้าน ได้ยินเสียงในโอ่งว่าแฮ่ เป็นเสียงผู้หญิงแก่ กาก้าปกติอาบน้ำตอนเย็น ไม่ค่ำ แต่วันนั้นเขาอาบน้ำค่ำ น้องได้ยินเสียงแฮ่ เสียงผู้หญิงแก่ๆ

เป็นเสียงอื่นได้มั้ย?

แม่จำปี : เป็นไปไม่ได้ ต้องเป็นเสียงผีเท่านั้น ตอนนั้นไม่มีใครนอกจากลูก จะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้

กาก้าอาบกับใคร?

แม่จำปี : อาบคนเดียว หนูยืนมองอยู่ในห้อง แล้วลูกเขาก็เหลียวไปเห็นผีตรงช่องสังกะสีข้างๆ บ้าน ลักษณะมีหัวกับไส้ เขากลัว แต่ใจนึงก็อยากรู้ว่าเป็นใคร เขาพยายามชะโงกหน้าไปมองแต่ไมเห็นหน้า รีบวิ่งเข้าบ้านมาบอกแม่

กระสือเหรอ?

แม่จำปี : ทำนองนั้นแหละค่ะ

เด็กอาจจินตนาหรือคิดไปเองหรือเปล่า?

แม่จำปี : ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ แต่ที่บ้านหนังก็ไม่ได้ดูนะคะ เพราะโทรทัศน์เสียนานแล้ว เขาคงรู้จักกระสือ แต่คงเป็นไปไม่ได้ที่เด็กดูหนังผี การ์ตูนมากไปหรือเปล่า เพราะทีวีที่บ้านเสีย ส่วนโทรศัพท์ให้ดูเป็นเวลา ดูแค่การ์ตูนเท่านั้น

แล้วเกี่ยวอะไรกับน้อง 13 ที่ว่าหลับแล้วไม่ตื่น?

แม่จำปี : แตงโมก็มาเจออีกค่ะ เขาจะได้ยินเสียงเดินมาจากกอไผ่ ซึ่งอยู่ตรงหลังบ้านของเพื่อนบ้าน ได้ยินเดินมาจากทางนั้นทุกครั้งแล้วได้ยินเสียงแฮ่เหมือนกัน พอมาหนักสุดเขากำลังจะนอน เขาคลุมโปงนอน แต่ไม่ได้หลับ แม่ยังนอนเล่นโทรศัพท์ ไม่ได้มีใครหลับ แล้วมีบางสิ่งบางอย่างมานั่งตรงหัวนอน จับแขนเขา ลูกสาวร้องกรี๊ด กระโดดมาที่เตียงหนู หลังจากนั้นพาไปหาพระ พระให้นั่งสมาธิ พอกลับมานั่งสมาธิที่บ้าน หนูกลัวลูกจะเป็นอะไร ก็คอยดูลูกตลอดเวลา

เหตุการณ์ที่แตงโมหลับไป แล้วไม่ตื่นครั้งแรก เป็นยังไง?

แม่จำปี : พอเขานั่งสมาธิ แป๊บเดียวไม่ถึง 10 นาที เขาก็ก้มหน้าลง หนูก็พยายามตีแล้ว เรียกก็แล้ว ให้เขากลับมา ตาล่อกแล่กๆ น้ำตาคลอเบ้า ก็พยายามตีแรงๆ ที่แขนให้ได้สติ สักพักเขากลับมาแล้วเล่าให้ฟังว่ามีใครไม่รู้ดึงแขนหนูออกไป ก็บอกว่าพอไม่ต้องนั่งสมาธิแล้ว หนูก็พาลูกไปนอนในบ้าน ยืมตะกรุดลีโอ ลูกชาย แขวนนอนในบ้าน พอตื่นเช้าก็ออกมาสักผ้า ยายก็บอกว่าเห็นลูกสาวไปเข้าห้องน้ำ ก็บอกให้เอาตะกรุดคืนพี่ชายซะเผื่อไปเผลอลอดราวผ้า ลูกสาวก็กลับไปนอนต่อ ทีนี้ยาวเลย

ครั้งแรกนั่งสมาธิแล้วหลับหรือเปล่าตอบไม่ได้ แต่หลังจากนั้นมีเหตุปลุกไม่ตื่นมันคืออะไร?

