โรงงานผีสิงคนโดนกันถ้วนหน้า-ห้องน้ำยังไม่กล้าเข้า หมอปลายังเอาตัวไม่รอด!


โรงงานผีสิงคนโดนกันถ้วนหน้า-ห้องน้ำยังไม่กล้าเข้า หมอปลายังเอาตัวไม่รอด!

กรณีโรงงานแห่งหนึ่งซึ่งเป็นโรงงานร้าง ถูกปรับเปลี่ยนเป็นโรงงานถุงมือยาง มีคนเสียชีวิตหลายราย ตอนนี้กลายเป็นโรงงานผีสิง คนงานไม่กล้าเข้าห้องน้ำ เพราะเฮี้ยนมาก ถึงขั้นร้อง "หมอปลา" ให้ช่วย ขณะที่หมอปลาไปถึงก็แทบเอาตัวเองไม่รอด เดินเหมือนคนไม่มีแรง อาเจียนตลอดเวลา กลับบ้านต้องโกนหนวดโกนเคราแก้เคล็ด

รายการโหนกระแสวันที่ 24 ธ.ค. 64 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ แอร์ เดอะมูส เจ้าของโรงงาน , องุ่น กรรมการผู้จัดการ , ชำนาญ , สิริวรรณ พนักงาน มาพร้อม หมอปลา มือปราบสัมภเวสี


โรงงานผีสิงคนโดนกันถ้วนหน้า-ห้องน้ำยังไม่กล้าเข้า หมอปลายังเอาตัวไม่รอด!

หมอปลาไปมาแล้วเป็นยังไงบ้าง?

หมอปลา : แย่มาก กลับถึงบ้านต้องโกนหนวด โกนเครา โกนหัวอีกรอบ เพื่อแก้เคล็ดไม่ให้มันตามเรา เพราะมันตามเราอยู่แล้ว ก่อนถึงบ้านรู้สึกร่างกายผมแย่ แย่ตั้งแต่อยู่โรงงานแล้ว เมื่อวานเหมือนจะเป็นไข้ ขาดใจตาย แม้แต่นักข่าวที่ไปด้วยกัน 3-4 คนก็แย่กันทุกคน โรงงานอยู่พระประแดง เป็นโรงงานทำถุงมือยาง ลักษณะพอเข้าไป เห็นท่าทางถุงมือเหมือนมือผีอยู่แล้ว ยิ่งสยอง

เรื่องนี้เป็นประเด็นเพราะมีคนร้องไปที่หมอปลา มีคลิปๆ นึงออกมา ไลน์ผลิตเสียเขาเลยไปเรียกช่างคนนึงมา พอเรียกช่างมา เอาเมียมาด้วย พอเดินเข้าไปเมียวูบ ได้สติอีกทีเมียกลายเป็นเด็ก เขาบอกว่าเขาฟื้นขึ้นมาแล้วไม่รู้ว่าทำอะไรไป เป็นการอุปทานหมู่หรือเปล่า?

หมอปลา : คงไม่ใช่อุปทานหมู่ เพราะพอผมเดินเข้าไป พอเดินลงช่องที่เป็นบันได ผมก็รู้สึกว่าผมแย่แล้ว แต่ผมไม่เคยรู้ประวัติว่าเคยมีแก๊สระเบิดตรงนั้น แต่รู้เบื้องต้นว่ามีเมียช่างเขาเกิดอาการผีเข้า เรารู้แค่นี้

คุณแอร์ เดอะมูสต์ เป็นนักร้อง เป็นเจ้าของโรงงานนี้ได้ยังไง?

แอร์ : จริงๆ ตั้งแต่ช่วงโควิดเลยลองหันมาทำธุรกิจกับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทำมาประมาณปีนึง โรงงานเราอยู่ระหว่างเตรียมขายของในปีหน้า เราทำกันมาปีนึง แล้วเกิดเหตุการณ์นี้

เคยทราบประวัติโรงงานมาก่อนมั้ย?

แอร์ : ก่อนหน้ามาเช่าไม่เคยทราบ แต่ตอนนี้เริ่มเห็นแว่วๆ

โรงงานเป็นอะไรมาก่อน?

