10 เรื่องเล่าผีชวนขนลุก ในจังหวัดราชบุรี


10 เรื่องเล่าผีชวนขนลุก ในจังหวัดราชบุรี


1. วัดเขาเหลือ
หากย้อนกลับไปเมื่อเกือบยี่สิบปีก่อน ศพของทหารก็อดอาร์มี่ ได้ถูกส่งมายังวัดแห่งนี้ ซึ่งในขณะนั้นความเจริญยังเข้าไม่ถึง ทำให้วัดดูขลังและน่ากลัว ชาวบ้านแถบนั้นเล่าว่า วันดีคืนดี พวกเขาจะได้ยินเสียงการฝึกรบทหาร การเรียกแถวแว่วมา แต่ที่หดหู่ที่สุดกลับกลายเป็นว่า ได้ยินเสียงร้องไห้ของทหารเหล่านั้น พร้อมกับคำว่า พวกเขาอยากกลับบ้าน

2. สถานีรถไฟหนองปลาดุก อ.บ้านโป่ง

สถานีรถไฟแห่งนี้ เป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของการสู้รบสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ฝ่ายญี่ปุ่นได้จับเชลยในศึกสงครามเพื่อมาสร้างทางรถไฟสายมรณะที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งได้ใช้สถานีรถไฟแห่งนี้เป็นทางผ่าน และหลายครั้งที่นำเชลยมาพักไว้ที่นี่

และสถานีแห่งนี้เคยโดนระเบิดจากฝ่ายสัมพันธมิตรด้วย ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งวิญญาณผู้เสียชีวิตเหล่านั้นก็ยังวนเวียนอยู่ที่สถานีแห่งนี้ วันดีคืนดีคนแถวนั้นอาจจะมองเห็นขบวนเดินสวนสนามของเชลยศึก และทหารญี่ปุ่น

3. เขาแก่นจันทร์

สมัยก่อนเขาแก่นจันทร์ไม่มีประตูเปิด-ปิด ขึ้นได้ทุกเวลา ในระหว่างทางขึ้นจะมีสิ่งปลูกสร้างอย่างหนึ่งนั่นคือ บ้านผู้ว่าฯ หลังเก่า ก่อนจะย้ายไปอยู่ริมแม่น้ำ ซึ่งหลังจากย้ายไปก็ไม่มีผู้ดูแล ปล่อยให้รกร้าง จนกระทั่งมีคนไปผูกคอตายที่นั่น

และมีเรื่องราวชวนขนลุกเกิดขึ้น เนื่องจากเป็นสถานที่เปลี่ยว จึงเข้าทางพวกหัวขโมย และพวกนั้นต้องวิ่งแผ่นออกมา เล่ากันว่าบางครั้งจะมีคนเห็นเงาราง ๆ เหมือนมีคนเดินอยู่บนจวน หรือไม่ก็ได้ยินเสียงตะโกนออกมา ไล่ให้ออกไปจากบริเวณนี้!

4. วัดช่องลม สาขา 2 สำหรับถนนสายราชบุรี - ผาปก

ในตอนกลางคืนถนนเส้นนี้เป็นทางที่เปลี่ยว ไม่ค่อยมีรถวิ่ง มีเรื่องเล่าว่า มีนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ กำลังจะไปหาที่พักที่ห่างจากตัวเมืองสวนผึ้ง ยามค่ำคืนพอผ่านถนนเส้นนี้สังเกตข้างทางจะพบเห็นผู้หญิงไทย หน้าตาสวย ร่างเล็ก ผมยาวปะบ่า แต่งชุดไทยสีขาวขุ่นแบบมุกเหมือนนางรำในละคร เห็นผู้หญิงแต่ไกลในระยะไม่ต่ำกว่า 500 เมตร บริเวณทางวัดสำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้

เธอยืนกวักมือและโบกมือทำนองชักชวนให้เข้าไปในวัด พระที่จำวัดอยู่จึงสงสัยว่านักท่องเที่ยวเข้าวัดมาทำอะไรเวลาดึกอื่น เขาก็เลยว่า มีผู้หญิงกวักมือเรียกให้เข้ามา พอเดินตามหาหญิงคนนั้นแต่กลับไม่พบตัว พระท่านจึงบอกว่า น่าจะเป็นนางตะเคียน พระจึงพานักท่องเที่ยวดังกล่าวไปที่ต้นตะเคียนยักษ์ เพราะเชื่อว่านี่เป็นที่สิงสถิตย์ของนาง

5. ผีกระสือที่หนองกลางแตง โพธาราม

ย้อนกลับไปเมื่อ 25 ปีที่ผ่านมา ความเจริญที่โพธารามยังน้อยมาก เส้นทางจากโรงพักมุ่งหน้าไปยังโรงงานทอผ้าเส้นหนองกลางแตง แถวนั้นยังเป็นดินลูกรังแดง มีอยู่คืนหนึ่ง ชาวบ้านบางรายสังเกตเห็นดวงไฟสีเหลืองนวล ลอยวูบวาบอยู่ และหายไปอย่างรวดเร็ว โดยผู้สูงอายุหลายคนยืนยันว่า มันคือผีกระสือ! มันจะมาหาของเน่ากิน โดยเฉพาะซากลูกหมูตาย ซึ่งบริเวณนั้นเลี้ยงหมูเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านบางคนบอกว่าเจอประจำ

