หามา 5 ปี หนุ่มช็อก เจอหม้อดินฝังตะปูสนิมดำเถ้ากระดูก หลังตั้งศาลพระภูมิใหม่


หามา 5 ปี หนุ่มช็อก เจอหม้อดินฝังตะปูสนิมดำเถ้ากระดูก หลังตั้งศาลพระภูมิใหม่

หนุ่มสุดช็อก เจอหม้อดินทำคุณไสยแอบฝังในบ้าน หลังถูกทักพยายามหามา 5 ปี จนคนในบ้านล้มป่วยเสียชีวิต เผยหลังตั้งศาลพระภูมิใหม่ กลับขุดเจอโดยบังเอิญ ลั่นหลังทำพิธีแก้คุณไสย ไม่ขอจองเวร เดินหน้าทำมาหากินสร้างตัวใหม่

กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้ติ๊กต่อกชื่อ "โจ แพลุงชาญหมูกะทะ" โพสต์คลิป "ไม่เห็นต้องทำกันถึงขนาดนี้" ในคลิปเป็นขุดเจอหม้อดินเผา ด้านในมีตะปู กระดูกข้อมือ ยันต์ ตุ๊กตา และเส้นผม จนมีคนเข้ามาถูกใจคลิปกว่า 6,784 คน คอมเมนต์กว่า 550 คน ซึ่งมีคนคอมเมนต์ว่า "มันมีจริงๆ หรอ ไสยศาสตร์" "โดนของใส่" และมีผู้สอบถามว่า มีผลอย่างไรบ้าง เจ้าของคลิปได้ตอบว่า ทำให้คนในบ้านเจ็บป่วย และคุณพ่อเสียชีวิต

ทีมข่าวฯ ได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของคลิป ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ขุดเจอหม้อดินที่ทำคุณไสย ซึ่งมีคนแอบนำมาฝังไว้ภายในบ้าน โดยคนในครอบครัวไม่มีใครรู้มาก่อน หม้อที่ขุดเจอภายในมีกระดูกข้อมือมนุษย์ เส้นผม ตุ๊กตาดินปั้นขนาดเท่าหัวนิ้วโป้ง ยันต์ และเข็มปักเอาไว้บนตุ๊กตา

การเจอครั้งนี้เป็นเรื่องบังเอิญ เพราะตั้งใจว่าจะปรับพื้นที่บ้านให้เป็นร้านอาหาร ตอนแรกสั่งให้คนงานไม่ต้องโค่นต้นไม้ที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ให้เกิดความร่มรื่น พอสั่งงานแล้ว ตนได้ออกไปธุระข้างนอก แต่เมื่อกลับมาคนงานกลับโค่นต้นไม้บริเวณนั้นไปบางส่วน เลยตัดสินใจให้โค่นต้นไม้ที่เหลืออยู่ออก จนมาเจอหม้อดินที่ถูกแอบฝังไว้

 



โดยหม้อดินที่ทำคุณไสย ถูกฝังไว้ ด้านบนมีกระถางต้นไม้ทับไว้ ให้คนในบ้านมองไม่เห็น เพราะก่อนหน้านั้น มีซินแสท่านนึงทักผมตั้งแต่ 5 ปีที่แล้วว่า มีคนมาทำของใส่คนที่บ้าน โดยมีของ 2 สิ่งคือ ทำเสน่ห์ กับทำให้เสียชีวิต จากนั้นก็พยายามค้นหาสิ่งผิดปกติภายในบ้าน แต่ก็ไม่เจอ

ผ่านมา 5 ปี ตัดสินใจเปลี่ยนพื้นที่บ้านให้เป็นร้านอาหาร และเราก็อยากกลับมาดูแลพ่อที่ป่วย เลยตัดสินใจตั้งศาลพระภูมิใหม่ เพราะศาลพระภูมิเก่าตั้งไว้ไม่เหมาะสม พอตั้งศาลใหม่ ก็มีคนที่บ้านเจอเรื่องแปลก เช่น มีตายายมาทักว่าร้านเปิดขายอาหารหรือยัง แต่ตอนนั้นยังตกแต่งร้านไม่เสร็จ พอหันกลับมาอีกทีตายายก็หายไป ซึ่งเชื่อว่าเป็นตายายเจ้าที่

ไม่นานหลังจากตั้งศาลใหม่ ก็เจอสิ่งของที่คาดว่าทำเสน่ห์ เนื่องจากน้ำได้ท่วมบ้าน เมื่อเก็บของในบ้านก็เจอของดังกล่าว และได้นำออกไป พ่อที่ป่วยอยู่ก็ดูแข็งแรงขึ้น จนมาเจอหม้อดินบรรจุกระดูกแอบฝังในบ้าน พอเจอหม้อดินอาการป่วยของพ่อก็เริ่มทรุด จากนั้นไม่กี่เดือนก็เสียชีวิต ตัวหม้อดินที่ถูกฝังไม่ลึกมาก โดยขุดหลุมให้ปากหม้อไม่ต่ำกว่าพื้นดินมากนัก

เมื่อเจอก็มีการทำพิธี โดยทำให้ปากหม้อบิ่น แล้วแซะดินข้างหม้อตามความเชื่อว่าไม่ให้จำสถานที่ได้ จากนั้นหาอะไรมาคลุมฝาหลุมไว้ก่อน ต่อมาจึงได้นำน้ำมนต์มาพรมที่ปากหลุม เมื่อนำหม้อขึ้นมา ได้นำกระดูกและตุ๊กตาในหม้อไปบังสุกุลก่อนนำไปฌาปนกิจ และนำเถ้าถ่านที่ได้ไปฝังดิน ขณะที่หม้อดินนำไปลอยน้ำ สิ่งสำคัญคือห้ามทุบหม้อหรือทำลาย ไม่เช่นนั้นจะเป็นเหมือนบ้านแตก

ตลอดการทำพิธีไม่ควรคิดแค้นเคืองคนที่ทำของใส่ ส่วนตัวอโหสิกรรมให้กับคนที่ทำ หลังจากนั้นก็ขายของดีขึ้น ชีวิตก็เจริญก้าวหน้ามาตามลำดับ จึงอยากฝากถึงคนที่คิดจะทำสิ่งเหล่านี้อยู่ อยากให้คิดถึงการใช้ความสามารถของตัวเอง มากกว่าจะหวังพึ่งคุณไสยมนตร์ดำ เพราะสุดท้ายผลที่กระทำกับคนอื่นจะตกไปถึงตัวเอง.

 




เครดิตแหล่งข้อมูล :
thairath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์