องุ่น : พอเราเริ่มมาเช่า เราก็ปรับปรุงรีโนเวตต่างๆ ไปปกติ แรกๆ ได้รับแจ้งจากพี่ๆ พนักงานเราก็ไม่ได้สนใจ มีคนเห็นผีบ้าง มีคนได้ยินเสียงแปลกๆ บ้าง มีคนเดินเข้าห้องน้ำ แล้วพอเข้าไปไม่มีใครอยู่ในนั้น มาหนักๆ ช่วงหลังๆ เราก็ไปถามคนแถวนั้น เขาบอกว่าวันที่ 13 ธ.ค. เป็นวันบวงสรวงใหญ่ของโรงงานนี้ทุกปี ของเราเพิ่งมาอยู่ได้ปีเดียวเราไม่ทราบเรื่องนี้ เลยไม่ได้ทำ ก็เลยเกิดเหตุการณ์เป็นเรื่องราวแบบนี้


โรงงานผีสิงคนโดนกันถ้วนหน้า-ห้องน้ำยังไม่กล้าเข้า หมอปลายังเอาตัวไม่รอด!

ก่อนหน้านั้นเขาทำมาทุกปี เขาทำอะไรบ้าง?

องุ่น : เขาบอกว่าต้องมีการให้ส้ม ให้ผลไม้ ให้ไก่เป็ดเซ่นไหว้ปกติ ส่วนฉายหนังเราคิดฉายให้เอง เพราะเราคิดว่าเอาไม่อยู่แล้ว

ให้ผีดู?

องุ่น : ใช่ครับ แต่เหมือนมีพี่พนักงานแจ้งมาเหมือนกันว่า เดินผ่านไปผ่านมา เพราะวันที่ฉาย ไลน์ผลิตเขาก็ยังเดินเครื่องอยู่ เขาเห็นเงาสองสามเงา ว่ามีคนนั่งดูหรือเปล่า แต่ผมก็ได้ยินมาอีกที ส่วนตัวผมเองอยู่โรงงานดึกเป็นประจำ ก็ไม่เคยพบเจอเท่าไหร่

ก่อนหน้านี้โรงงานเป็นอะไรมาก่อน?

แอร์ : ที่เราทราบมาเป็นโรงงานผลิตขนม แล้วเราก็มาเช่าต่อได้ปีนึง โรงงานเปิดมาน่าจะนานมาก เกือบ 20-3 0 ปีได้

เห็นบอกเคยมีเหตุเกิดขึ้นที่นี่?

แอร์ : เห็นเขาว่าเคยมีตกหลังคา

องุ่น : หลังจากนั้นก็เหมือนทำศาลขึ้นมา

ที่ไฟไหม้ แก๊สระเบิดล่ะ?

องุ่น : หลังจากนั้นครับ พอทำศาลปุ๊บ เรื่องแก๊สระเบิดก็ตามมา

สมัยก่อนเปิดเป็นโรงงานแรก ๆ มีคนอยู่บนหลังคาแล้วตกลงมาตาย หลังจากนั้นสร้างศาลขึ้นมา เป็นศาลปู่นาคามีพญางูเห่าอยู่ข้างใน?

ชำนาญ : ศักดิ์สิทธิ์จ๊ะ กลัวจ๊ะ เจอสองครั้ง กลัว เขาไม่ได้ทำอะไร เขายืนอยู่หน้าประตูให้เห็น วันนั้นเข้ากะห้าทุ่ม ประตูหน้าและประตูหลัง ก็เข้าทางประตูหลัง ก้าวเข้าไป หันขวาก็เจอเลย เป็นผู้ชายยืนอยู่หน้าประตู เป็นผู้ชาย ลักษณะสูง มีอายุมั้ยก็ไม่รู้ เจอก็หันหน้ากลับเลย

มั่นใจได้ไงว่าเป็นผี?