แม่จำปี : หลังกลับมาจากวัด พอเขาหลับไป แม่ไปปลุก ปลุกก็ไม่ลุก ทีนี้พี่ชายไปปลุกก็ไม่ลุก เขย่าก็ไม่ลุก หนูทั้งปลุกทั้งตะโกนเสียงดังมาก จนข้างบ้านวิ่งมาดู หนูบอกว่าแตงโมกลับมาหาแม่ นี่แม่นะ หนูให้นึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ให้กลับมาหาแม่ (ร้องไห้) แล้วสักพักใหญ่ๆ ลูกกลับมาบอกว่าแม่ หนูเกือบกลับมาไม่ได้ หนูโดนดึงมือออกไป แล้วมันพาหนูไปนั่งใต้ต้นมะม่วง เอาหนูไปทิ้งไว้ หนูได้ยินเสียงแม่เรียก แล้วให้หนูนึกถึงพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ประตูเปิดอ้าก็เดินตามมาเรื่อยๆ หนูเห็นแม่กอดร่างร้องไห้ ก็มาที่ตัวเอง


หลับกระชากวิญญาณ! แม่ร่ำไห้ปลุกลูกไม่ตื่น หมอปลาฮึ่มจะไปตบผี

ใครเอาเขาไป?

แม่จำปี : ลูกเห็นหน้าเลยค่ะ เป็นยายหงัดค่ะ เสียไปแล้ว 2 ปี อยู่ท้ายซอย เขาบอกว่าเขาเจอบ่อยมาก

แม่รู้จักยายหงัดมั้ย?

แม่จำปี : รู้จักค่ะ แต่ไม่สนิทค่ะ น้องก็รู้จักแต่ไม่สนิท ไม่เคยไปเล่น แค่ขี่รถผ่านเฉยๆ เขาเลี้ยงผีโลง ลูกสาวเขาไม่รับต่อ แล้วเขาก็เสียชีวิตไป ลูกสาวเขาเล่าให้ฟัง

หลังจากนั้นก็ปลุกไม่ตื่นมาตลอด?

แม่จำปี : ค่ะ ไปจำศีลก็เป็น ขนาดไปสวดมนต์ในโบสถ์ ลูกสาวคนเล็กก็โดนเหมือนกัน โดนกรีดยาวตรงท้อง ทิ่มตรงกลาง

เห็นว่าครั้งนึงเคยฝัน ยายหงัดมัดมือมัดเท้า?

แม่จำปี : ไม่ฝันค่ะ ไม่ได้นอนด้วย ทุกครั้งที่โดนแตงโมไม่เคยนอน ตอนอยู่วัดเขาไม่ได้นอนเลยค่ะ เขานั่งอยู่เฉยๆ แล้วมีอาการแปลกๆ ถอยๆ พอถอยเสร็จแตงโมก็นอนไปกับพื้น แล้วหันไปมา สักพักก็นิ่งไปเลยค่ะ ส่วนที่เขากระตุกหนูใช้มีดจิ้มเท้า เพราะพระอาจารย์แนะนำมา เขาบอกถ้าผีเข้าให้ใช้มีดทิ่มเท้า แต่หนูจำได้ว่าลูกเคยบอกว่าลูกถูกกระชากวิญญาณออกไป ก็หยุดจิ้ม แล้วอธิษฐาน ให้ลูกกำมีดไว้ที่มือแล้วขอให้ปกปักษ์คุ้มครอง พอเขาออกมาได้ปุ๊บเขาบอกเขาโดนกระชาก แล้วอยู่ดีๆ มีมีดอยู่ที่มือหนู ก็ใช้แทงผี

ครั้งไหนที่ถูกยายหงัดผูกมือผูกขาเอาไปทิ้ง?