ต่อมาชาวบ้านจัดทีมไล่ล่าผีกระสือ ซึ่งมันแอบมากินไก่ชาวบ้านแต่ก็จับไม่ได้ และในสมัยก่อนเวลามีหนังกลางแปลง โดยเฉพาะที่วัดดีบอนและบ้านฆ้องประจำ กว่าหนังจะจบก็ตีหนึ่งหรือตีสอง หลายคนต้องเดินผ่านถนนหนองกลางแตงเพื่อจะกลับบ้าน และต้องผ่านสะพานข้ามคลองแห่งหนึ่งซึ่งอยู่บริเวณกลางทุ่งนา และก็จะเห็นแสงไฟวูบวาบ จนทำให้หลายคนไม่คิดจะไปดูหนังกลางแปลงอีกเลย

6. เรือนจำเก่า หน้าโรงเรียนเบญจมราชูทิศ

เป็นปกติที่จะมีนักโทษเสียชีวิตในเรือนจำ ไม่ว่าจะเป็นโรคตาย หรือจากการทรมานต่าง ๆ นานา วิญญาณบางดวงเกิดความอาฆาตและเคียดแค้น โดยผู้คนที่อาศัยอยู่รอบบริเวณเรือนจำ จะเห็นนักโทษเดินด้วยโซ่ตรวน เสียงร้องไห้ครวญคราง หรือเสียงของการถูกทรมาน ดังแว่วมาในกลางดึก

7. วัดนครทิพย์ โพธาราม

วัดนี้ตั้งอยู่บนเขา ซึ่งในอดีตเคยเป็นลานประลองฝีมือเพื่อฝึกรบ แต่หากมีการตายเกิดขึ้น ก็จะฝังร่างผู้นั้นไว้บริเวณดังกล่าว ทำให้วันดีคืนดี ชาวบ้านแถบนั้นจะได้ยินเสียงของการฟันดาบอยู่เป็นระยะ ๆ รวมทั้งบางครั้งโจรได้ขึ้นมาขโมยของวัด แต่ต้องเผ่นหนีออกไป เพราะดันไปเจอผู้ชายในชุดนักรบโบราณยืนอยู่

8. บ้านเสาตกน้ำมัน จ.ราชบุรี

ถือได้ว่าเป็นบ้านผีสิงที่ติดอันดับความน่ากลัวมากที่สุดหลังหนึ่ง บ้านทรงไทยที่มีเสาตกน้ำมันไหลจากข้างบนลงมาถึงข้างล่าง ด้วยความที่เป็นบ้านร้างก็มีป่าหญ้าขึ้นเต็มไปหมดทำให้ดูน่ากลัวเข้าไปอีก ชาวบ้านที่เข้าไปเก็บตำลึงบริเวณแถบนั้นเล่าว่า เจอผู้หญิงใส่ชุดไทยมายืนชี้หน้าอยู่ หรือบางคนก็เห็นผู้หญิงนั่งอยู่บนหลังคาบ้านก็มี

9. ถ้ำจอมพล

ภายในถ้ำจะมีรูปฤาษี เรียกว่า ฤาษีพ่อแก่ โดยทุกคนที่เข้าไปจะสังเกตุเห็นข้อความ "ห้ามถ่ายรูป" เพราะมีชาวบ้านเล่าว่า ฤาษีท่านไม่ชอบให้ใครถ่ายรูป มีหลายคนลองของ ถ่ายรูปกลับออกไป และพอกลับถึงบ้าน เวลานอน พวกเขาก็ฝันเห็นฤาษียืนเหยียบที่น่าอกพร้อมชี้หน้าว่า "มึงนี่ดื้อรั้นนัก มึงต้องเอารูปไปคืนที่ถ้ำ หากไม่เชื่อจะได้เห็นดี!" เขาตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกเจ็บและแน่นหน้าอกอย่างมาก จึงได้นำรูปทั้งหมดมาคืนและวางไว้ในถ้ำ

10. วัดเทพอาวาส

มีตำนานบทหนึ่งที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวจากรุ่นสู่รุ่น ที่ว่าสมัยก่อน "วัดเทพอาวาส" นั้นความจริงเพี้ยนมาจากคำว่า "เทพอาละวาด" แล้วสิ่งใดคือเทพ? มีเรื่องเล่าว่า ความจริงแล้วโบสถ์เก่าของวัดถูกสร้างเพื่อปิดปากถ้ำ ซึ่งภายในถ้ำมีจระเข้ยักษ์อาศัยอยู่ และสาเหตุที่ต้องสร้างโบสถ์ปิดปากถ้ำไว้ก็เพราะว่า เพื่อจะไม่ให้จระเข้ยักษ์ตัวนั้นออกมาอาละวาด และกินคนเป็นอาหารนั่นเอง

ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่คนในพื้นที่จังหวัดราชบุรีได้เล่าสืบต่อกันมา โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน และเชื่อว่า ตำนานเรื่องผีในจังหวัดราชบุรี คงไม่ได้มีอยู่เพียงเท่านี้อย่างแน่นอน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์