ชำนาญ : มันเหมือนว่าพนักงานไม่เยอะ มีกะละ 6 คน คนนั้นไม่ใช่คนที่ทำงานแน่ เพราะมันดึกแล้ว ไม่รู้ว่าแต่งชุดยังไง รู้ว่ามีคนยืนแล้วเดินไปเลย ตาไม่ฝาด ครั้งที่สองเป็นคนแก่ยืนอยู่ที่ทำงาน ใส่เสื้อเชิ้ต ม่อฮ่อม แขนสั้น ยืนก้มหน้า พี่ก็สะดุ้งเลย เงยหน้าขึ้นไปมองเห็นแต่ผมขาว ตอนนี้ก็กลัวอยู่

พี่ก็เจอ?

สิริวรรณ : เห็นเป็นอากง หนวดขาว วันนั้นเดินไปหัวเครื่องทำถุงมือยาง แล้วก็เจอ เห็นเป็นชุดแดง คนจีนเขาใส่แล้วก็หนวดยาว เราก็ไปเลย (หัวเราะ) ไม่ตาฝาดค่ะ

สองคนไม่กล้าเข้าห้องน้ำ?

สิริวรรณ : ใช่จ๊ะ กลัว ตรงบันไดที่หมอปลาไปเจอ ตรงนั้น

ชำนาญ : ตอนนี้คนงานกลัวหมดทุกคน


โรงงานผีสิงคนโดนกันถ้วนหน้า-ห้องน้ำยังไม่กล้าเข้า หมอปลายังเอาตัวไม่รอด!

เห็นเขาว่าที่แห่งนี้มีศาลทั้งหมด 3 จุด?

หมอปลา : มีสามจุด แต่ศาลแรกศาลพ่อปู่นาคา เขาตั้งไว้เพื่อให้วิญญาณคนตกมาตายไปอยู่ที่ศาล หลังจากตั้งศาลเสร็จ อีกไม่นาน มีแก๊สระเบิด

คนตกหลังคามาตายสองคน เขาตั้งศาลให้วิญญาณมาอยู่นี่ หลังจากนั้นแก๊สระเบิด คนตายหลายสิบคน?

หมอปลา : ครับ แล้วก็มีศาลพระภูมิและศาลตายาย ตรงนั้นไม่มีปัญหา แต่โรงงานเดินไม่ถึงรอบ ผมรีบออก ไม่ไหว มันแย่ เราทำต่อไม่ได้ เราก็คุยกับเจ้าของโรงงานว่าเคสของพี่ถ้าจะให้จบ จบได้ แต่ขอทุบศาล

ทำไมเพ่งไปที่ศาลพ่อปู่นาคา ตอนมาซื้อหรือเช่า เคยเห็นมาก่อนมั้ย?

แอร์ : ตอนนั้นเห็นแต่ไม่ได้ใส่ใจอะไร ทำธุรกิจของเราไป ไม่ได้มาสนใจตรงนี้เท่าไหร่ในตอนแรก

คุณเชื่อเรื่องผีมั้ย?

แอร์ : ผมไม่ลบหลู่แล้วกัน เพราะผมไม่เคยเจอเป็นๆ สักที อยากเจอมั้ยก็อยากพิสูจน์ ผมเคยนั่งนึกว่าเมื่อก่อนเวลาไปต่างจังหวัดกับเพื่อนๆ เรานอนคนละห้องกับเพื่อน บางทีเพื่อนเขาเจอ แต่ผมไม่เจอ ทั้งที่เขาลือว่าเป็นโรงงานผีสิง แต่ไม่เคยเจอด้วยตัวเองสักที ที่โรงงานนี้ก็ไม่เจอ บางทีเข้าห้องน้ำตอนดึกๆ มีคนทักว่ามีผีในห้องน้ำ มีเสียงถังขยะหล่น ผมไปก็ไม่เคยเจอ

มีใครนอนเฝ้า?

แอร์ : ปกติมีพี่รภป. เขาก็อยู่ได้นะครับ

องุ่น : ส่วนใหญ่ที่เจอคือพี่ๆ แพ็กกิ้งที่เขาอยู่ตรงหน้าไลน์ กับพี่ๆ ช่างที่เขาอยู่เฝ้าเครื่องซ่อมเครื่อง เขาจะอยู่ดึกๆ เขาจะบอกว่าเจอเป็นประจำ เห็นเงาในห้องน้ำบ้าง เสียงแปลกๆ บางทีเห็นคนสูบบุหรี่ แต่เช็กแล้วทุกคนที่เข้ามาวันนี้ก็อยู่กันครบ แล้วคนที่ยืนอยู่ตรงนั้นเป็นใคร ประมาณนี้ครับ

คุณองุ่นเชื่อมั้ยว่ามีสิ่งแปลกๆ?