แม่จำปี : ไม่ได้ฝันค่ะ เขานั่งอยู่ดีๆ มีอาการแปลกๆ แล้วหมดสติไปเลย

แม่กำลังอธิบายว่าน้องอยู่ดีๆ แล้วหลับไป สักพักรู้สึกว่ายายหงัดมัดมือมัดเท้าเอาน้องไปทิ้ง ถูกมั้ย?

แม่จำปี : ตอนแรกไม่ได้หลับค่ะ เท่าที่ดูมีอาการแปลกๆ ถอยๆ ก่อน สักพักจะนิ่งไปเลย เหมือนสลบไปเลย

แม่จะบอกว่าน้องเห็นยายหงัดทั้งที่ไม่ได้หลับ ยายหงัดเดินมาหา มามัดมือมัดเท้าเขาถึงหลับไป?

แม่จำปี : จะพูดยังไงดี พอเขากลับมาได้เล่าให้ฟังว่ายายหงัดมัดมือมัดเท้า เอาไปถ่วงน้ำ

ที่ลูกเล่าให้ฟัง ณ ตอนนั้นเด็กหลับไปเห็นกับตาว่ายายหงัดเดินมา จากนั้นจับผูกมือผูกเท้าเขา เขาเลยหลับไป?

แม่จำปี : ใช่ค่ะ เห็นเป็นหน้าเลยค่ะ


หลับกระชากวิญญาณ! แม่ร่ำไห้ปลุกลูกไม่ตื่น หมอปลาฮึ่มจะไปตบผี

หมอปลาฟังแล้วเป็นไง?

หมอปลา : เคยเจอเคสแบบนี้ที่สระบุรี เรียกยังไงก็ไม่ตื่นเหมือนกัน

เป็นแบบนี้บ่อยมั้ย?

แม่จำปี : บ่อยค่ะ 4 เดือน เป็นทุกคืน บางทีมาบีบแขนจนอ่อนแรง พาไปหาพระที่วัดให้เป่าพอเป่าเขาก็หาย แต่อีกวันก็เป็นอีก น้องไม่มีแรง ไม่มีสติ พอเป่าเสร็จปุ๊บก็ถามว่าหนูมาที่วัดได้ยังไง ตอนมาเขาไม่รู้ตัว พอเป่าเสร็จก็หายเป็นปกติ แล้วก็เป็นอีก

แม่มาวันนี้ แม่ต้องการความช่วยเหลือ แม่มั่นใจว่าแตงโมน่าจะโดนยายหงัดพาวิญญาณไป อยากเจอหมอปลา หมอปลาตกลงเรื่องนี้ยังไง?

หมอปลา : ถ้าตามข้อเท็จจริงที่แม่เล่า ถ้าเกี่ยวกับยายหงัด ผมก็ยังเชื่อไม่ได้เพราะยังไม่ได้ไปสัมผัสบ้านยายหงัดหรือลูกยายหงัด ที่แม่เชื่อว่ายายหงัดพาน้องไป แต่เคสแม่ใกล้เคียงเคสสระบุรี ซึ่งแม่เขาเสียชีวิตไป 6-7 ปี ลูกนอนแล้วไม่ฟื้น เคสนี้น้องเล่าว่าตอนน้องสลบ น้องบอกว่าแม่ตัวเองกับผู้ชาย 2 คนพาน้องไป แล้วจำไม่ได้ พอตื่นมาก็ตกใจแล้วแล้วกรี๊ด ซึ่งใกล้เคียงกับเคสน้องที่นอนหลับแล้วไม่รู้เรื่อง หลับลึก

มองว่าถูกกระชากวิญญาณมั้ย?

หมอปลา : ถ้าอย่างที่แม่เล่าก็เป็นไปได้ แต่ยังไม่ได้ลงพื้นที่ คิดว่าจะลงพื้นที่ไวๆ นี้ เมื่อกี้เห็นรอยน้ำตาแม่แล้วสงสาร เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ อยากให้ลูกใช้ชีวิตอย่างคนปกติ

ถ้ามุมไสยศาสตร์ คิดว่ามีวิธีช่วยมั้ย?

หมอปลา : มีครับ

ถ้าเป็นผียายหงัด?

