ขนลุก! ป๋อง กพล เจอดีผีบรรพบุรุษมาทักทาย


 ขนลุก! ป๋อง กพล เจอดีผีบรรพบุรุษมาทักทาย

รายการ เบิ้ล AM พูดคุยกับ ป๋อง กพล เจ้าพ่อผีที่จะมาเผยเรื่องหลอน เรื่องเล่าสุดขนลุก! ผีบรรพบุรุษมาทักทาย

ทุกคนรู้จักพี่ป๋องจากเดอะช็อคในรายการผี อยากรู้ว่ามีอาชีพอื่นอีกไหมถ้าวันนั้นไม่ได้จับพลัดจับผลู ?

ป๋อง กพล : นึกไม่ออกจริงๆ เคยนั่งนึกกับตัวเองเหมือนกันว่าถ้าวันนี้ไม่ได้มาทำรายการผี เด็กน้อยคนนั้นที่ชื่อป๋องจะทำอะไร ตอนนั้นอาชีพในหัวไม่มีเลย

ทำไมถึงเชื่อในเรื่องผีแล้วมาทำรายการ ?

ป๋อง กพล : พี่โตมาในยุคที่มันยังมีเรื่องเล่า ความเชื่อ บางอย่างที่ผู้ใหญ่สอนเราตอนนั้น มันจริงหรือไม่จริง ถ้าไม่นอนเดี๋ยวผีจะมาหลอก จะมีความเชื่อเหล่านี้ในยุคนั้นเยอะมาก ก็ถูกปลุกฝังมาในโลกของเด็กยุคนั้น โดยที่เราก็กลัวผี ยังจำได้ทุกอย่างเวลาที่เราดูละครผีช่อง 7 ช่อง 5 ดูไปก็กลัวไป เวลาขึ้นบ้านชั้นสองถ้าปิดไฟก็ไม่กล้าขึ้น ไม่รู้มันมาจากไหน ทุกวันนี้ลูกเราก็เป็น ทั้งๆที่เราไม่ได้ยัดเยียดหรือใส่เรื่องผีไปให้ลูกเลย ก็เลยคิดว่าหรือว่าตอนเด็กๆ เราไปบ้านตายายแล้วได้รับข้อความพวกนี้มันก็ฝังเข้ามาในตัวเราก็เลยเชื่อว่าโลกหลังความตายมี เรื่องของจิตวิญญาณ สัมภเวสี เชื่อว่ามี มีความเชื่อนี้ตั้งแต่เด็กอยู่แล้วก่อนที่จะมาทำงานที่เกี่ยวข้องกับผีด้วยซ้ำไป




 


 ขนลุก! ป๋อง กพล เจอดีผีบรรพบุรุษมาทักทาย

ผมเชื่อเรื่องผีอำมาก เคยมีเหตุการณ์หนึ่ง ?