องุ่น : ผมมอว่ามีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นบ้าง ส่วนตัวผมเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง ครึ่งนึงที่ไม่เชื่อเพราะไม่เคยเจอกับตัวเอ อีกครึ่งที่เชื่อฟังจากหลายๆ ปาก หลายๆ เสียง แล้วสถานการณ์ไม่น่าจะเป็นอุปทานหมู่เป็นสิบคนขนาดนั้น

มีคนเจอจนคนงานลาออก?

องุ่น : บางคนครับ พยายามถามไถ่ว่าช่วยเหลืออะไรได้บ้าง แต่เรื่องผีไม่รู้จะช่วยยังไง ก็ต้องเรียกหมอปลาไป


โรงงานผีสิงคนโดนกันถ้วนหน้า-ห้องน้ำยังไม่กล้าเข้า หมอปลายังเอาตัวไม่รอด!

หมอปลาไปมาแล้ว และพ่ายแพ้กลับมา?

หมอปลา : มันไม่ไหว สู้ไม่ได้ ผมให้พี่สองคนเจอบ้าง ผมให้พี่สองคนทุบศาล เอาหรือเปล่า

กล้ามั้ย?

แอร์ : กล้าครับ มาขนาดนี้แล้ว ไม่งั้นคงไม่เชิญพี่หมอปลามา

เขาทุบได้เหรอ?

หมอปลา : ได้ ผมจะให้คุณไปด้วย (หัวเราะ) คือพอเราเข้าไปเรารู้ว่ามันไม่จบแน่นอนเมื่อวาน ยังไงก็ไม่จบ

ชำนาญ : พนักงานก็กดดันเวลาเข้าห้องน้ำ ห้องน้ำก็อยู่ไกลด้วย ไปก็ต้องไปสองคน ไปคนเดียวไม่ได้เลย ตอนกลางคืนกลัวมากเลยค่ะ

พนักงานกี่คน?

องุ่น : 60-70 คน

ชำนาญ : กลัวทุกคนค่ะ แล้วมีปัญหาเรื่องเข้าห้องน้ำนี่แหละค่ะ ไม่กล้า ต้องไปกันสองสามคน กลางคืนนี่ไม่ได้เลย

แอร์ : กลางวันไม่เท่าไหร่แต่กะกลางคืนพี่ๆ เขาจะกลัวมาก

วันนี้หมอปลาจะลงพื้นที่อีกครั้ง เมื่อคืนไปแล้วจุดไหนที่มันหนัก?

หมอปลา : พอลงบันไดปั๊บ ตัวเจ้าของโรงงานเอง เขาต้องการให้ผมไปดูตรงที่เครื่องจักรตั้ง โรงงานเป็นโกดังกว้างๆ มีไลน์ผลิตวางไว้ ตรงนั้นแย่สุดแล้ว พอก้าวขาลงบันไดปั๊บ ผมรู้สึกว่าไม่ไหว ตอนนั้นนักข่าววิ่งไปอยู่ตรงจุดอื่นก่อน เพราะอยากให้หมอปลาไปตรงที่ผีเด็กเข้า พอผมลงปั๊บผมแย่เลย แย่ทุกจุด จนไม่ไหว ต้องขอออกมาข้างนอก

ตรงจุดเดียวกับที่ผีเด็กเข้าเหรอ?

หมอปลา : ผีเด็กเข้าคือตัวตั้งเครื่องจักรที่มีพวงมาลัย แต่ผมแย่ตั้งแต่ลงบันไดมาเลย อาเจียนมาตลอด จนต้องออกนอกโรงงาน พออยู่ข้างนอกก็ดีขึ้น และแย่ตรงจุดศาลเจ้าพ่อนาคานั่นแหละ

ศาลลักษณะยังไง?