หมอปลา : ก็ต้องตบยายหงัด ตายไปแล้วมาวุ่นวายทำไม ต้องกลับภพกลับภูมิ มาทำลายอนาคตเด็กทำไม เด็กเรียนอยู่มั้ย

แม่จำปี : เรียนค่ะ แต่เรียนไม่รู้เรื่อง เหมือนถูกรบกวน เขากลัวตลอดเวลา

หมอปลา : ต้องเอายายหงัดกลับภพกลับภูมิ

ถ้าไปทำแล้วยังไม่หาย?

หมอปลา : ถ้าโดนยายหงัดยังไงก็หาย เพราะเคยเจอมาแล้ว

คลิปนี้น้องโดนอะไร?

แม่จำปี : สองวันที่แล้วค่ะ น้องปวดแขนแล้วมาปวดหัว

แม่ก็ถ่ายเอาไว้ เป็นตอนเขาหลับหรือยังไง?

แม่จำปี : ไม่ได้หลับค่ะ แล้วเขามีอาการอ่อนแรงเหมือนแตงโม น้องอายุ 7 ขวบค่ะ ซึ่งเป็นทั้งคู่

ล่าสุดเห็นว่ามีอาการวิ่งไปหยิบมีด?

แม่จำปี : อันนั้นเป็นแตงโมค่ะ กลางวันแสกๆ เหมือนโดนสะกดจิตหรือเปล่าก็ไม่รู้ อยู่ดีๆ ก็ไปหยิบมีดจะไปแทงใคร แต่หนูคว้าทันแล้วเก็บ อันนี้สองวันนี้เองค่ะ มีดที่จะเอาออกไปแทงคือมีดทำกับข้าวค่ะ


หลับกระชากวิญญาณ! แม่ร่ำไห้ปลุกลูกไม่ตื่น หมอปลาฮึ่มจะไปตบผี

ในมุมอาจารย์?

นพ.วรตม์ : ก็เห็นใจคุณแม่ เห็นน้ำตาคุณแม่ก็ทุกข์มาก ขออธิบายอีกด้าน มีความเชื่อได้หลายมุมมอง คิดว่าอาการแบบนี้น่าต้องมีการตรวจเพิ่ม ในมุมมองของคุณหมอ นอกจากหมอปลา หมอจิตแพทย์เด็กช่วยได้ มีความเป็นไปได้หลายอย่าง อย่างเด็กบางคนมีอาการชัก ซึ่งอาการชักในเด็กมีหลายรูปแบบ อาการอื่นๆ เช่น เรียกว่าโรคลมหลับ เป็นไปได้ว่าเด็กนั่งอยู่ มีท่าทีเหมือนหลับ แขนขาอ่อนแรงไป ตามมาด้วยอาการเหมือนเห็นภาพหลอน มีเสียงเรียก บางคนกลัว หวาดผวา หลับๆ ตื่นๆ ได้

ภาพที่เห็นตรงกับที่อาจารย์บอกมั้ย?

นพ.วรตม์ : มีความคล้ายๆ Narcolepsyเด็กบางคนหมดแรงไป มีความกลัว เห็นภาพหลอนได้เหมือนกัน ถ้าเกิดกลางคืน เราเรียกภาวะนี้ว่า สลีฟ พาราไลซิส ชื่อภาษาทางการแพทย์ไม่มีแต่เขาเรียกผีอำ นอนๆ อยู่รู้สึกตัวแต่ขยับไม่ได้ บางทีส่งเสียงเรียกร้องออกมา หรือได้ยินเสียงเหมือนกัน บางครั้งเห็นภาพหลอนร่วมด้วย ทั้งสองอย่างต้องดูด้วยว่ามีอาการชักด้วยหรือเปล่า ยิ่งในครอบครัวมีประวัติเป็นสองคนต้องใช้การตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติม

สิ่งที่แม่รู้สึกคือ ยังยืนยันว่าผียายหงัด ลีโอรู้จักยายหงัดมั้ย?

ลีโอ : รู้จักแต่ไม่สนิทครับ เป็นคนเงียบๆ อยู่คนเดียว

ทำไมต้องมาหาน้อง?

