ท้าทายบ้านร้างผีสิง

เรื่องนี้เป็นเรื่องของต้น นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งแถบชานเมือง ต้นอาศัยอยู่หอใกล้กับมหาวิทยาลัย คงเพราะเป็นช่วงวัยรุ่นรักสนุก กลางคืนก็จะจับกลุ่ม ขับรถออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ เป็นประจำ..

ท้าทายบ้านร้างผีสิง

ต้นเล่าว่า.. คืนหนึ่งหลังจากเที่ยวกลางคืน ก็เมากันพอสมควร วันนั้นไปกันสี่คน มีผม หน่อง ตี่ กับแพรแฟนของตี่ ผมก็เสนอไอเดียขับรถไปสำรวจบ้านร้างกันต่อ เพราะจะมีบ้านอยู่หลังหนึ่งที่ เป็นบ้านร้างที่ค่อนข้างมีคนพูดถึงเยอะ และพวกผมก็เคยขับรถผ่านกันอยู่บ่อยๆ ทุกคนก็เห็นดีเห็นงาม ผมก็เลยขับรถไปกัน


พอไปถึงบ้านหลังนั้น ก็จอดรถลงกันมา ไม่ได้ดับเครื่อง.. ด้วยความที่ตอนนั้นเวลาก็ ตี 2 ครึ่งได้แล้ว กับบรรยากาศที่เย็น และเงียบกริบ มืดสนิท มีเพียงแสงจากไฟหน้ารถ และไฟฉาย 2 กระบอกที่เตรียมมา ทุกคนก็ดูไม่คึกเหมือนตอนอยู่ในรถ แพรเริ่มใจคอไม่ดี เลยพูดขึ้นว่า จะดีหรอวะ กลับกันเถอะ.. ผมเลยบอกว่าไหนๆ ก็มาแล้ว ลองเข้าไปในบ้านนิดเดียวก็ยังดี.. จากนั้นผม กับหน่องก็เดินผ่านทางเดิน ที่เต็มไปด้วยหญ้าคา เข้าไปที่ประตูบ้านด้านใน โดยที่ตี่ กับแพร ก็เดินตามมาห่างๆ



ท้าทายบ้านร้างผีสิง

ผมบิดลูกบิดประตู แต่เปิดไม่ได้เพราะมันล็อคอยู่ จากนั้นหน่องก็เดินอ้อมไปข้างตัวบ้าน เห็นมีกระจกหน้าต่างแตกอยู่ จึงส่องไฟฉายมองเข้าไปในบ้าน ตอนนั้นที่ผมเห็นคือหน่องวิ่งหน้าตื่นกลับไปที่รถทันที ผมเลยอยากรู้ว่ามันไปเจออะไรเข้า จึงได้เดินไปดูที่หน้าต่างบานนั้น เมื่อส่องไฟมองเข้าไป สิ่งที่ผมเห็นคือ ผู้หญิงในชุดคลุมท้องสีขาว ผมยาวรุงรัง ยืนอยู่ตรงสุดห้อง ขณะที่ผมพยายามตั้งสติ มองอย่างละเอียดว่าไม่ได้ตาฝาด หน้าผู้หญิงคนนั้นก็พุ่งมาอยู่ตรงหน้าต่างข้างหน้าผมแล้ว ผมร้องลั่น และวิ่งไปที่รถอย่างไม่คิดชีวิต ตี่ กับแพรก็ตกใจ วิ่งตามผมมาทันที


พอขึ้นรถผมออกตัวทันที แต่รถก็ไปได้ไม่ไกลก็ต้องติดขัดหยุดลง เหมือนติดอะไรที่ช่วงล่าง พวกผมรีบลงมาดู ปรากฏว่าที่ล้อรถมีเส้นผมยาวเป็นก้อนพันล้อเต็มไปหมด พวกผมก็ต้องรีบดึงมันออกมา และก็ขึ้นรถไปต่อ.. เมื่อมาถึงใกล้ๆ ทางออกจากซอย พวกผมทุกคนเห็นเหมือนกัน คือผู้หญิงผมยาวยืนหันข้าง อยู่กลางถนน และค่อยๆ หันหน้ามาทางเรา ตอนนั้น ผมตัดสินใจขับตรงผ่านร่างของเธอไปเลย โดยไม่เลี้ยวหลบ


วันรุ่งขึ้นตอนเช้า พวกผมไปทำบุญที่วัดทันที และเราก็มาคุยกันถึงสิ่งที่เห็น.. แพรเล่าว่า ตอนที่จอดรถหน้าบ้าน ก่อนลงจากรถ แพรเห็นเป็นเงาผู้หญิงอยู่ที่หน้าต่างชั้น 2 แต่พอลงจากรถ มองไปก็ไม่เห็นแล้ว.. และตอนที่ ขับรถผ่านผู้หญิงคนนั้น แพรเห็นชัดเลยว่า เป็นเงาของเธอผ่านเข้ามาในรถ และผ่านไป.. ตอนที่ได้ยินนั้นทุกคนต่างก็ขนลุกกันใหญ่


ที่มา : thehouse.online


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์