หมอปลา : เป็นศาลไม้เก่าๆ จุดหัวเครื่องที่เขาอยากให้ไปดู จุดนี้ก็เจอ แต่ผมแย่ตั้งแต่จุดแรกแล้ว มันหนักทั้งหมด

เอาพวงมาลัยไปแขวนไว้ทำไม?

สิริวรรณ : ที่เห็นอากงค่ะ ตรงจุดนี้ เลยเอาพวงมาลัยไปแขวน

ตุ๊กตาเด็กล่ะ?

ชำนาญ : เขาซื้อมา ที่กุมารเข้าผู้หญิงอีกคน ก่อนหน้านั้นไม่เคยมีเรื่องกุมาร

จากนั้นคุณเดินไปไหน?

หมอปลา : ผมเดินออกมาข้างนอก เพราะรู้สึกไม่ไหว ผมรู้สึกวูบวาบๆ เหมือนใจเราสั่น หายใจไม่ออก แต่จุดศาลพระภูมิตายาย ไม่มีปัญหา

ไปอีกจุดนึง ศาลพ่อปู่นาคา?

หมอปลา : เนี่ยแหละ พอไปถึงก็ไม่ไหวแล้ว เพราะผมแย่มาจากโรงงาน ผมก็รีบถอยหลังเลย


โรงงานผีสิงคนโดนกันถ้วนหน้า-ห้องน้ำยังไม่กล้าเข้า หมอปลายังเอาตัวไม่รอด!

ตรงจุดนี้คุณหนักมั้ย?

หมอปลา : หนัก ผมรีบออกมาเลย ผมไม่อยู่นาน

วันนี้ไปจะทำยังไง?

หมอปลา : ไปทุบก่อนแล้วเผาเลย มันเลยความกลัว เมื่อวานมันทำผมไว้แล้ว วันนี้ผมทำมันกลับ แค้น ต้องเสียเวลามาใหม่ ต้องไปตั้งตัวว่าจะเอายังไง

แอร์ คุณเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ คุณเชื่อเรื่องพวกนี้เหรอ?

แอร์ : ผมไม่มีทางออก ผมคุยกับผู้บริหาร หุ้นส่วนทุกคน มันแรงจนพนักงานทำงานกันไม่ได้แล้ว เลยเชิญพี่หมอปลามาดีกว่า

หมอปลาทำไมต้องให้เขาทุบ?

หมอปลา : อยากให้เขาใจถึง เผื่อวันนึงผมตาย ให้เขาทุบแทน

คุณตายยาก?

หมอปลา : ไม่แน่หรอกพี่

แอร์ : ขอถามหมอปลานิดนึง ทุบนี่คือใช้ความกล้าอย่างเดียวเลย

คุณยังกลัวผีตาม คุณให้คุณแอร์ทุบ แล้วผีจะไม่ตามเขาเหรอ?

หมอปลา : ก็วัดดวงครับ

แอร์ : ผีจะตามผมมั้ย

หมอปลา : อันนี้ผมก็ตอบไม่ได้

คุณแอร์อย่าไปทุบเลย ให้เขาทุบไป เขาจำเป็นต้องทุบเหรอ?

หมอปลา : ไม่จำเป็นพี่ แต่อยากให้เขาทุบบ้าง

วันนี้จะอะไรยังไง?

หมอปลา : คือการเผาผี ตามความเชื่อต้องเผาเวลาประมาณ 16.00 น. เราทุบเสร็จก็เผา และเชิญวิญญาณที่อยู่ในโรงงาน กลับภพกับภูมิเสีย เพราะความจริงวิญญาณที่เราเจอ เขาก็ต้องการไปผุดไปเกิด ไม่ต้องการสร้างเวรสร้างกรรม มาหลอกหลอนคนหรอก


โรงงานผีสิงคนโดนกันถ้วนหน้า-ห้องน้ำยังไม่กล้าเข้า หมอปลายังเอาตัวไม่รอด!

เป็นสัมภเวสีเหรอ?

