คุณลุงคนนั้น

สวัสดีครับพี่ป้อง เริ่มเลยดีกว่าครับ


เรื่องเกิดขึ้นเมื่อปี 41 ตอนนั้นผมเรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง อยู่ที่ดินแดง ไม่เอยชื่อนะครับ ห้องเรียนที่ผมเรียนอยู๋จะเป็นห้องเล็กๆเรียนได้ประมาณ 20 คนต่อหนึ่งห้อง





คุณลุงคนนั้น

แล้วอยู่ชั้น 3 ที่นี้เรื่องเกิดว่าวันนั้นผมจะสอบ


ผมนัดเพื่อนมาอ่านหนังสือที่ห้องสมุดของโรงเรียนนั้น แล้วที่เพื่อนผมบอกผมว่าวันศุกร์ มันลืมเอาหนังสือเรียนกลับ แล้วมันก็ชวนผมไปกลับไปเอา




ที่นี้ ห้องสมุด ของโรงเรียนนั้นอยู่ชั้น 2


ต้องขึ้นไปอีกหนึ่งชั้น ระหว่างที่เดินขึ้นไปครับ เพื่อนผมบอกว่าเหมือนมีคนเดินตามมาผมหันกลับไปดูไม่พบอะไรก็เดินขึ้นไปเรื่อยๆครับ จนถึงห้องที่ผมเรียน พอเดินเข้าไปในห้องก็ตกใจครับ เจอลุงคนหนึ่ง อายุประมาณ 40 กว่าๆ นั้งที่โต๊ะอาจารย์




ผมก็สวัสดีเขาตามมารยาท เขาก็ไม่ได้ทักอะไรพวกผม


เพื่อนผมหยิบหนังสือได้ก็เดินออกมากับผม แล้วตอนที่ผมกำลังจะออกมาจากห้องเรียนก็ได้ยินเสียงคลายๆกับเสียงอะไรซักอย่างที่มันตึงมากๆ

แบบว่าดังผึงเลยครับ เข้ามาในหูผมเลย ผมได้ยินก็ไม่ได้ถามอะไรเพื่อน




เพราะคิดว่าผมหูแววไปเองมั้ง


ตอนที่ออกมาลุงคนที่ผมว่าก็ยังนั้งอยู่ ที่นี้ผมออกมาแล้วก็เพิ่งนึกขึ้นได้ว่าทำกระเป๋าตั้งตกไว้ในห้อง ก็เลยบอกให้เพื่อนไปรอที่ทางออก

เวลาตอนนั้นนะครับประมาณจะ บ่าย 3 โมงแล้วครับ




ผมเดินขึ้นไปเอาในห้องที่ผมเรียนแหละครับ


แต่ที่นี้ตอนที่ขึ้นไปคนเดียวมีเรื่องเลยครับ เริ่มจาก ตอนที่ขึ้นไปผมรู้สึกได้เลยว่ามีคนเดินตามมา แล้วก็พอเปิดประตูห้องเข้าไปนี้ก็ลมพัดแรงมากๆ




ผมเจอกระเป๋าตั้งผมแล้วก็แอะใจว่า


ทำไมมาอยู่บนโต๊ะครูได้ละ มันน่าจะตกอยู่ในที่ๆผมเดินอยู่ในห้องมากกว่า แต่ตอนที่นี้นะพี่ป้อง ผมมองไปเห็นตรงพัดลมด้านบนเพดานอะ




ผมเห็นว่า พัดลมในห้องผมมันไม่ได้เป็นแบบว่า


ติดกับเพดาลมันเป็นแบบว่าห้อยลงมาจากสันเพดาลที่ทำการเจาะรู้เอาไว้ใส่น็อตพัดลมนึกออกมั้ยครับผมมองดูดีๆยังเห็นเศษผ้าอยู่เลยพี่ป้องพอดีผมได้ยินเสียงเพื่อน




ผมเรียกผมเลยออกไปจากห้องแต่ตอนที่ลงบันไดมา


ผมเจอลุงคนที่นั้งในห้องยืนอยู่ตรงทางลงบันไดเลย ผมเดินผ่านพร้อมกับก้มหัวให้แต่ตอนที่เดินผ่านได้กลิ้นไรไม่รู้ครับ เหม็นมากๆครับแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรจนลุงคนนั้นเอยปากว่า




อย่ากลับบ้านเย็นนะเพราะเพื่อนเรานะมีเคราะอยู่


ผมก็พลางรับคำแล้วก็กลับบ้านเลยที่โดยที่ไม่ได้คิดอะไรในคำที่ลุงคนั้นบอกจนกระทั้งวันจันทร์เพื่อนผมคนนนั้นไม่ได้มาเรียนก็เลยรู้เลยว่าแน่ๆนอนเลย




ลุงคนนั้นมีอะไรแน่ๆก็ไปหาเพื่อนที่โรงบาลในวันนั้นเลยครับ


โดดเรียนไปหาเลย เพื่อนบอกว่ามีคนตัดหน้ารถผมถามว่าเห็นหน้ามั้ยว่าใคร มันบอกว่ามันมืด ผมก็กลับโรงเรียนไปเดินไปคิดไปว่ามีอะไร




จนกระทั้งอธิการเดินมาหา


เห็นผมกลุ้มๆอยู่เลยถามผมเลยเล่าไปว่าเจออะไรมั้งอธิการถึงกับจกใจและก็บอกว่าเจอมาจริงๆเหรอแล้วเจอที่ไหนอะไรยังไงผมก็รู้แล้วว่าแน่นนอนเลยแบบว่าตายในห้องชั้วๆ




อธิการบอกว่า


เขาผูกคอตายในห้องนนั้นแหละผมได้ยินนึกออกเลยว่ามีเศษผ้าอยู่จริงๆเห็นได้เลยว่าผ้าสีออกเขียวๆ จนวันนี้ผมจบออกมาแล้วครับผมและเพื่อนไปที่นั้นบ่อยๆยังเห็นเศษผ้าชิ้นนั้นอยู่เลยครับ








แหล่งที่มา:


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์