เบิ้ล ปทุมราช : ตอนนี้โตแล้วอายุ 15 ผมเกเรมากกินเหล้า เมาเหล้าทะเลาะวิวาท วันนั้นเป็นวันหยุดแต่เราก็มาเล่นในโรงเรียน มาจีบสาว แล้วก็มากินเบียร์เมาอยู่ตรงศาลาหน้าโรงเรียน ออกอาการเมาโยนขวดโน้นนี่นั่น ชาวบ้านก็มอง แล้วหันหลังไปจะเป็นศาลพระภูมิสีแดง เราก็เดินไปเยี่ยวใส่ หลังจากนั้นกลับมาด้วยความเมาก็กลับมานอนบ้าน บ้านผมจะเป็นบ้านสองชั้นบ้านไม้ ผมนอนอยู่คนเดียว ยายจะนอนอีกฝั่งหนึ่ง จังหวะนั้นที่ผมกำลังจะนอนผมรู้สึกถึงคำว่าผีอำมีอยู่จริง คือการที่ดิ้นแล้วพูดไม่ได้ แต่วันนั้นผมรู้สึกว่าเคลื่อนไหวได้ แต่ด้วยความเมารู้สึกว่าเหมือนมีอะไรมาจับขา
หายใจไม่ออก เห็นมีคนแก่หน้าดำๆ ใส่ชุดขาวปฎิบัติธรรม หัวหงอกๆเดินมาแล้วก็จ้องมาที่ผมแล้วก็เดินมาเรื่อยๆ เหมือนแกโกรธอะไรสักอย่าง ผมก็ร้องโอ๊ยอะไรน่ะ แม่หรือยายก็ขึ้นมาเรียกว่าเบิ้ลเป็นอะไรก็สะดุ้งตื่น ผ่านไปช่วงดึกก็เริ่มสร่างก็นอนอีกประมาณเที่ยงคืนตี 1 มาอีกรอบ คราวนี้ไม่มีเสียงไม่มีภาพแต่ดึงขาผมไปตู้เย็นเลย ผมรู้สึกว่าโดนลากจริงๆ ตื่นขึ้นมาเราไม่ได้นอนอยู่ที่เดิม ตื่นมาอยู่ตรงตู้เย็นจริงๆ รู้สึกแบบกึ่งหลับกึ่งตื่น ผมเชื่อมากก็เลยเล่าให้คนฟังเขาก็เลยบอกว่าให้ไปไหว้ไปขอขมา ก็เลยไปไหว้เขา ขอขมาด้วยนะครับถ้าผมเมาผมทำอะไรไม่ดี แล้วก็ไม่โดนอะไรอีกเลย ผมก็เลยรู้สึกว่าผมเชื่อ

 


 ขนลุก! ป๋อง กพล เจอดีผีบรรพบุรุษมาทักทาย

ประสบการณ์หลอนของ พี่ป๋อง กพล ?

ป๋อง กพล : ส่วนตัวพี่คือเชื่ออยู่แล้ว พี่เวลาปิดเทอมจะกลับไปชัยนาท บ้านพ่อพี่เป็นคนชัยนาท บ้านแม่เป็นคนอยุธยา ปิดเทมอทีเราก็กลับไปบ้านปู่ย่าตายาย จำได้ว่าตอนนั้นไปบ้านปู่ที่ชัยนาท แล้วบ้านต่างจังหวัดชอบเอารูปบรรพบุรุษที่เสียไปมาแขวนเรียงไว้กับผนังบ้าน แล้วเราก็เป็นเด็กแล้วคิดว่าทำไมทุกรูปต้องมองเรา แล้วจะเป็นรูปขาวดำไม่มีสี แล้วมีอยู่ครั้งหนึ่งจำได้ตอนเราไปตอนนั้นปู่เสีย แล้วคนสมัยก่อนจะเอาศพตั้งไว้ในบ้าน แล้วก็มีพวกญาติๆมานั่งเล่นไพ่กัน นั่งดื่ม นั่งกิน ไอ่เราเด็กดึกๆ เราก็ง่วงแล้วก็หลับไป บ้านเราจะเป็นบ้านยกพื้นสูง แล้วเรานอนตรงข้ามกับบันได กึ่งหลับกึ่งตื่นก็เห็นเป็นคนแก่ เดินเข้ามาหาเราแล้วมาอยู่ใกล้ๆ แล้วสิ่งที่เห็นก็คือ นั่นคือปู่ เขาเสียไปแล้วนิ มาได้ยังไง เราก็เรียก ปู่ๆๆ ทุกคนก็ตกใจ เราก็บอกปู่มา ปู่มาหา แล้วแกมาในชุดที่แกเสียเลย ญาติพี่น้องก็มารุมเราว่าเห็นอะไร

 


 ขนลุก! ป๋อง กพล เจอดีผีบรรพบุรุษมาทักทาย


 ขนลุก! ป๋อง กพล เจอดีผีบรรพบุรุษมาทักทาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์