หมอปลา : สัมภเวสีมีสองจำพวก พวกผูกแน็คไทด์ แต่งตัวดี ก่อนลงเลือกตั้งจะยกมือไหว้ดี หลังได้ไปแล้วจะแดกถนน แดกงบ นี่ก็สัมภเวสีเหมือนกัน จำพวกนี้น่ากลัว พอผิดหวังไม่ได้ตำแหน่งจะตัดน้ำประชาที่สุพรรณฯ ไม่ได้นายกอบต. ตัดน้ำประปา ตอนนี้พระเดือดร้อน ชาวบ้านไม่มีน้ำอาบ ที่สุพรรณฯ ร้องเรียนมา

สรุปวันนี้ไปทุบและเผาแน่?

หมอปลา : ครับ

ทุกวันที่ 13 ธ.ค. ที่เขามีการทำพิธีกรรม คุณจะทำต่อมั้ย?

แอร์ : เดี๋ยวต้องทำต่อครับ

องุ่น : วันที่ 13 ธ.ค. เราไม่ได้ทำ เพราะเราเพิ่งมารู้ หลังพ้นวันที่ 13 ธ.ค. เรื่องหนักขึ้น จากเรื่องซุบซิบพนักงาน กลายเป็นว่าทุกคนเริ่มวิ่งเข้ามารายงาน เริ่มถึงหูข้างบนว่ามันอยู่ไม่ได้จริงๆ

แอร์ : ต้องเข้าที่ประชุมกันจริงจังเลยครับ เดือดร้อนไปหมด ผมมองว่าเวลาพนักงานทำงาน เขาต้องการความสบายใจ แต่ครั้งนี้เขาทำไปด้วยความระแวง ทำให้งานออกมาไม่ดีด้วย

องุ่น : เราอยากให้ความสบายใจกลับคืนพี่ๆ พนักงานเหมือนกัน คงเป็นทางเลือกที่เชิญหมอปลาไป น่าจะเป็นทางออก

หมอปลา : ถ้าผมไปทำพิธีแก้ให้แล้ว วันที่ 13 ธ.ค. คุณก็ไม่ต้องทำพิธีแล้ว ถ้าคุณกลัวพวกเขาก็จะอยู่ในรูปแบบเดิม ถ้าอยากทำวันที่ 13 ธ.ค. คุณเอาข้าวของไปแจกทานให้กับคนยากจน จะเป็นมงคลกว่าเอาของเซ่นไหว้ไปให้สัมภเวสีพวกนี้กิน เพราะพวกนี้เขาไม่ได้ช่วยอะไรเราอยู่แล้ว วันที่ 13 ธ.ค. ไม่ต้องทำแล้ว ทำดีอย่างเดียว ขวัญและกำลังใจพนักงานทุกคน คือต้องเพิ่มเงินเดือน

แอร์ : อยู่ดีแน่นอน (หัวเราะ)

ชำนาญ : จะไม่ไปไหนเลยจ๊ะ (หัวเราะ)

ถ้าทำไปแล้ว ยังมีอยู่ จะทำยังไง?

หมอปลา : ไม่มีทาง เมื่อคืนที่กลับไป ผมไปทำการบ้านว่าต้องแก้ไขโรงงานนี้อย่างไร

หลังทุบศาลไปแล้ว ให้พี่สิริวรรณ เข้าห้องน้ำคนเดียวตอนสองทุ่มได้มั้ย?

สิริวรรณ : ได้ค่ะ

พี่ชำนาญ?

ชำนาญ : ต้องมีเพื่อนไปด้วยค่ะ

หมอปลา : เดี๋ยวจะทำให้เข้าได้ มันต้องออกไป ต้องกลับภพภูมิเขา


โรงงานผีสิงคนโดนกันถ้วนหน้า-ห้องน้ำยังไม่กล้าเข้า หมอปลายังเอาตัวไม่รอด!

vvvvvv
vvvv
vv
v

โรงงานผีสิงคนโดนกันถ้วนหน้า-ห้องน้ำยังไม่กล้าเข้า หมอปลายังเอาตัวไม่รอด!


โรงงานผีสิงคนโดนกันถ้วนหน้า-ห้องน้ำยังไม่กล้าเข้า หมอปลายังเอาตัวไม่รอด!


โรงงานผีสิงคนโดนกันถ้วนหน้า-ห้องน้ำยังไม่กล้าเข้า หมอปลายังเอาตัวไม่รอด!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์