ลีโอ : ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ เราไม่เคยไปเล่นบ้านเขาครับ ตอนเขาหลับไม่ตื่น เขย่าปลุกก็ไม่รู้สึกตัว

มีแบบนี้มั้ย?

นพ.วรตม์ : มีครับ ต้องมาดูว่าเป็นอาการชักหรือเปล่าเพราะโรคลมหลับอาการรุแรง เรียกไม่รู้สึกตัว หลับลึกไป แขนขาอ่อนแรง ละเมอเพ้อก็มี ถ้าช่วงนั้นเครียดมาก เช่น ทุกคนกลัวหมดกับอาการที่เป็น โอกาสเป็นมากขึ้นก็เป็นไปได้


หลับกระชากวิญญาณ! แม่ร่ำไห้ปลุกลูกไม่ตื่น หมอปลาฮึ่มจะไปตบผี

หมอปลาขอลงไปดูที่บ้านก่อน?

หมอปลา : ยินดีช่วยเต็มที่ ทั้งวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์จะช่วยให้ครอบครัวนี้พ้นทุกข์ได้

เท่าที่ดู มีโอกาสเป็นไปได้มั้ย?

หมอปลา : มีโอกาส มีน้องคนนึงไปเที่ยววัด วิทยาศาสตร์บอกไม่ได้ เด็ก 14 พอกลับจากเที่ยว น้องควบคุมตัวเองไม่ได้ น้องบอกมีคนมาเอาชีวิต ซึ่งคือแม่เขา ซึ่งแม่ถูกยิงตายที่วัดนี้ และตายท้องกลม เขารอลูกเขา และรอเอาลูกไปอยู่ด้วย พอไปเช็กก็มีเหตุการณ์นี้จริงๆ แต่สุดท้ายน้องก็หายเป็นปกติได้ แต่แนะนำเคสทุกเคสว่าต้องไปหาหมอวิทยาศาสตร์ก่อน ซึ่งเคสนี้เขาบอกว่าเคยไปหาหมอที่รพ.มาแล้ว

น้องไปรพ.แล้วเป็นยังไง?

แม่จำปี : ตรวจกับหมอรพ. ค่ะ ตรวจแล้วไม่เจออะไร

สมมติถ้าหมอปลาไปดู ถ้าไม่เกี่ยวกับยายหงัด จะเกี่ยวกับสาเหตุอื่นได้มั้ย?

หมอปลา : เป็นไปได้ อย่างเคสนึงเขาคิดว่าเกี่ยวกับเจ้าของที่เก่าแก่ แต่พอลงพื้นที่ตรวจแล้วก็เป็นพระสมเด็จ ก็พลิก

ตอนนี้แม่มองว่าเป็นยายหงัด เพราะเด็กบอกว่าเป็นยายหงัดมาหาตลอดเวลา แต่หมอปลาบอกว่าอาจไม่ใช่ยายหงัด แต่อาจเป็นบางสิ่งบางอย่างที่อยู่ในบ้านและแฝงอยู่?

หมอปลา : ใช่เป็นไปได้ เคยเจอหลายครั้งมาก มีอยู่เคสนึงที่แปลก ที่ผัวเขาเป็นคือรู้สึกว่าผู้หญิงมานอนกับผัวเขา คิดว่าเป็นเพราะไปครอบครูมา แล้วคุมตัวเองไม่ได้ แต่พอไปถึงบ้าน เจอภาพกินรีทั้ง 7 แต่เมื่อเผาทำลายภาพ ผู้ชายคนนั้นก็กระตุกชักดิ้นชักงอ แล้วหายเป็นปกติจนทุกวันนี้ เอาแน่เอานอนไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร ถ้าลงพื้นที่อาจไม่ใช่ก็ได้ ถ้ามาจากกอไผ่ ก็จุดไฟเผาทิ้งไปเลย เกิดตรงไหนเราก็ดับตรงนั้น แต่ไปรื้อทุบบ้านคงเป็นไปไม่ได้

กรณีที่เด็กฝันเห็นเรื่องเดิมๆ ตลอดเวลา ฝันเห็นยายหงัดมาหา เป็นไปได้มั้ย?

