วิญญาณน้องชาย


วิญญาณน้องชาย

ประสบการณ์เรื่องนี้ผ่านมาหลายปีแล้ว...

...มีอยู่คืนหนึ่ง ได้นอนหลับและฝันว่าไปนั่งเล่น นอนเล่น อยู่ที่บ้านต่างจังหวัด ขณะนั้นก็มีชายวัยกลางคนคนหนึ่ง นุ่งโสร่งผ้าไหม ไม่สวมเสื้อ เดินเข้ามานั่งลงใกล้ๆ แล้วพูดว่า "จะมาบอกเรื่องน้องชายว่า คุณจะต้องเสียน้องชายคนนึงนะ" ข้าพเจ้าถามว่า น้องชายคนไหนล่ะ...เพราะมีน้องชายสองคน คนหนึ่งรองจากข้าพเจ้า อีกคนหนึ่งเป็นน้องชายคนสุดท้อง ชายคนนั้นตอบว่า "ถึงเวลาก็รู้เองแหละ!" จากนั้นเขาก็หายแว๊บ..ไป ข้าพเจ้าก็ลืมตาตื่นขึ้น

หลายเดือนต่อมา...น้องชายคนเล็กบ่นปวดหลัง

ก็คิดว่าคงทำงานหนักเกินไป กินยา ทายา ไม่กี่วันก็คงหาย เขาก็บ่นปวดหลังทุกวัน ปวดหนักขึ้นจนกระทั่งผ่านไปประมาณ 2 อาทิตย์ น้องชายไม่สามารถเดินเข้าห้องน้ำเองได้ หลายคนต้องช่วยพยุงเวลาจะเข้าห้องน้ำ ญาติๆ จึงได้พาไปหาหมอ เมื่อเอ็กซเรย์ดู ปรากฏว่ามีเนื้องอกเกาะอยู่ที่กระดูกสันหลังแล้วไปทับเส้นประสาทที่ควบคุมร่างกายส่วนล่าง จึงทำให้เดินไม่ได้ หมอจึงเอาเข้าห้องผ่าตัดเอาเนื้องอกออก ปรากฏว่าหลังผ่าตัดไม่สามารถเดินได้ ซ้ำเนื้องอกนั้นก็เป็นเนื้อร้าย การรักษาต้องให้เคมีบำบัด

น้องชายรักษาตัวอยู่สิบกว่าวันก็เสียชีวิต...

ก่อนเสียชีวิตหนึ่งวัน ขณะกำลังคุยกับญาติๆ ที่มาเยี่ยมอยู่ดีๆ เขาก็ทำท่าตกใจและหวาดกลัวสุดขีด มองไปทางหน้าต่างของห้องคนไข้ แล้วชี้มือไปที่หน้าต่างพูดเสียงดังว่า "พี่!.พี่!..มีคนแต่งชุดขาวมา 4 คน เค้าลอยเข้ามาทางหน้าต่าง...พี่เห็นไม๊?" แต่ว่าไม่มีใครสักคนที่เห็น มีน้องชายเท่านั้นที่เห็นอยู่คนเดียว ข้าพเจ้านึกในใจว่า น้องชายคงไม่รอดแน่แล้ว พอวันต่อมาประมาณตีหนึ่งกว่าๆ เขาก็เสียชีวิต ญาติๆ ตกลงกันว่าจะสวด 3 คืน แล้วเผา

สวดศพคืนแรกข้าพเจ้าพาลูกสาวไปกราบศพน้าชาย

ข้าพเจ้าถามลูกสาวว่าเห็นน้าแบงค์ไม๊? น้าแบงค์เป็นยังไงบ้าง? ลูกสาวตอบว่า "น้าแบงค์กำลังเดินอยู่ที่มืดๆ ไม่รู้ที่ไหน? หาทางออกไม่เจอ คิดว่าเป็นเพราะวิญญาณถูกสะกดตอนสัปเหร่อทำพิธีเอาลงโลง น้าแบงค์บอกว่า ถ้าเผาแล้วคงออกไปได้"

สามวันผ่านไปเผาศพน้องชายเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ข้าพเจ้ากำลังตากผ้าที่ซักเสร็จแล้วเอาแขวนราวอยู่ ลูกสาวก็เดินเข้ามาหาแล้วบอกว่า "แม่!..น้าแบงค์ยืนอยู่ข้างๆ แม่นะ! กำลังยกมือไหว้แม่อยู่...ข้าพเจ้าพอได้ยินลูกพูดก็เสียววาบเหมือนกันถึงจะไม่กลัวก็เถอะ! ลูกสาวบอกต่ออีกว่า "น้าแบงค์บอกว่า แม่ไม่ต้องห่วงนะ! น้าแบงค์ไม่ลำบากหรอก" ข้าพเจ้าถามว่า "แล้วน้าแบงค์ใส่ชุดอะไร" "น้าแบงค์ใส่เสื้อสีขาวแขนยาวที่แขนเสื้อเป็นลายสีทอง ใส่กางเกงขายาวสีขาว น้าแบงค์บอกว่าต้องไปแล้ว! เขาเรียกน้าแล้ว! บอกแม่ด้วย ไม่ต้องเป็นห่วงน้านะ!" ลูกสาวพูด

ในที่สุด ข้าพเจ้าก็ต้องเสียน้องชายไปคนนึงจริงๆ...

ขอบคุณเรื่องเล่าจากพลังจิตดอทคอม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์