นพ.วรตม์ : เป็นไปได้ ถ้าเด็กติดใจเรื่องอะไร กลัวเรื่องอะไรต้องไปดู เขาจะมีภาพจำซ้ำ ๆ ถ้ายายหงัดไม่เคยถูกเคลียร์ พอมีคนพูดแล้วเสริม ทำให้เรื่องราวน่าดูมากขึ้น ภาพที่เด็กคิดซ้ำๆ ก็เกิดขึ้นได้ แต้ถ้าโตขึ้นจะเบาลง เพราะเขาเข้าใจเหตุผลมากขึ้น


หลับกระชากวิญญาณ! แม่ร่ำไห้ปลุกลูกไม่ตื่น หมอปลาฮึ่มจะไปตบผี


หมอปลาจะไปบ้านเขาเมื่อไหร่?

หมอปลา : ไวที่สุดครับ

ถ้าหมอปลาไปดูแล้วบอกว่าไม่มีอะไร แม่ต้องเอาลูกมารักษา?

แม่จำปี : ได้ค่ะ

นพ.วรตม์ : ถ้าหมอปลาไปเคลียร์กับยายหงัดเรียบร้อย แล้วน้องยังมีอาการ คิดว่าคงต้องพามา แต่ให้หมอปลาไปเคลียร์กับยายหงัดก่อน ให้ไปหาจิตแพทย์เด็กและวัยรุ่นหรือรพ.ประจำจังหวัด เขาดูเรื่องอาการชักและอาการต่างๆ ที่มีโอกาสเป็นไปได้ด้วย

มีคลิปเดินไปหยิบมีดในครัว?

แม่จำปี : เขาทำตาเหลือกด้วย เดินไปหยิบมีด หนูถามว่าหยิบทำไม เขาไม่ตอบ เขานิ่งเหมือนโดนบางสิ่งบางอย่างสะกดไว้ ควบคุมตัวเองไม่ได้

หมอปลาว่าไง?

หมอปลา : ก็แปลกนะ ถ้ามุมมองผม ผมเคยเจอเคสประหลาดอุจาดมาก น้องคนนึงอายุ 5 ขวบผู้ชายขอมีอะไรกับแม่ พอย้อนเวลาไป ก่อนลูกคนนี้จะเกิด แม่คนนี้เคยมีพ่อเลี้ยงหลงรัก แล้วบอกว่าชอบ แม่ก็สาปแช่งพ่อเลี้ยง พ่อเลี้ยงรถชนตาย จนผ่านมา 6 ปี เขามีลูก พฤติกรรมลูก 5 ขวบคือพ่อเลี้ยง เห็นแม่จะกรุ้มกริ้ม ขึ้นคร่อม อันนี้แก้โดยเอาเด็กยกมารักษา ซึ่งแม่เขาเชื่อว่าเกิดจากวิญญาณพ่อเลี้ยงมาแฝง เพราะพฤติกรรมเหมือนพ่อเลี้ยง แอบดูแม่ หึงแม่ สุดท้ายก็ช่วยได้

มุมเด็กวิ่งไปถือมีด?

นพ.วรตม์ : ต้องรีบไปรักษา เพราะจะเกิดอันตรายได้ เราไม่รู้สาเหตุแท้จริงคืออะไร ตอนนี้ก็ฝากคุณแม่ว่าต้องระมัดระวัง อย่าไปเพิ่มเรื่องความเครียดเขา ทำให้บ้านดูปลอดภัย ให้เขารู้สึกผ่อนคลาย ถ้าใครที่ลูกมีอาการแบบนี้ แนะนำให้ไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ เป็นจิตแพทย์ ก็แล้วแต่ความเชื่อด้วย

แม่ต้องสัญญา ถ้าหมอปลาคลายปมไม่ได้ จำเป็นต้องเริ่มต้นกระบวนการรักษา?

แม่จำปี : ค่ะ


หลับกระชากวิญญาณ! แม่ร่ำไห้ปลุกลูกไม่ตื่น หมอปลาฮึ่มจะไปตบผี

vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์